รบกวนตรวจทริป เกาะสมุย 3 วัน 2 คืน ให้หนูด้วยคะ

สวัสดีคะ่

รบกวนตรวจทริปเกาะสมุยตามนี้คะ

วันที่ 1
9.30 น. เดินทางถึงเกาะสมุย และต่อรถไปที่ โรงแรม ibis บ่อผุด
ระหว่างรอเพื่อนเลิกงานตอน 5 โมงเย็น มี 2 ตัวเลือกที่กำลังลังเล
1. ซื้อทริป city tour ครึ่งวันคะ เพื่อจะได้ไม่เหงา หรือจะโบก 2 แถวดีคะ อยากไปหินตา-ยาย, จุดชมวิว, วัดพระใหญ่, ร้าน bakulung
2. จะใช้เวลาอยู่บนหาดไหนซักที่นึงเพื่อนอนดูฝรั่งคะ หรือนอนที่หาดในโรงแรมนั่นละ
18.00 น. ปางปอ ซีฟู๊ดคะ (อะไรห้ามพลาดโปรดแนะนำคะ)
หลังอาหารค่ำจะไปชิลล์ร้านไหนต่อดีคะ? จะนั่งเม้าท์กับเพื่อนริมหาดคะ เคยได้ยินว่ามีร้านที่มีเบาะนั่งใหญ่ๆ ริมหาดแต่ไม่ทราบพิกัดคะ

วันที่ 2
ซื้อทริปไปหมู่เกาะอ่างทองคะ กลับมาน่าจะ 17.00 น.
อาหารเย็นวันนี้คิดไว้ 2 ที่คือ ร้านหมูกะทะ กับ เสบียงเล คะ
ค่ำคืนนี้จะให้เพื่อนพาเที่ยวยามราตรีคะ อยากเห็นชีวิตแสงสีของคนที่นี้ เฉวงน่าจะเหมาะสุด

วันที่ 3
ก้อยมีเวลาจำกัดคะเพราะต้องไปขึ้นรถกับสายการบินตอน 11 โมง ช้าสุด 10.45 น. ต้องถึงท่าเรือแล้ว
เช้านี้จะตื่นให้เช้าที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเก็บบรรยากาศคะ
1. ไปหาอะไรกินตอนเช้าแล้วกลับมาเก็บของที่โรงแรม
2. บึ่งรถไปท่าเรือคะ อำลาเพื่อนเลิฟ และมุ่งหน้าสู่สนามบินที่สุราษฯ (เสียเวลาช่วงไปสนามบินนี่นานที่สุดคะเราควรจะทำอย่างไรดีคะคิดว่าคงนอนดีที่สุด อิอิ)

ตอนนี้อยากขี่มอร์ไซต์เป็นมากที่สุดเลยคะจะได้เที่ยวสะดวกๆ แต่ก็มีแค่พื้นฐานแค่ขี่วนอยู่หน้าบ้าน
ใครอาสาขี่มอร์ไซต์พาเที่ยวในวันแรกได้บ้างคะรบกวนเลยคะ อิอิ

ฝากตรวจด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

ขอตอบนะครับ หลังจากเพิ่งพักที่ ibis บ่อผุดมาเช่นกัน

1. วันแรกเช็คอินที่โรงแรมเสร็จ ถ้าเช่ารถ หรือเช่ามอไซได้ จะไปเที่ยวได้สะดวกมากๆครับ
สามารถเก็บสถานที่ท่องเที่ยวได้ครบเลย ในเวลาครึ่งวัน เย็นๆอาจจะดูพระอาทิตย์ตกที่ชายหาดโรงแรม ( สามารถแช่น้ำในสระก็ได้ )

ซักทุ่มนึงออกมาเดินเล่น ฟิชเชอร์แมน วิลเลจ อยู่ไม่ไกลจาก ibis ครับ

2. เที่ยวหมู่เเกาะอ่างทอง กลับมาซัก 4 โมงครับ จริงๆก็เหนื่อยนะ กลับไปอาบน้ำที่โรงแรมก่อน แล้วค่อยออกมากิน เสบียงเล มี 2 สาขา เอาที่ติดหาดสวยกว่า ส่วนที่มีแสงสีผมไม่ค่อยทราบครับ รอท่านอื่น

3. จริงๆเวลาไม่มาก ตื่นเช้ามาเดินเล่นจิบชาที่โรงแรมดีกว่านะครับ ผมไม่แน่ใจว่าท่าเรือกลับคือท่าไหน แต่เผื่อเวลาเดินทางซัก 30 นาที

ปัจจัยสำคัญที่สุดในทริปนี้คือ "การเดินทาง" ครับ ถ้าไม่เช่ามอไซค์ หรือเช่ารถ ลำบากแน่ๆ เพราะแทบจะไปไหนมาไหน ไม่ได้เลย ^^

ลุยเลยครับ ขี่มอไซค์เกียร์ออโต้วันละ 200 เช่าจากท่าเรือได้เลย เหมือนจักรยาน !

ไปช่วงไหนคะ เห็นแว๊บๆว่าหมู่เกาะปิดถึงกลางเดือนธันวา

สวัสดีคะคุณ ทำงาน 10 โมงเช้า เข้านอน ตี 5
กลัวไปเงอะๆ งะๆ ตอนออกรถเจ้าของรถจะไม่ให้เอารถออกหน่ะซิคะ อิอิ
การเดินทางที่นี้สำคัญอยู่เหมือนกันคะเพราะเกาะกว้างมาก

สวัสดีคะคุณ moDa aNt ไปสัปดาห์หน้าคะ ถ้าปิดจริงๆ คงไปเกาะเต่าคะ

เช่ามอไซค์เลยครับ แนะนำ ผมก็ขี่มอไซค์ไม่แข็งเลย ล่าสุดขี่เมื่อช่วงน้ำท่วม ผมเพิ่งไปมา น้ำมัน 50 บาท ขับได้รอบเกาะเลย ขับช้าๆชิดซ้ายไว้ สบายๆครับ มีทางขึ้นเขาไม่มาก

มีแต่คนเชียให้ไปแว้น อิอิ

แนะนำ เช่ามอไซโอสุดครับ ไปได้ทุกที่บนสมุย อยากจอดตรงไหนได้จอดทั้งกลางวันและกลางคืน

วันแรก ควรตัดหินตาหินยายออกไปก่อนครับ ค่อยไปวันที่ 2 ตอนไปร้านเสบียงเล (อยู่ติดๆกัน)

ที่เที่ยวแนะนำ คงจะเป็นย่านเฉวง บ่อผุด ปลายแหลม .. หมู่บ้านชาวประมง วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม หาดเฉวง จุดชมวิวลาดเกาะ

อาหารมื้อค่ำก็เลือกร้านได้ดีแล้วครับ แต่ถ้าผมแนะนำ จะแนะนำไปร้านครัวบางปอ (รู้จักกันเป็นการส่วนตัว) เมนูแนะนำ วายคั่ว แกงคั่วเห็ดหลุบ(เผ็ด) .. อย่าลืมขอ "เคยจี่" จากพนักงานเสริฟนะครับ เป็นออเดิร์ฟ

ปล.วัดพระใหญ่ พระอาทิตย์ตกสวยมาก แล้วช่วงค่ำ คงไม่ต้องต่อไหนครับ ควรเก็บแรงไปปีนเขา พายเรือที่หมู่เกาะอ่างทองจะดีกว่า

วันที่สอง ก็เที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง กลับถึงท่าเรือราวๆ สี่โมงเย็น แล้วไปหินตาหินยายก็ทันครับ แล้วยาวไปร้านเสบียงเลเลย ไม่แนะนำร้านหมูกะทะ เพราะของน้อยมาก ไม่ต้องหวังของทะเล ไม่มีสิ่งนั้นในร้านหมูกะทะของเมืองนี้ครับ

ปล.ที่หน้าทอน บางมะขาม พระอาทิตย์ตกสวยมาก ไม่อยากให้พลาดเช่นกัน

กลับจากเสบียเล ก็ยาวเข้าเฉวงเลยครับ ตรงนี้เพื่อนคุณคงจะพาไปได้ แต่ถ้าจะให้แนะนำก็ อาร์คบาร์ หรือกรีนแมงโก้ แต่คนจะมากันดึกมาก ไม่รู้เค้าไปไหนกันช่วงหัวค่ำ

วันกลับ คงกลับกะรถพันทิป ก็ไม่มีไรมากครับ ไปตามเวลา แต่ฝั่งเฉวง บ่อผุด เป็นทิศตะวันตก มองเห็นเกาะพงัน พระอาทิตย์ขึ้นคงจะสวย แล้วก็อย่าลืมของฝากจากสมุยนะครับ "กาละแม" เลือกซื้อกันได้ตามสบาย มีขายมาเป็นพิเศษที่หินตาหินยาย และท่าเรือ

ปล.ถ้าระบุวันที่จะเที่ยว ก็จะแนะนำที่เที่ยวได้มากกว่านี้นะครับ เพราะที่เที่ยวบางที่ มันมีเฉพาะวัน (ถนนคนเดิน)

ถ้าต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ก็บอกได้นะครับ หรือจะหลังไมค์มาก็ได้ สมุยยินดีต้อนรับครับ

อ้อ อย่าลืมชุดว่ายน้ำนะ สระน้ำที่ไอบิสน่าเล่นมาก

สวัสดีคะคุณ pommania แนะนำดีมากคะ แถวไอบิสมีที่เช่ามอร์ไซ์มั้ยคะ
เอาไปหัดในโรงแรมก่อนแปปนึงฟื้นวิชาก่อน ก้อยถ๋งเกาะพุธนี้คะ

มีครับ แต่ในโรงแรมไม่มีที่ให้ฝึกวิชานะครับ ที่จอดรถเล็กมาก ถ้ายังไง ขับช้าๆ ชิดซ้ายหน่อยก็ดีครับ เพราะถนนที่นี่แคบครับ แล้วเอาเสื้อแขนยาวมาด้วย ตอนนี้แดดแรงมาก (SPF 50) อาจจะเอาไม่อยู่

ถ้ามาถึงวันพุธนี้ ก็ดีเลยครับ แนะนำงานชักพระ-ทอดผ้าป่า ที่หน้าทอน ถ้ามาเรือซีทราน ก็ตรงท่าเรือนั่นแหละครับ เริ่มมาเที่ยวได้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นครับ เน้นว่า ร้านปาลูกโป่งตุ๊กตาน่ารักมาก งานนี้จะหมดในคืนวันพฤหัสนะครับ ถ้ามา ให้แลกเหรียญมาด้วยนะครับ เอามาหยอดทำบุญกับเรือพระ ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดมายาวนานครับ เลยมาทานมื้อเย็นที่นี่เลยก็ได้ครับ มีร้านอาหารหลากหลายอย่างมาก ตั้งแต่ใต้ทะเลยันยอดดอย

แล้ววันพฤหัส แนะนำที่เที่ยวในช่วงหัวค่ำอีกที่นะครับ เป็นถนนคนเดินแม่น้ำ มีเมนูแก้กระหายแนะนำครับ "MOJITO" รับรองว่าจะต้องติดใจ

คุณ pommania เริศมากคะเด๋วจะให้เพื่อนพาเที่ยวคะไม่เห็นมันบอกเลยว่ามีเด๋วโทรไปเช่งก่อน อิอิ
ตอนนี้กำลังอ้อนอยู่ให้มันลางานมาตะลิดติ้ดชึ่ง 3 วันรวด อิอิ
ของฝากคงต้องซื้อที่เกาะทั้งหมด มีร้านแนะนำมั้ยคะเช่นไข่เค็ม กาละแม(ก
ะจะเหมาใส่กระสอบมาเลย) เป็นต้น

เช้าวันนี้ฝนตกนะครับ น่าจะชื้นแบบนี้สัก 2-3 วัน แต่ไม่ต้องห่วงครับ เที่ยงๆ ก็มีแดดแล้ว ไม่มีผลต่อความสนุก

กาละแมร้านไหนก็ได้ครับ ผมว่าเหมือนๆกันแหละ ถ้าตรงหินตาหินยายจะเยอะครับ แต่เรื่องไข่เค็ม อันนี้ไม่รู้จริงๆ

เดี๋ยวนึกไรออก แล้วจะมาแนะนำต่อนะครับ