หัวหินแบบไม่ขับรถไป แนะนำหน่อยคับ

พอดีมีเพื่อนจีนแวะมาไทย แล้วเค้าอยากไปเที่ยวทะเลใกล้ๆ เลยว่าจะไปหัวหินนอนซักคืนนึงครับ

แต่ผมไปหัวหินครั้งล่าสุดคือเกือบสิบปีมาแล้ว - -' เลยแทบจะไม่มีข้อมูลเลยคับ

อยากขอรบกวนขอคำแนะนำหน่อยคับ

1.ถ้าจะไปแบบไม่ขับรถไป ไปแบบนั่งรถตู้ไป ต้องไปขึ้นตรงไหนของอนุสาวรีย์เหรอครับ

2.ที่พัก ไม่ทราบว่าพักย่านไหนที่แนะนำบ้างเหรอคับ ที่ไม่ลำบากมากถ้าันั่งรถตู้ไปอะครับ
จริงๆ คืออยากได้ประมาณว่า พอเดินไปชายหาดได้ ถ้าครึกครื้นหน่อยก็ดีคับ

3.พอมีโรงแรมไหนแนะนำๆ บ้างไหมคับ เห็นที่เพื่อนเค้าอยากได้คือ โรงแรมโอเคหน่อย ใกล้ชายหาดแบบเดินได้ก็ดี มีสระว่ายน้ำโอเคๆ นึดนึง ราคาซักไม่เกิน 3500 ก็โออยู่ครับ

4.มีร้านอาหารทะเลแนะนำไหมคับ ที่เดินทางไม่ลำบากมากครับผม

ขอรบกวนเท่านี้คับ ขอบคุณมากๆ ^^"

1.รถตู้แถวเซนจูรี่ อนุเสาวรีย์ชัย มีหลายวินมากๆเลือกเอา

2.ที่พักถ้าไป ศ-ส-อา อาจเต็มได้ๆ จริงหาล่วงหน้าดีกว่านะ

3.เยอะแยะ แต่ผมไม่เคยไปนอนนะ พักบ้านเพื่อนตลอดแฮะๆๆ

4.ร้านอาหารผมว่าแถวเขาตะเกียบน่าจะมีนะ อันนี้ก็ไม่สันทัด

ที่พักนี่ หมายถึงให้แนะนำ จะได้เสิร์ชเว็บแล้วจองล่วงหน้าก่อนไปอะคับ ไม่ได้กะไปเดินหาคับ - -'

ฟูเล่ เกสท์เฮ้าส์ค่ะ คืนละพัน ติดทะเล เดินหาของกินง่าย ไม่ต้องมีรถ

อันนี้บ้านลีวาวดี แถววินรถตู้เลยค่ะ กลางเมือง คืนละ 500.- มั๊ง เดินไปทะเลได้ หาของกินสะดวก

ร้านอาหารทะเล ใกล้ๆ สะดวกๆ ในหัวหิน

เน้นอร่อยไม่เน้นถูกก้ แสงไทยซีฟู้ด ติดกับสะพานปลา
ของทะเลสดๆ กุ้งมังกร ปู กั้ง ปลา เป็นๆ
ปูนิวซีแลนด์สดๆ นั่งเครื่องบินมาเรย เนื้อแน่นๆหวานๆ
อร่อยมาก... ของโปรดเราเอง XD
ร้านประจำตระกูล 555 ญาติๆมากินตามจนติดใจ

ถูกและอร่อย ร้านทะเลหม้อดิน ตรงแยกเจ้กเปี้ยะ
ใกล้กับตลาดโต้รุ่ง ถ้ามาจากชายหาดอยูก่อนถึงตลาดโต้รุ่ง
ขานเฉพาะตอนเย็น5โมง-2ทุ่ม
คำเตือน:ร้านนี้ขายดีมาก ไปช้ากมด อดกินนะ

ร้านที่ไม่ประทับใจ
สุพัทรา เขาตะเกียบ บรรยากาศดี แต่งซะสวย
ตอนเยนๆค่ำ โรแมนติกเวอร์
แต่รสชาดอาหาร ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไม่ผ่านธรรมดานะ
มันไม่ผ่าน"เลย"
ไปมา2ครั้งห่างกัน2 ปี ไม่ผ่านทั้ง2ครั้ง
คิดว่าจะดีขึ้น แต่... ป่าวเลย

เจ้เขียว ซีฟู้ด
เมื่อก่อนเคยอร่อย เดี๋ยวนี้ไม่ไหว
ยิ่งวันคนเยอะๆ ทอดปลารอเลย
ทำเตรียมไว้แล้ว มันไม่อร่อยเหมือนทำใหม่อ่ะ

ร้านอาหารทะเล ร้านใหญ่ร้านนึง ในตลาดโต้รุ่ง
ก่อนสั่ง "เชคราคาก่อน" โดนฟันหัวแบะ