มีใครเคยใช้บริการของสายการบิน Aeroflot มั๊ยคะ เป็นอย่างไรบ้าง โอมั๊ย

กำลังหาตั๋วเครื่องบินไปยุโรป เจอสายการบิน Aeroflot ราคาใช้ได้เลย แต่เราไม่เคยใช้บริการ รบกวนสอบถามหน่อยคะว่ามีใครเคยใช้บริการหรือเปล่าคะ โอไม่โออย่างไรบ้างมั๊ยคะ
ขอบคุณคะ

ความคิดเห็นที่ 1
กำลังจะมาตั้งกระทู้ถามอยู่พอดี เพราะจะไปยุโรปเหมือนกัน ราคาถูกมากๆ แต่ต้องไป Via Moscow 1 วันเต็มๆ สำหรับขากลับ ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามต่อเลยว่าในมอสโคว์ 1 วันระหว่างรอเปลี่ยนเครื่อง เที่ยวยากไหมสำหรับการไปคนเดียว อันตรายไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ผมไม่ค่อยประทับใจนะครับ ...

... สภาพเครื่องเก่า ... รู้สึกเหมือนนั่งสังกะสีบินได้ (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ) ...

... ตอนผมไป เทียว ไปลง มอสโคว์ เครื่องสั่นไปครึ่งทาง ... นั่งภาวนาตลอด ...

... ทีวีเป็นทีวีรวม จอขาวดำ ภาพซ่าๆ ตลอดเวลา ดูไม่รู้เรื่องเลย ...

... (แถมฟังแล้วเป็นภาษารัสเซียล้วนอีก) ...

... บริการนี่ แอร์แอเซีย ดีกว่ามากครับ ...

... อาหารก็ไม่ค่อยอร่อยครับ ...

... มอสโคว์ ผมไม่ได้แวะนะครับ แต่ว่าไม่น่าจะเที่ยวยากนะครับ ...

... ถ้าจะไปเที่ยวนี่ ต้องปรินต์ เอกสารที่บอกว่าคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าเข้ารัสเซีย (แบบที่เป็นภาษารัสเซียไปด้วยนะครับ เดี๋ยวจะไม่ได้เข้าป่ะเทศเขาซะ) เพราะว่าไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษได้ครับ ...

ป.ล. อีกอย่าง สายการบินนี้เวลาเครื่องจอดได้แล้ว ผู้โดยสารปรบมือกันกราว เลยครับ โดยเฉพาะไฟลต์ที่ไปลงมอสโคว์ ดูแปลกดี ไม่เคยเจอที่สายการบินอื่น


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ในอดีต สายการบินนี้ใช้เครื่องเก่ามาบินเส้นทาง bkk--moscow (ถ้าจำไม่ผิดคือเครื่องตูโปเลฟ ที่ผลิตในรัสเซีย)

เวลา take off เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกบนเครื่องก็ห่วยแตก ขนาดเข็มขัดนิรภัยยังใช้แบบรุ่นโบราณเลย แต่เวลา landing นั้น ลงได้นิ่มมากๆ จนคนบนเครื่องตบมือกันเกรียว (แต่อาจจะเป็นเพราะคนรัสเซียที่เดินทางในตอนนั้น ยังไม่ค่อยได้เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย เลยทำแบบนี้ เพราะในอดีตที่นั่งการบินไทย ก็มีการปรบมือเช่นกัน)

แต่ปัจจุบันนี้ เขาใช้เครื่องAIR BUS ซึ่งเป็นเครื่องบินสากลที่ใช้กันทั่วโลก จึงไม่น่าจะต้องกังวลอะไรแล้ว ที่น่าห่วงคือการนั่งภายในประเทศมากกว่า เพราะมีการโกงน้ำหนักเพื่อจะคิดเงินกับลูกค้าที่เดินทางด้วย แต่ถ้าเราแค่ต่อเครื่องเพื่อบินไปยุโรป ไม่น่าจะเจอเครื่องรุ่นเก่าแล้วนะฮ้า

ป.ล. การบริการบนเครื่องบินนั้น สำหรับประเทศที่เป็นคอมมิวนิสต์นั้น เรื่องการบริการจะให้ดีอย่างประเทศทั่วๆไปคงต้องรออีกนานนะฮ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คุณความเห็นที่ 2 ใช้บริการเมื่อไหร่อะครับ

เพราะปัจจุบันนี้ Aeroflot ใช้เครื่อง Airbus 330 บินมาบ้านเราเครื่องค่อนข้างใหม่ ชั้นธุรกิจนอนราบได้ มีจอส่วนตัวทุกที่นั่งรวมถึงชั้นประหยัด แถมปีหน้ายังเอา Boeing 777 ตัวใหม่บินมาบ้านเราด้วยครับ

ผมว่าสายการบินนี้ปัจจุบันนี้ใช้ได้นะครับ เหมาะสมกับราคา แถมเก็บไมล์กับ Skyteam ได้ด้วย

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมไปมาปีที่แล้วอะครับ ... เดี๋ยวนี้อาจจะดีขึ้นแล้วครับ ...


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
สมัยก่อนใช้เครื่อง Illushin IL-96 ครับ เจ๋งมากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เพิ่งไปมา ใช้เครื่อง A 330-300 มีptv. อาหารพอใช้ได้. บริการok. Delay. ตอนเครื่องออก แต่land ontime โดยรวมคิดว่าถ้าราคาไม่เกิน 25,000. ก็คุ้ม. แต่ถ้าเกินนั้น. รอetihad. Qatar ดีกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เครื่องที่นั่งเป็น B767 ครับ บริการดี อาหารใช้ได้ครับ แต่เดี๋ยวเขาจะเปลี่ยนมาใช้ B777-300ER แล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
รู้สึกว่าจะมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปเยอะจากเมื่อก่อนแล้วนะสำหรับ AEROFLOT ผู้โดยสารหลายคนที่ออฟฟิศก็บินกับสายการบินนี้ เพราะตอนนี้โละเครื่องบินที่เป็นของรัสเซียเองใน Flight Long Haul ทิ้งแล้ว และอาจจะโละเครื่องรัสเซียทิ้งหมดแล้วก็ได้ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ใช้ Airbus 333 ,319, 320 , 321 , แทน ส่วนเครื่อง Boeing 77W เริ่มใช้บิน 02 FEB 2013 ราคาตั๋วก็ถือว่าถูกกว่าสายการบินอื่น ๆ พอสมควร **แต่ก่อนซื้อให้ลองอ่าน Conditions ของตั๋วดี ๆ เพื่อความแน่ใจก่อนนะว่าเงื่อนไงมีอะไรบ้าง ตั๋วที่ถูกเงื่อนไขมักจะเยอะกว่าตั๋วราคาปกติหรือราคาที่สูงกว่า

FQCSU
PSGR FARE TAXES TOTAL PSG DES
FQG 1 THB 12000 17460 29460 ADT
GUARANTEED
GRAND TOTAL INCLUDING TAXES **** THB 29460
**ADDITIONAL FEES MAY APPLY**SEE >FO·
ADT SUM IDENTIFIED AS UB IS A PASSENGER SERVICE CHARGE
ADT LAST DATE TO PURCHASE TICKET: 10NOV12
ADT E-TKT REQUIRED
ADT FARE HAS A PLATING CARRIER RESTRICTION

29,460 ราคาตั๋วไปกลับลอนดอน เวลาทรานซิสต่อเครื่อง ประมาณ 1 ชม. กว่า ๆ ถึง 2 ชม. ไม่ได้ข้ามเป็นวันหรือ 24 ชม. แต่ต้องลองเลือกหาดูดี ๆ เพราะตัวนี้จะเป็นราคาต่ำสุด Booking N Class ของเส้นทางไปกลับ ลอนดอน

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เมื่อก่อนใช้เครื่องรัสเซียบิน (Ilyushin) แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็น Airbus A330 กับ Boeing 777 แล้วครับ เป็นเครื่องใหม่ การบริการก็มาตรฐานฝรั่ง


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ถ้ามเรื่องสายการบิน Aeroflot ไปแล้ว แล้ว Egyptair หละคะ พอไหวมั๊ยคะ

ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ระหว่าง MS Egyptair กับ SU Aeroflot ถ้าราคาไล่เลี่ยกันหรือไม่ต่างกันเยอะ เราจะเลือก Aeroflot
1. เรื่องเครื่องบิน ที่ ณ ตอนนี้ใหม่กว่า Egyptair แอร์แน่นอน จากที่ดูสเก็ตตารางบินหน้าระบบมา
2. เวลาในการเดินทางของผู้โดยสารที่เลือก Aeroflot จะเหนื่อยน้อยกว่า Egyptair เพราะ บินไป ไคโร ก็ 6-7 ชม. หลับ ๆ อยู่ก็ต้องตื่นขึ้นมาทรานซิสเครื่อง แล้วบินไปต่ออีก 6-7 ชม. ถึงจุดหมาย สรุปผู้โดยสารจะต้องตื่นทุก ๆ ระยะ 6 ชม. จะทำให้เหนื่อย แต่ถ้าเป็นสายการบินโซนยุโรปจะบินยิงยาวรวดเดียว 10 - 11 ชม. เข้าโซนยุโรปเลย ผู้โดยสารสามารถหลับพักผ่อนบนเครื่องได้ยาวกว่า จากนั้นก็ตื่นมาเปลี่ยนเครื่องเพื่อไปจุดหมายปลายทางต่อในยุโรป ส่วนใหญ่ก็บิน แค่ 1-2 ชม. แค่นั้น เหมือนเราบินภายในประเทศบ้านเรา จะทำให้ผู้โดยสารเหนื่อยน้อยกว่าการตื่นอย่างละครึ่งทาง ..

ส่วนเรื่องความปลอดภัยอย่าคิดอะไรมาก Aeroflot สามารถบินลงสนามบิน Heathrow ที่ London ได้ ก็ถือว่าความปลอดภัยได้มาตราฐานการบินโลกแล้ว เพราะสนามบินนี้ถ้าไม่แน่จริง บินหนแรก จะขอลง Heathrow หรือขอเปิดเส้นทางนี้เลย เขาจะไม่ยอมให้เปิดหรือให้บินลง แต่จะให้เปิดเส้นทางหรือลงระแวก Manchester ไม่ก็ Gatwick แทนก่อน แต่ต่อให้บินหนที่ 10 และหนที่ 100 ถ้ายังไม่ผ่านมาตราฐานความปลอดภัยอะไรของเขาสักอย่างนี่แหละ เราก็จำไม่ได้เกี่ยวกับสนามบินนี้ เขาก็ไม่ให้ลงอยู่ดี จนโน้นแหละสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและได้รับรองในเรื่องความปลอดภัยตามมาตราฐานการบินโลกและตามกฏของสนามบินนี้ถึงจะอนุญาตให้ทำการเปิดเส้นทางนี้และบินลงได้ แต่ถ้าจำไม่ผิด TG บินเข้า อังกฤษหนแรกก็พุ่งตรง Heathrow เลยนะถ้าจำไม่ผิด


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เรื่องผู้โดยสารปรบมือตอนเครื่องลงจอด เป็นการปรบมือให้เกียรติกัปตัน และ นักบิน และ แสดงความดีใจ
ประมาณว่าได้มาถึงที่หมายแล้วโดยสวัสดิภาพ เท่าที่เคยเจอมาระหว่างเดินทาง ชาติที่ปรบมือเวลาเครื่องล้อแตะพื้น
คือพวกรัสเซีย, อิตาเลี่ยน, สเปน และ พวกอเมริกาใต้


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ผมว่าดีนะครับ ปรบมือ เป็นการขอบคุณ ทีมงานที่น่ารักมากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 14