สอบถามผู้รู้เรื่องวีซ่าอังกฤษ

พอดีว่าผมจะเดินทางไปประเทศอังกฤษในวันที่ 26-2 พ.ย. 2555 โดยจะไปกับทัวร์ ทางทัวร์ได้นัดคิวให้เข้าไปยื่นขอวีซ่าในวันนี้ (9/11/55) ก่อนเข้าไปยื่นก็เตรียมเอกสารประกอบการยื่น เช่น พาสปอร์ตเล่มเก่า-ใหม่, สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, รูปถ่าย 2 นิ้ว, ใบรับรองเงินเดือนจากบริษัท, สำเนาบุ๊คแบงค์มีเงินอยู่ในบัญชี 6 หลัก และเอกสารที่ต้องกรอกของ VFS ที่ให้กรอกรายละเอียดต่างๆ โดยได้จองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ตั๋วชมฟุตบอล + โปรแกรมทัวร์ลอนดอน ไว้ด้วย

พอเข้าไปยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ ก็ปกติดีครับ จากนั้นก็เข้าไปสแกนลายนิ้วมือกับ จนท. ทางด้านใน ให้เวลาไม่นานนักก็เสร็จกระบวนการยื่นขอวีซ่า

แต่ที่สงสัยคือ ...

1) ผมจะได้รับอนุมัติวีซ่าทันวันเดินทางรึเปล่าครับ ถ้านับวันทำการก็เหลือ 10 กว่าวัน Deadline ก็น่าจะวันที่ 26/11/55 ช่วงบ่าย เพราะออกเดินทางช่วง 20:30 ผมกังวลมากเลยครับว่าจะได้ทันรึเปล่า?

2) ทางทัวร์บอกว่าถ้ามีเชงเก้น ทาง จนท. จะสอบถามว่าอยากได้วีซ่าด่วนให้จ่ายเงิน 3000 บาท แต่ผมไม่เคยมีเชงเก้นเพราะครั้งนี้ก็ไปยุโรปครั้งแรกด้วย จนท. เลยไม่ได้เรียกเก็บเงิน 3000 บาทจากผม ที่อยากทราบคือถ้าจ่ายเงินจะเร็วกว่าใช่มั๊ย และถ้าไม่จ่ายจะมีปัญหารึเปล่า?

จากที่อ่านของเพื่อนมาหลายๆกระทู้ก็มีกำลังใจเล็กน้อยเพราะส่วนใหญ่จะใช้เวลารอประมาณ 6-9 วันทำการ

ผมจะได้วีซ่าทันมั๊ยครับ ลุ้นมากเลย

ความคิดเห็นที่ 1
น่าจะทันนะคะ ถ้าคนไม่เยอะมากและเอกสารพร้อม อาทิตย์นึงก็ได้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
การมีหรือไม่มีเชงเก้น ไม่ใช่เครื่องประกันว่าจะได้วีซ่าชัวๆ
แค่เร่งให้เรื่องเสร็จเร็วขึ้น(มาก)เท่านั้นเอง

ปกติทัวร์มักจะขอวีซ่าจวนตัวแบบนี้ล่ะ อย่างแย่สุดคือได้พาสสปอตคืนตอนกลางวัน ตอนค่ำบินเลย แบบนี้เกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ -*-


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
วีซ่าอังกฤษ ปรกติระยะเวลาการดำเนินการ เค้านับ 15 วันทำการ

ถ้าเคยไป เมกา ออสเตรเลีย แคนาดา เชงเก้น จะสามารถทำแบบด่วนได้ภายใน 3 วัน (จ่ายเพิ่ม สามพัน) เราไปยื่นวันเสาร์ วันจันทร์ได้เลย เร็วจนน่าตกใจ คิดว่าช่วงนี้คนน่าจะน้อย จขกท.น่าจะได้รับวีซ่าเร็วหล่ะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คิดว่าทันค่ะ อังกฤษใช้เวลาพิจารณาประมาณ 4 วันทำการค่ะ กรณีเอกสารไม่มีปัญหา เพิ่งยื่นมาประมาณเดือนมี ค ปีนี้ค่ะ. และสามารถเช็ค status ได้ตลอดเวลาค่ะว่าตอนนี้เอกสารเราอยู่ขั้นตอนไหน


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
3000 ค่าลัดคิว ไม่การันตีวีซ่า


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6