ต้องไปงานแต่งงานที่ชัยนาท แต่เวลาเหลือเยอะ วางแผนแบบนี้ดีไหม?

สวัสดีครับ...

ปลายเดือนนี้ผมจะไปงานแต่งงานของเพื่อนที่ จ.ชัยนาท ซึ่งงานเขาจัดตอนเช้าถึงเที่ยง ทำให้มีเวลาเหลือค่อนข้างมาก ตอนนี้ผมวางแผนเอาไว้ประมาณนี้ครับ

วันแรก...ขับรถออกจากกรุงเทพตอนเช้าวันเสาร์ แวะเที่ยวพระราชวังบางปะอินและวัดนิเวศธรรมประวัติ จ.อยุธยา (แฟนผมอยากไป) บ่ายๆ มุ่งหน้ายาวไปถึงชัยนาท เข้าที่พัก พักผ่อนแต่หัววัน

วันที่สอง...ตื่นแต่เช้าไปร่วมพิธีแต่งงานจนถึงเที่ยง บ่ายวันนี้ยังว่างครับ

วันที่สาม...เดินทางกลับ กทม. ณ ตอนนี้วางแผนว่าจะแวะตลาดสามชุก จ.สุพรรณบุรี เพราะแฟนผมอยากให้ผมได้ไปบ้าง (ผมไม่เตยไป) อยากถึงกรุงเทพบ่ายแก่ๆ เพราะเช้ารุ่งขึ้นต้องไปทำงานแต่เช้า

วันที่สองช่วงบ่ายผมว่างอยู่ครับ จองที่พักที่ชัยนาทไว้แล้ว ยังไงก็คงต้องหาที่เที่ยวที่ชัยนาทน่ะแหละ แต่พอเปิดหาข้อมูลตามเว็บไซท์ทั่วไปก็เจอแต่เขื่อนเจ้าพระยา (เคยไปแล้ว) สวนนก (ผมเป็นภูมิแพ้) แล้วก็วัดๆๆๆๆๆ เลยอยากถามเพื่อนๆ ที่พอจะมีประสบการณ์หรือเป็นคนพื้นที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ตลาด หรือพิพิธภัณฑ์ก็ได้ครับ

อ้อ...ลองถามเจ้าสาวที่เป็นคนชัยนาทดูแล้ว แต่เธอบอกว่าให้ไปเที่ยว จ. อื่นจะดีกว่า ตัวเธอเองก็ไม่ค่อยรู้จักที่เที่ยวในชัยนาทสักเท่าไหร่ เพราะเธออยู่ กทม. มากกว่าอยู่ที่ชัยนาท เลยไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย (-"-)

ที่เที่ยวที่ชัยนาทหลักๆ ก็มีสวนนก เขื่นเจ้าพระยา กับวัดต่างๆนั่นแหละครับ
แล้วก็มีพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ชัยนาทมุนี
หรือไม่ก็ย้อนลงมาหน่อยก็บึงฉวาก ห่างจากเมืองชัยนาทประมาณ 50 กิโล
ถือว่าอยู่เขตชัยนาทเหมือนกันครับ

หรือจะลองขับรถไปซื้อขนมปังสังขยาไพพรรณเจ้าดัง ที่อุทัยมากินเล่นเป็นของฝากก็ได้ครับ
ราวๆ50กิโลจากเมืองชัยนาท

ขับไปเส้นตาคลี-ตากฟ้า-หนองบัว-แวะบึงบรเพ็ด-นครสวรรค์-ชัยนาทครับ

อาจจะได้เห็นทุ่งทานตะวันแถวๆตากฟ้า นะครับ

วัดท่าซุ่ง อุทัยธานีไปจากชัยนาทก็ไม่ไกล วัดนี้ภายในโบสถ์สวย วัดหลวงปู่สุข ชื่อวัดมะขามเฒ่า

วัดท่าซุ่ง อุทัยธานีครับ

เอามาให้ลองดูครับผมเองก็ยังไม่ได้เที่ยวแบบลึกๆของชัยนาทเหมือนกัน ช่วงเย็นๆนั่งเรือรับประทานอาหารชมพระอาทิตย์ตกแถวเขื่อนก็สวยดีนะครับ

วันแรกพักในเมืองชัยนาทหรือเปล่าค่ะ
แนะนำว่าวันแรกช่วงบ่าย หรือวันที่สองที่ยังว่าง ให้ขับเลยเมืองขึ้นเหนือไปทางอ.มโนรมย์สักประมาณ 8-9 กม.
จะได้ไหว้พระธรรมจักรที่วัดธรรมามูลอยู่บนเขาค่ะ
ลงมาจากวัดแล้ววิ่งข้ามสะพานไปฝั้งอ.วัดสิงห์ ไหว้หลวงปู่ศุขที่วัดปากคลองมะขามเฒ่าได้อีก
ก่อนย้อมกลับมาหาอาหารอร่อยๆ ทานแถวหน้าเขื่อนเรียงหินหน้าศาลากลาง พร้อมไหว้ศาลหลักเมืองไปด้วย ได้ดูแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นนะคะ

วัดพระบรมธาตุวรวิหาร น่าเที่ยวมาก พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ชัยนาทมุนี ก็อยู่ติดกัน
แล้ว ก็ไปทางเหนือ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
และ หรือ ทางใต้ วัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี วัดใหญ่เก่าแก่ ประวัติศาสตร์ น่าทึ่ง

ความคิดเห็นที่ 5 เจ้าสาวนี่ใช่เจ๊เฟิร์นหรือเปล่าครับเนี่ย ^^จากคุณ: ไผ่พริ้ว (PyDE) เขียนเมื่อ: 9 พ.ย. 55 00:06:29
เจ้าสาวเป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของผม ชื่อออมครับ ^^ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ทุ่งทานตะวันก็น่าสน วัดพระบรมธาตุก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เดี๋ยวจะเอาไปปะติดปะต่อกันนะครับ