ช่วยแนะนำที่พักหัวหิน และร้านค้าไปแบบไม่เอารถไป แต่ไปรถไฟค่ะ

อยากพาเจ้าลูกชายวัย 2 ขวบนิดๆ ไปเที่ยวทีหัวหินค่ะ ที่พักอยากได้ใกล้ๆ สถานีรถไฟ ไปหาดไม่ไกล แล้วก้อไม่ไกลจากแหล่งอาหารค่ะ จริงๆ ก้อรู้ว่าลำบากกว่าการเอารถไปเหมือนกัน แต่ก้ออยากเปลี่ยนบรรยากาศค่ะแล้วเหมือนกับที่หัวหินจะมีรถแท็กซี่หรือตุ๊กๆ ไว้คอยบริการหรือป่าวค่ะ แบบที่ไม่ต้องไปรถรถสองแถวค่ะ ส่วนสถานที่เที่ยวเล็งไว้แค่หาด กับ พระราชวังค่ะ เพราะลูกชายชอบเล่นน้ำทะเล ส่วนแม่ กับ พ่อแล้วก้อคุณยาย ไม่เป็นไรค่ะเที่ยวแค่พระราชวังก้อได้ อยากได้ที่พัก กับ สอบถามพาหนะค่ะ ว่ามีรถที่บอกมั้ยแล้วก้อ เอาให้ใกล้โต้รุ่งจ้า ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ลงรถไฟมาก็เจอร้านข้าวพวกนี้เลยครับ แล้วด้านซ้ายก็จะมีคิวรถสองแถว บอกไปฟูเล่ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
โรงแรมที่หัวหินที่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟราคาไม่แพงและห้องถือว่าสภาพใช้ได้ก็ชื่อกอล์ฟอินน์ครับ ออกจากสถานีรถไฟ เดินมาฝั่งตรงข้ามที่มีร้านค้าเยอะๆ (มีโบกี้รถไฟขบวนสวนจิตรลดาอยู่ที่เกาะกลาง) เดินตรงไปตามฟุตบาททางที่จะไปไฟแดง โรงแรมเดินไม่ไกลอยู่ขวามือ ห้องกว้างขวางแม้จะดูไม่ใหญ่อะไรนัก อยู่ใกล้แหล่งของกิน เพราะแถวสถานีรถไฟมีร้านอาหารง่ายๆไม่หรูหราอยู่แถวนั้นเยอะ หรือจะเดินตัดไปที่ถนนคนเดินตลาดโต้รุ่งก็ถือว่าไม่ไกลมาก แถวนั้นก็มีร้านอาหารฝรั่งสไตล์เกสเฮาส์อยู่ เดินไปที่สี่แยกไฟแดงก็มีห้างเล็กๆพอมีร้านอาหารแบรนด์เนมให้เข้าไปทาน หากจะเดินไปหาดก็ไม่ไกล้หรือไม่ไกลเกินไปนัก เดินเล่นๆตรงไปเรื่อยๆผ่านไฟแดง ตรงไปก็ถึงหน้าหาดหัวหิน ระหว่างเดินก็ดูร้านนั้นร้านนี้ก็จะไม่รู้สึกว่าไกล ไม่เช่นนั้นก็เรียกรถรับจ้างตรงสถานีรถไฟไปก็ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แนะนำโรงแรมบ้านบุศรินทร์ครับ เป็นโรงแรมแบบครอบครัวดำเนินการเอง ไม่มีอาหารเช้า เงียบ สงบ แต่ราคาอาจจะแพงหน่อย ประมาณ 1000 นึงอ่ะครับ

แต่ไม่แนะนำให้เรียกสองแถวจากตรงสถานีไปนะครับ เพราะแพงด้วย แล้วก็ค่อนข้างกดราคาด้วย

ถ้าจะไปเขาตะเกียบ หรือ หาดสวนสน โบกรถตรงถนนเพชรเกษมไปก็ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3