ของขวัญวันเกิดมกรานี้ของผมคือจะพาคุณแม่ไปเที่ยวเชียงใหม่ 4 วันสามคืน ช่วยวางแผนหน่อยเถอะครับ

พอดี คุณแม่ อยากไปเชียงใหม่ (ท่านไม่เคยไป) ผมเลยจองตั๋วไปเชียงใหม่ ราคาไม่แพงเว่อร์เท่าไหร่ ช่วงวันเกิดผม ไปฉลองวันเกิดแบบโรแมนติกกะมาม๊าสองคน เหอๆ ไป ศ ถึง 17:00 กลับ จันทร์ 21:30 ครับ
คาดว่าอย่างน้อยก็ต้องเที่ยวในเชียงใหม่ วันนึงเต็มๆ แต่ลังเลว่าจะไปไกลๆ อย่างพวกปางอุ๋งจะคุ้มไหม ถ้าไปพวกปางอุ๋ง ผมคงต้องมีคนขับให้ อารมณ์เช่ารถตู้มีคนขับ งบผมก็ปานกลาง ไม่ต้องถึงกับถูกมาก แต่ถ้าแพงมาก ก็สู้ไม่ไหวเหมือนกัน
ไงเพื่อนๆที่คุ้นกับเชียงใหม่และภาคเหนือช่วยแนะนำหน่อยครับ

ไหว้พระ ๙ วัด อย่าลืม

เหมารถแดง ไหว้พระเก้าวัด ครึ่งวัน ราคาที่ถามล่าสุด 400 ไปมาเมื่อ 6-9 พ ย 2555
แต่ไม่ได้เหมา ชอบเดินเที่ยวเอง วัดอยู่ไม่ไกลกันมาก เอาแค่ ต้นถนนท่าแพ จนสุดที่วัดสิงห์ฯ
เส้นนี้เส้นเดียว น่าจะเกือบครบเก้าวัดละ แต่ถ้าไม่อึด ไม่แนะนำใ้ห้เดินเอง

ส่วน ปางอุ๋ง เหมารถแดง หน้าวัดเจดีย์หลวง น่าจะได้ราคามิตรภาพ พอดีไม่ได้ขอเบอร์โทรมา
แนะนำให้ไปดอยสุเทพ ใกล้ๆ ไปกลับ400 มีแวะระหว่างทางให้ด้วย เป็นข้อเสนอมา แต่ยังไม่ได้ใช้บริการ

เกสเฮ้าส์ มีเยอะมากทั้งในคูเมือง รอบๆคูเมืองทั้งสี่ทิศ ราคาไม่แพงด้วย มีตั้งแต่ 350 จนถึงพันหน่อยๆ

ข้อควรรู้ การไปท่องเที่ยว ไม่ควรนำของมีค่าติดตัวไป จะสบายใจที่สุด

ปางอุ๋ง อยู่ที่แม่ฮ่องสอนไม่ใช่หรือคะ
คุณแม่นั่งรถไกลๆจะเหนื่อซะก่อน
ที่เราเคยพาครอบครัวไป
วันแรกเที่ยวในเมือง วัดต่างๆ บ่ายๆหาเค๊ก กาแฟร้านสวยๆทาน นั่งเล่นริมปิง
หรือตื่นเช้าๆไปดอยปุย ตำหนักภูพิงค์ ดอยสุเทพ แล้วเที่ยววัดในเมืองบ่าย
วันที่สองขึ้นดอยอินทนนท์ ก็มีที่แวะเที่ยวในเส้นทางนั้นหลายจุดค่ะ
วันที่สาม จะกลับแล้วก็น่าจะตื่นสายๆ เพราะคุณแม่คงเหนื่อย ซื้อของฝาก กลับ กทม.
ช่วงที่อยู่เชียงใหม่ก็เดินเล่นถนนคนเดินได้ทั้งเสาร์ และอาทิตย์

ผมก็พาแม่ผมไปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืนเหมือนกันครับ คืนสุดท้ายนอนในตัวเมืองเชียงใหม่ก็ได้แล้วขับพาไปชมวัดหรือขึ้นดอยสุเทพก็ได้ คุณแม่ไม่เหนื่อยด้วย หรือจะขึ้นไปนอนบนอินทนนท์เลยก็ได้นะครับ

** เพิ่มเติมข้อมูล **

ถ้าคุณแม่ยังไม่เคยไปเชียงใหม่ก็แนะนำให้เที่ยวใกล้ๆตัวเมืองดีกว่าครับ จะได้ไม่เหนื่อยกับการเดินทางจนเกินไป ถ้าเช่ารถขับเองได้จะสะดวกมาก ที่อยากจะแนะนำให้ก็ราวๆนี้ครับ

เส้นห้วยแก้ว ดอยสุเทพ ภูพิงศ์ สวนสัตว์เชียงใหม่

เส้นถนนเลียบคลองชลประทาน งานดอกไม้บานอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เส้นแม่ริม สวนพฤกษ์ศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ปาช้างแม่สา ฟาร์มกล้วยไม้ ม่อนแจ่ม

ปางอุ๋งไม่แนะนำเพราะไกลเกินไป ถ้าอยากขึ้นดอยแนะนำว่าขึ้นดอยอินทนนท์ก็ได้ครับไปเช้าเย็นกลับได้หรือถ้าอยากค้างคืนลองดูที่พักบ้านแม่กลางหลวงก็ได้ครับ

ยังไงลองจัดโปรแกรมคร่าวๆดูก่อน

หวังว่าคงไม่ใช่ปีใหม่นะคะ แนะนำดอยอินทนนท์ค่ะ คุณแม่คงเคยได้ยินบ้างล่ะน่าจะพาไปเที่ยวนะคะ ค้างซัก 1 คืนรับรองประทับใจไม่รู้ลืมค่ะ

ยิ่งถ้าบอกว่า ไม่เคยไปเชียงใหม่มาก่อนด้วย
ผมแนะนำว่าให้ โฟกัสแต่เชียงใหม่ดีกว่าครับ มีที่เที่ยวเยอะมากมาย
เอาแค่ตัวเมือง วัดวาอารามต่างๆ ตลาด ร้านรวงต่างๆ ก็ 1 วันแล้ว(อาจไม่พอสำหรับบางท่านด้วย)
ถ้าขับรถเป็น แนะนำให้หาเช่ารถ จะสะดวกกว่ามากครับ ไปไหนก็ได้ตามใจ หรือไม่ก็ซื้อเป็นพวก daily package tour ก็ได้(ในกรณีจะไปนอกตัวเมืองเชียงใหม่ เช่น ดอยอินทนนท์) จะถูกกว่าเช่าเหมาไปเองครับ