ขอคำแนะนำตรวจสอบทริปเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน โปรดช่วยด้วยเถอะคะ

ทริปเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน ขับรถไปคะ ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 3
ออกเดินทางวันศุกร์ที่ 16 พ.ย.
15.00 เดินทางออกจากราชบุรี
17.00 แวะรับน้อง เดินทางออกจากกทม.
วันเสาร์ที่ 17 พ.ย.
04.00 ถึงเชียงใหม่ **เชียงใหม่มีตลาดสดยามเช้าไหมคะ ขอพิกัดด้วยคะ**
**ก่อนไปวัดถ้ำบัวตองอยากแวะดูหมอกบนดอยหรือจุดชมวิวในเส้นทาง 1001 มิทราบว่ามีไหมขอคำแนะนำด้วยคะ**
07.00 ถึงวัดถ้ำบัวตอง อ.แม่แตง
13.00 ออกจาดวัดถ้ำบัวตอง แวะไหว้พระ
14.00 ถึงปางช้างแม่สา
16.30 ออกจากปางช้าง
17.00 ถึงไร่สตอเบอรี่สะเมิง **หรือแวะถ่ายรูปม่อนแจ่มยามเย็นดีคะ**
18.00 เข้าเมืองเชียงใหม่
19.00 เช็คอินเข้าพักในโรงแรม
20.00 ไปเดินเล่นถนนคนเดิน หาร้านอาหารพื้นเมืองอร่อยๆทาน
22.00 กลับเข้าที่พัก พักผ่อน
วันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.
8.00 ออกจากโรงแรม
8.30 สักการะครูบาศรีวิชัย ขึ้นดอยสุเทพ
10.30 ถึงสวนสัตว์เชียงใหม่
13.30 ออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่
14.30 เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม
15.00 สักการะวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร แวะร้านของฝาก
18.00 เดินทางกลับ กทม.

ควรตัดอะไรออกดี หรือควรเพิ่มอะไรเข้าไปดีคะ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยคะ

คนราดรีเหมือนกัน จะช่วยตอบให้คับ ^^
ว่าแต่คนขับกี่คนคับ เพราะเราเคยขับออกจากกทม. 3 ทุ่มถึงเชียงใหม่ตี 5 คนเดียวเลยปรากฎว่าเช้าง่วงสุดๆ ขับพาชาวบ้านเขาไปโน้นมานี่ เช่น ดอยอินทนนท์และใกล้เคียง ใจอยากเที่ยวมาก แต่สมองไม่ไหวจิงๆ นอนรอในรถตลอด โทรมเป็นซอมบี้เลย มีแอบหลับในด้วย 2 วินาที ไปกับผู้หญิงอีก 2 คนซึ่งขับรถไม่แข็งเลย ..
ถ้ามีคนขับหลายคน ทริปนี้ก็ดูไม่แน่นไปนะ แต่ไปตั้งไกลนอนแค่คืนเดียวน่าเสียดายเนอะ
ตลาดยามเช้าไม่รู้คับ (ไม่อยากรู้เพราะตื่นไม่ทัน)
สาย 1001 ก็ไม่รู้อีก รอท่านอื่นตอบแล้วกัน ...

ถ้าขับคนเดียวเวลาฟิตเกินไปครับ เช่น
-ออกจากปางช้างแม่สา16.30 น.-สะเมิง17.00น.-เชียงใหม่18.00น. ถ้าขับช๊อเปอร์คันโตๆ และแค่โฉบผ่านอาจจะทันตามนั้น แต่รถยนต์คงไม่ไหวหรอกครับ จากปางช้างไปสะเมิงระยะทางประมาณ22กม.ก็จริง แต่ ขึ้นเขาและลงเขารวมทั้งทางแคบครับ ยิ่งระยะนี้เริ่มมีรถขนผลผลิตทางการเกษตรประเภทผลไม้เมืองหนาว-ผักกาด กระหล่ำ เยอะแยะครับ ออกจากสะเมิงเข้าเชียงใหม่สั้นที่สุดก็สายสะเมิง-หางดง ออกแยกสะเมิงที่วัดต้นเกว๋น ระยะทาง45 กม.ก็ไม่ใช่ทำเวาได้ดังใจนึกนะครับ คนในพื้นที่ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนิดๆ ถ้าต่างถิ่นขับก็ประมาณชั่วโมงครึ่งครับ
-ถ้าจะเอาตามโปรแกรมต้องออกจากวัดให้เร็วกว่านี้ครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
ชาวเหนือยินดีต้อนรับ

อย่าขับคนเดียวครับ วางตัวคนขับไว้เลย จะได้สลับกันหลับ

เวลาแสดงปางช้างแม่สา

- 08:00 น.(เฉพาะช่วงเทศกาล)
- 09:40 น.
- 13:30 น.

ถ้าไปถึงก่อน ครึ่ง ชั่วโมง จะได้ดูช้างอาบน้ำ น่ารักมากครับ

เช้านี้เช้าขนาดไหนครับ ก็พวกตลาดวโรรส ตลาดวโรรส หรือกาดหลวง มีของขายเยอะมากๆ ของสด ของแห้ง ของฝากใครก็มาที่นี้ ตลาดต้นพยอม ผมคนเชียงใหม่ชอบที่นี้คับ ตลาดคนไม่เยอะมาก ไม่ร้อน แต่จะเน้นไปทางของกิน ที่ขึ้นชื่อก็ไส้อั๋ว เนื้อแดงกิน แล้วถ้าไปก่อนเจ็ดโมงเช้าก็สามารถตักบาตรที่ตลาดนั้นได้ จะมีพระเดินบิณฑบาตรคนเชียงใหม่ก็จะนิยมมาใส่บาตรกันที่นี้เหมือนกัน ถ้าออกจากตลาดนี้เดินทางเลาะคันคลองออกไปทางแม่ริมไปแม่แตงก็สะดวก รถไม่ติดเลย

14.00 ถึงปางช้างแม่สา
16.30 ออกจากปางช้าง
ถ้าแวะม่อนแจ่มต้องเสียเวลาขึ้นไปอีกนะคับ อีกอย่างช่วงนี้ม่อนแจ่มก็ยังไม่เย็น มาก ถ้าไปสัมผัสอากาศเย็นคงไม่ได้ คงได้แต่ชมอาทิตย์ตกดิน ไปตอนเช้าๆอากาศเย็นๆดีกว่าเยอะคับ
18.00 เข้าเมืองเชียงใหม่
19.00 เช็คอินเข้าพักในโรงแรม
ถนนคนเดินวัวลายนะคับ ถนนคนเดินท่าแพเปิดวันอาทิตย์ ไปเดินชิลๆ นวดเท้าชิลๆ55
22.00 กลับเข้าที่พัก พักผ่อน
วันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.
8.00 ออกจากโรงแรม
10.30 ถึงสวนสัตว์เชียงใหม่
13.30 ออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่
14.30 เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม
18.00 เดินทางกลับ กทม.

เวลาคอนข้างฟิตไปหน่อยคับ แต่ก็พอทำได้เพราะยังไม่ถึงปีใหม่
มีเวลาแค่สองวันได้ประมาณนี้ก็โอเคแล้วคับ

เพิ่มเติมไหนๆก็ขึ้นไปดอยสุเทพแล้วไม่เลยไปดอยปุยไปหมูบ้านชาวเขา หรือพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์สักหน่อยเหรอคับ แล้วมาลดเวลาที่อยู่วัดพระสิงห์กับซื้อของฝากเพราะผมเห็นว่าแค่2ชั่วโมงก็เหลือเฟื่อแล้ว

เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยนะคับ

17.00 ไร่สตอเบอรี่สะเมิง
เวลาเย็นเกินไป กว่าจะถึงก็ไม่มีอะไรให้เห็นแล้ว
..ม่อนแจ่ม..อยู่เลยปางช้างไปหน่อยเดียว

หน้าหนาว17.00 นในี่สะเมิงพระอาทิตย์แทบจะตกดินแล้วครับ หกโมงนี้ผมอยูในเมืองขับรถกลับบ้านต้องเปิดไฟแล้ว จะไปดูอะไรได้ครับที่ไร่สตรอเบอรี่

@6E6W3T6A ขอบคุณนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักเราเด็กราชคะ คุณแม่ขับรถคนเดียวเลยคะ เราขับอ่อนและยังไม่มีใบขับขี่แม่ไม่ให้ขับทางไกลคะ หรือแม่ไม่มั่นใจเราก็ไม่รู้นะคะ --"

@ คนเจียงฮาย ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ ถ้าเป็นแบบนั้นเราอาจจะไม่แวะไร่สตอเบอรี่อะคะ อาจจบทริปที่ปางช้างเลยอะ เสียดายจังคะ T_T

@Red_Arsenal ขอบคุณนะคะ เราแอบคิดว่าไปทำใบขับขี่อาทิตย์หน้าจะทันไหมเนี่ย ^^'

@SC25_KU50 ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ เราไปอ่านมาจากไหนไม่รู้อ่ะว่ารอบบ่ายเริ่ม 14.30 อะคะ ยังไงเราจะรีบไปคะ เห็นรูปเลยอยากไปวันนี้เลย อิอิู^^

@machoiso ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ ข้อมูลดีมากเลยคะ ยามเช้าเราว่าจะพาแม่แวะเดินดูตลาดสดคะแม่ชอบ และแวะกินกาแฟร้อนๆ คะ ตักบาตรน่าสนใจมากเลยคะ สงสัยออกจากปางช้างคงต้องกลับเข้าเมืองแน่ๆเลยมั้งคะเนี่ย --' เสียดายมากเลย เริ่มสงสารคุณแม่ 555+ ส่วนวันอาทิตย์อยากขึ้นไปดอยปุยมากเลยคะ แต่ว่าจะเผื่อเวลาที่สวนสัตว์เยอะๆหน่อย บ่ายๆต้องรีบกลับมาเช็คเอาท์คะ

@ตะพานหิน ขอบคุณนะคะ^^ ถ้าเหลือเวลาจากปางช้างก็อาจจะแวะไปสักครั้งนะคะ ยามเย็นพระอาทิตย์ตกแม่นแจ่มน่าจะสวยคะ แต่คนน่าจะเยอะเพราะเห็นข่าวว่ามีฝนดาวตกคะ

@ลุงแดง (มดแดง สารภี) ขอบคุณนะคะ อยากไปชิมสตอเบอรี่สดคะ แต่ถ้าวันนั้นพระอาทิตย์ตกเร็วคงจบทริปที่ปางช้างและเข้าเมืองเลยคะ

มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้นะคะ
ป.ล. เกิดมาเราเคยไปเชียงใหม่มาแค่ครั้งเดียวเอง ครั้งนั้นก็มีคนพาไป ครั้งนี้เราไปกันเองคะ
ขอบคุณทุกท่านคะ

กำลังจะไปเหมือนกันเลยคะ ทริป 2 วัน 1 คืนเหมือนกันเลย ออกเวลาเท่ากัน แต่จะไปวันศุกร์ที่ 23 -25 คะ คนละอาทิตย์กัน กำลังเครียดว่าจะเที่ยวไหนดี มาเห็นทริปนี้เลยได้ไอเดียเหมือนกัน ขอบคุณคะ ขอขโมยนะคะ แต่คงตัดเข้าวัดคะ ยังไม่รู้จะไปไหนคะ แต่ใจอยากไปกินสตอร์เบอรี่สด ๆ มาก ๆ เลย ต้องไปตอนไหนเอ่ย ขับรถมือเดียวเหมือนกันคะ ไป 4 คน พ่อ แม่ ลูกสาว 2 คน

@kinglong ถ้าจะไปเที่ยวเส้นนี่ตอนเช้าแนะนำให้ไปม่อนแจ่มคะตอนเช้าอากาศน่าจะเริ่มเย็นแล้ว เสร็จแล้วก็ลงมาไร่สตอร์เบอรรีแวะถ่ายรูปชมทิวทัศน์หม่ำสตอเบอรี่สดๆ เสร็จแล้วก็ไปปางช้างแม่สาต่อโลดคะ หรือจะไปชมสวนดอกไม้ หรือกฤษดาดอย เยอะเลยคะเส้นนีูู้^^

ป.ล. เขาเรียงที่เที่ยวไม่เป็นนะลองหาข้อมูลดูนะคะ