29 ธ.ค. 55 จะไปเที่ยวดอยสุเทพ ขุนช่างเคี่ยน ไม่มีรถส่วยตัว จะเดินทางยังไงคะ

ไปเชียงใหม่ครั้งแรกค่ะ ไปกะเพื่อน 5-6 คน นั่งรถทัวร์ไปไปถึงตินเช้า 8.30 น. แล้วว่าจะไปไหว้ครูบาศรีวิชัย เอาฤกษ์เอาชัยก่อนค่ะ จากนนั้นก็จะไปดอยปุย แล้วเข้าไปดูซากุระที่ขุนช่างเคี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเดนทางยังไงดีค่ะ ไม่มีรถส่วนตัวค่ะ จะเช่ารถก็กลัวค่ะ ทางขึ้นเขาไม่ชินทางกลัวอันตรายค่ะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

สนใจอยู่เหมือนกันแต่ไปตั้ง 5-6 คนน่าจะเหมารถไป
แตุ่ขุนช่างเคี่ยนมีซากุระหรือยังไ่ม่แน่ใจนะครับ

ไปตอนนั้น รถติดมากกก

คนเยอะ แย่งกันกิน แย่งกันไป

ถ้าไปไหว้ครูบาศีวิชัยก็ ขึ้นดอนสุเทพ ตามด้วยดอยปุย เลยสิคะ พอดีทางเดียวกัน

นอกนั้นต้องแย่งกันเช่ารถแดงกันเอาคะ

เคยไปกับเพื่อนแล้วเช่ามอไซด์ไปกันทสนุกมากกก ทางไม่น่ากลัวนะ แต่มันจะมีบางช่วงแคบ ตรงมช.แถวตีนดอย จะมีสองแถวแดงเหมาขึ้นไปเเต่จำราคาไม่ได้แล้ว เหมือนจะเเพงอยู่ แต่ถ้าไปหลายคนน่าจะคุ้มค่ะ

เหมารถแดงค่ะ เราไป 6 คน เที่ยวทั้งวันเลย ดอยสุเทพ ภูพิงค์ ดอยปุย ขุนช่างเคี่ยน
รับ-ส่งที่พักด้วยค่ะ
จำราคาไม่ได้ 1000-1500 ค่ะ

เหมารถแดงไปก็ได้ครับ แจ้งจุดหมายเขาว่าจะไปที่ใดบ้าง ราคาก็ตกลงกัน ต่อรองได้ ถ้ามีหลายคนหารกันแล้วก็ไม่น่าจะแพงมาก คิวรถดอยสุเทพอยู่ที่ตลาดช้างเผือกใกล้กับประตูช้างเผือกครับ

ขุนช่างเคี่ยนแนะนำว่าขี่มอเตอร์ไซค์ไปดีกว่าครับ เพราะทางแคบมาก
ส่วนช่วงนั้นนางพญาเสือโคร่งจะบานหรือเปล่านี่ไม่ทราบครับ

ของเราไปช่วงกลางเดือนมกรา ไปที่คิวรถแดงตีนดอยสุเทพค่ะ
ค่ารถคนละ 300 บาทตอนนั้นไปร่วมหารกับคนอื่น
ถ้าของคุณมี 5-6 คนก็เหมารถเองได้เลยค่ะ ราคาไม่ควรเกิน 1500 บาท
ลงจากรถทัวร์ที่อาเขตก็ลองหารถแดงแล้วต่อรองราคาดูค่ะ
ตอนนั้นที่ไปเค้าพาไปขุนช่างเคี่ยน แล้วลงมาไหว้พระธาตุดอยสุเทพ และพระตำหนักภูพิงค์ด้วยค่ะ
ขากลับจะให้ไปส่งที่โรงแรมที่พักก็บอกไปเลยค่ะ

เช็คข้อมูลก่อนนค่ะว่ามันบานหรือเปล่า อยากปีที่แล้วมันบานช่วงกลางเดือน ม.ค. ปีนี้ไม่แน่ใจ เช็คที่คุณศรีนวลได้

เช่ามอเตอร์ไซด์ค่ะ เราไป 30-31 /12 /55 เหมือนกันค่ะ ไม่รู้ว่าบานหรือยัง ถ้าไม่บาน ไปใหม่ 12/1/56 ค่ะ

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะคะ เข้ามาห้องนี้ได้รับความอบอุ่นตลอดเลยค่ะ