ช่วยลำดับก่อนหลังให้หน่อยครับ-เชียงใหม่

หลังจากที่หาที่เที่ยวเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนควรจะไปก่อนหรือหลังนี้ซิครับ รบกวนช่วยจัดให้หน่อยครับ ผมมีเวลา 8วัน 7คืน ไม่รีบร้อน ครับ เดินทางด้วยรถยนย์จากตัวเมืองเชียงใหม่ ครับ

1.ดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย
2.สวนสัตว์เปิดเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี
3.ถนนคนเดิน
11.นิมมาน
12.ปางอุ๋ง

วาดแผนที่ให้ครับ

ดอนอินทฯ(A)-.สวนสัตว์เปิดเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี(B)-ดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย ขุนช่างเคี่ยน(C)-แยกขึ้นม่อนแจ่ม(D)-ดอยอ่างขาง(E)-น้ำพุร้อนฝาง,อช.ดอยฟ้าห่มปก(F)-ปาย(G)-ปางอุ๋ง(H)

ไปทีคุ้มเลย

วันแรก (วันจันทร์)
7.ดอยห่มปก

วันที่สอง (วันอังคาร)
6.ดอยอินทนนท์
8.ขุนช่างเคี่ยน

วันที่สาม (วันพุธ)
10.ดอยอ่างขาง

วันที่สี่ (วันพฤหัส)
4.ม่อนแจ่ม
9.น้ำพุอาบร้อน
5.ปาย

วันที่ห้า (วันศุกร์)
12.ปางอุ๋ง

วันที่หก (วันเสาร์)
11.นิมมาน
2.เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

วันที่เจ็ด (วันอาทิตย์)
2.สวนสัตว์เปิดเชียงใหม่

คืน 5 พัก ปางอุ๋ง
คืน 6 พัก เชียงใหม่
คืน 7 พัก ดอยอินทฯ

ถนนคนเดิน อยู่ในเมืองเชียงใหม่ มีเฉพาะวันเสาร์,อาทิตย์

มีเวลาไม่มาก ถ้าเที่ยวช่วงเทศกาล เวลาไม่พอครับ

จากคุณ : kwang&jira

ผมไป 24 นี้อ่ะครับ และกลับ 1 ธค ตอนนั้นไม่แจ่ใจว่าคนเยอะไหม? 8วันนี้ยังไม่พออีกหรอออครับ พี่ 5555 รบกวนแนะนำหน่อยครับ

จัดตามสถานที่ใกล้ๆกันครับ ส่วนวันเดินทางจัดตามสะดวกครับ

ดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย .ขุนช่างเคี่ยน
สวนสัตว์เปิดเชียงใหม่

ถนนคนเดิน
นิมมาน

ม่อนแจ่ม
ปาย
ปางอุ๋ง

ดอยอินทนนท์ ขากลับเย็นแวะ ไนท์ซาฟารี

ดอยห่มปก
ดอยอางขาง

ถ้าไปช่วง กลางๆเดือนมกราคม แถวขุนช่างเคี่ยน ดอยปุย
จะเห็นดอกพญาเสือโคร่ง สีชมพู สวยๆครับ

24 พย. มีงานลอยโคม ที่หลัง ม.แม่โจ้ 15 กม.จากตัวเมือง ควรไปถึงงานก่อน 18.00 น. วันนี้มีถนนคนเดินที่ถนนวัวลายในเมือง แต่ไม่น่าจะกลับไปทันเดินครับ

25 พย. วันอาทิตย์ ดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย สวนสัตว์เปิดเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี
แล้วกลับเข้าเมืองมาถนนคนเดิน
นิมมาน น่าจะวันนี้ครับ
ขุนช่างเคี่ยน ตัดครับ ช่วงนั้นไม่มีอะไร

26 พย. ม่อนแจ่ม,น้ำพุร้อนฝาง,ดอยฟ้าห่มปก พัก

27 พย. ดอยฟ้าห่มปก-อ่างขาง พัก

28 พย. อ่างขาง-ปาย พัก

29 พย.ปาย-ปางอุ๋ง พัก

30 พย. ปางอุ๋ง-แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม(อาจมีดอกบัวตองให้ดู แต่คงน้อยมาก)-แม่แจ่ม-ดอยอินทฯ พัก

1 ธค. เดินทางกลับ

ทำตามโปรแกรมนี้ได้
ต้องขับรถอึดทนมากในบางวัน
ต้องมีประสบการณ์ขับรถทางภูเขามาก่อน เพราะบางวันทางคดเคี้ยว และความลาดชันสูง

เนื่องจากมีเวลาน้อย แต่ต้องการเที่ยวหลายสถานที่ ต้องเที่ยวแทบทุกแห่งแบบเร่งรีบครับ

จากคุณ : kwang&jira

ขอบคุณมากเลยครับพี่ ผมถึงเชียงใหม่ตั้งแต่ 24 เช้าแล้วครับ โดยสารเครื่องบินแล้วใช้รถยนต์นำเที่ยวเอาครับ 1 ธค ก็กลับ เครื่องบินรอบเย็น คงไม่น่าจะรีบอะไรมากนะครับ ยังไงก็ขอบคุณมากเลบครับ

วันแรก มาถึงเชียงใหม่เช้า กลับเครื่องรอบเย็นของวันกลับ

โปรแกรมที่พิมพ์ไว้ใน ความคิดเห็นที่ 7 ต้องปรับเปลี่ยนทั้งหมดครับ

รอเซียนเหนือท่านต่อไปครับ

ขอไปธุระก่อน แล้วคืนนี้ถ้ากลับเร็วและไม่เมามาก จะมาเขียนโปรแกรมทั้งหมดให้ใหม่ครับ

แนะนำเพิ่มอีกนิดครับ

ควรบอกรายละเอียดมากกว่านี้

ใช้รถอะไร รถตู้ รถเก๋ง

มากี่คน

ชอบเที่ยวแบบไหน ชม,ชิม,ช๊อป,แช่,แช๊ะ

ฯลฯ

หากรายละเอียดชัดเจน จะได้โปรแกรมเที่ยวที่ชัดเจนครับ

ดูสภาพแล้วงานนี้มีเหนื่อยครับ

ตอบ คห ที่10 ครับฃ
เป็นคนชอบอะไร ชิวๆครับ ไม่เรื่องอาหารการกิน ชอบธรรมาชติ ไม่ชอบคนเยอะ ชอบที่ๆบรรยากาศเหมาะกับการดื่มเบียร์ชิวๆ น่าจะขับรถไปอ่ะครับ เท่าที่ตกลงกับเพื่อนไว้ เป้นรถเก๊ง ประมาณ 3-4 คนครับ ถ้าไม่ผิดฟลาดดอะไร ไม่งั้นได้ไปคนเดียวแน่ๆ 5555

ที่ไหนที่ไม่แนะนำหรือว่าไปแล้วจะซ้ำๆกัน รบกวนบอกหน่อยนะครับ ว่าที่ไหนดีที่สุดของที่สุด ตัดออกจากไว้มาคราวหน้าอีกทีก็ยังได้ครับ :)

รบกวนด้วยนะครับ คุณ : kwang&jira

24 พย. ถึงเชียงใหม่ ไปดอยสุเทพ พระตำหนัก ขุนช้างเคี่ยน ดอยปุย (เส้นเดียวกันทั้งหมด) แล้วลงมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดฯ ไนท์ซาฟารี แล้วไปเที่ยวถนนคนเดินวัวลาย (วันเสาร์) พักในตัวเมืองเชียงใหม่ (คืนที่1)

25 พย. เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปม่อนแจ่ม(เส้นแม่ริม-สะเมิง) แล้วเดินทางต่อไปดอยผ้าห่มปก อ.แม่อาย พักดอยผ้าห่มปก (คืนที่ 2)

26 พย. จากดอยผ้าห่ม อ.แม่อาย เดินทางย้อนกลับมา ดอยอ่างขาง อ.ฝาง พักดอยอ่างขาง (คืนที่ 3)

27 พย. จากอ่างขาง อ.ฝาง เดินทางมา อ.เชียงดาว , แม่แตง แล้วแยกไปอำเภอปาย พักที่อำเภอปาย (คืนที่ 4)

28 พย. จากอำเภอปาย เดินทางไปอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เที่ยวถ้ำปลา พระธาตุดอยกองมู ภูโคลน น้ำตกผาเสื่อ ชิมชาบ้านรักไทย ขึ้นปางอุ๋ง พักปางอุ๋ง (คืนที่ 5)

29 พย. จากปางอุ๋ง ลงมาอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เที่ยววัดในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน แล้วเดินทางมา อ.ขุนยวม (ทุ่งบัวตอง) แล้วแยกไปอำเภอแม่แจ่ม จากอำเภอแม่แจ่มเดินทางไปดอยอินทนนท์ พักที่อินทนนท์ (คืนที่ 6)

30 พย. จากดอยอินทนนท์ เดินทางมาอำเภอเมืองเชียงใหม่ แล้วไปต่อที่น้ำพุร้อนสันกำแพง อาบน้ำแร่ แล้วพักแถวๆ น้ำพุร้อนสันกำแพง หรือไปพักบ้านแม่กำปอง (คืนที่ 7)

1ธค. จากน้ำพุร้อนสันกำแพง เดินทางเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ไปเที่ยวนิมมานฯ เที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ เย็นๆ เดินทางกลับ

สถานที่ที่คนเยอะๆ น่าจะเป็นถนนคนเดิน , นิมมาน

จาำกโปรแกรมที่จัดมา วันที่เดินทางนานที่สุด น่าจะเป็นวันที่ จากปางอุ๋ง มาที่อินทนนท์

ที่คำแนะนำตาม ความคิดเห็นที่ 13

จะได้ น้ำพุร้อนสันกำแพง และ ได้พักโฮมสเตย์บ้านแม่กำปอง

ที่คำแนะนำตาม ความคิดเห็นที่ 7

จะได้ ลอยโคมยี่เป็ง,ถนนคนเดินวันอาทิตย์,งานลอยกระทงที่ อ.ปาย

เพิ่มเติม
วันที่ 24 เครื่องลงเช้า ฝากกระเป๋าไว้ที่พัก จากนั้น ไปเที่ยวเส้น สเมิง-ม่อนแจ่ม-แม่ริม

แล้วไปที่ ม.แม่โจ้ เข้างานลอยโคมยี่เป็งครับ งานนี้จัดหลังบ้านผมเอง

วันนั้นผมคงอยู่ที่บ้าน นั่งมองคลื่นมหาชน แวะมาคุยเล่นได้ครับ

แนะนำให้นำสองความคิดเห็นนี้มาคลุกรวมกัน แล้วตั้งเป็นกระทู้ใหม่ครับ