รีวิวทริปใต้ 16 วันตอน 2 เกาะนางยวน ถึง ระนอง

อันแรกจากเป็นหัวหินถึงชุมพรพักที่หาดทรายรี จากชุมพร หาดทรายรีเราก็มาขึ้นเรือลมพระยาเพื่อเดินทางไปเกาะนางยวนในเช้าตรู่ของอีกวันหนึ่ง

บรรยากาศสะพานก่อนไปขึ้นเรือยังไม่มีผู้คน

ที่ท่าเรือ หาดทุ่งมะขามน้อยมีรีสอร์ทเล็กๆ ด้านหน้าที่ติดทะเลจะเป็นร้านอาหารของรีสอร์ทปลูกเต็มพื้นที่ ดังนั้นบ้านพักด้านในจะได้วิวทะเลด้านข้างๆแทน ตอนแรกที่อ่านรีวิวมาก็กะจะพักที่นี่แต่เห็นคนติเยอะเลยเปลี่ยนใจไปทรายรี คาบาน่า โชคดีไป อย่างไรก็ตามคนที่ไม่อยากตื่นเช้ามาก ก็พักที่นี่ได้ค่ะเพราะติดท่าเรือเลย

เดินทางกันไป ลืมถ่ายรูปตอนลงเรือเรือ เรือแอร์เย็นสบายหลับกำลังดีค่ะ มาถึงก็ต้องมารอเช็คอินเข้าห้องพัก พักใหญ่กว่าจะได้ห้องก็แดดร้อนแล้ว เอาของเก็บนอนเอาแรงแล้วก็มาเดินขึ้นจุดชมวิว ถ่ายภาพยอดฮิต

จากภาพนี้นะคะ มองตรงไปคือเกาะที่เราพัก ด้านขวามือคือ แจแปนิส การ์เดิน ที่สุดยอดสำหรับการดำน้ำแนะนำให้เดินจากชายหาดค่อยๆว่ายไปเรื่อยๆเจอ นีโม่แบบฝั่งอ่าวไทยเพียบๆเลย ดอกไม้ทะเลมีหลายกอมากๆ ปลาแปลกๆเยอะแยะเลย น้ำนิ่งสุดๆ เราเอาแว่นว่ายน้ำไปใส่แทน โห ว่ายสนุกเลยค่ะเพราะน้ำนิ่งเหมือนว่ายอยู่ในสระ

ส่วนฝั่งด้านซ้ายคลื่นลมจะแรงมากๆ เหมาะกับการนั่งให้คลื่นซัดหาตัวค่ะ แต่คงไม่เหมาะดำน้ำเท่าไหร่

บรรยากาศด้านล่าง

เกาะนางยวนทรายขาวเพราะเป็นปะการัง แต่ข้อเสียคือเดินยากและทรายก็หยาบมักๆ เจ็บเท้าไปหมดใส่รองเท้าก็เดินไม่ได้ถอดก็เจ็บ เดินจากบ้านมาร้านอาหารนี่น่าเบื่อมาก เพราะร้อนและเจ็บเท้า เรียกว่าสวยแบบลำบากๆหน่อยค่ะ

มุมยอดฮิต

จากสะพานข้างบน มองลงมาเห็นน้ำใส เห็นตัวปลา

boss ใหญ่ของเกาะ

กำลังตบตีแย่งตำแหน่งกัน อิอิ

จากการเดินสำรวจมา เราก็เจอตำแหน่งเหมาะสุดในการชมวิวโดยไม่มีคนนัก คือหน้าบ้านใหญ่เกาะฝั่งที่เรานอน

ถ้าถามความเห็นเรา ว่าบ้านไหนดีสุดในเกาะ เราจะตอบว่าบ้านหลังที่เราไปหลบแดด นั่งชมวิวนี่แหละเพราะอยู่หน้าแจแปนิส การ์เดิน พอดี คิดว่าเป็นบ้านแบบแฟมิลี่นะ

ตอนกลางวันคนเยอะมาก พอตอนเย็นก็สงบ แดดร่มลมตกน่าชมหน่อย
ตอนกลางวัน ตอนที่เราเดินขึ้นจุดชมวิว ฝรั่งเดินสวนมาบ่นกันว่า hot like hell ฮาาาาา

สรุปทริปเกาะนางยวน 1 คืน
- เราเดินทางกลับช่วงเช้า สำหรับคนที่ตัดสินใจไปเกาะนางยวนเองนะคะ คือเขาไล่เล่าเช็คเอาท์ตั้งกะ 8 โมงดังนั้นหลังจากเช็คเอ้าท์แล้วเราก็ไม่มีที่อยู่ ที่อาบน้ำ และตอนกลางวันค่อนข้างร้อนดังนั้นทางที่ดีคือ ถ้าจะเดินทางกลับให้กลับเรือรอบเช้าเลยค่ะ
- ที่พักถ้าถามเรา เราก็อยากบอกว่าพยายามจองที่พักให้ได้เตี้ยๆไว้ เพราะว่าชันและยุงเยอะมักๆๆๆ ที่พักด้านเกาะฝั่งที่ไม่ใช่จุดชมวิว บ้าน 2 หลังแรกด้านล่างจะขึ้นบันได้น้อยและไม่มีต้นไม้บังวิวค่ะ ส่วนบ้านฝั่งจุดชมวิวเราว่าคนผ่านตลอดเวลาเลยแต่เป็นบ้านหรูหน่อย ยิ่งสูงยิ่งปวดขาเหมือนกัน ส่วนบ้านฝั่งด้านท่าเรือก็จะเห็นวิวเป็นเกาะเต่ากับท่าเรือ เป็นด้านที่วิสไม่สวยเพราะไม่เห็นสันทรายนะคะ

กลับขึ้นมาจากเกาะนางยวน เราก็ไปร่ำลาชุมพรกันที่ จุดชมวิวเขาเจ้าเมืองซึ่งด้านล่างเขาก็คือที่พักของเราวันก่อนนั่นเอง

หาดขาวจัง น่าเดินเล่น

ออกจากชุมพร แวะเติมน้ำมันก่อนไป ชอบป้ายนี้อ่ะ

เป้าหมายต่อมา แวะเที่ยวชายแดนที่คอคอดกระ เสียหน่อย

หลังจากคดไปเคี้ยวมา ก็มาถึงน้ำตกปุณณบาล น้ำตกข้างทางช่วงน้ำแล้ง แวะถ่ายรูปพอเป็นพิธีแต่ไม่ได้เล่นนะ

มาถึงระนองเย็นๆ แดดร่มลมตกก็ไปที่นี่เลย ระนองแคนยอน

เล็กกว่าที่คิดไว้สัก 10 เท่า แต่บรรยากาศดีแบบสงบๆ ใครที่มีเวลาเฉพาะช่วงกลางวันแนะนำว่าอย่ามาเลย เพราะไกลและร้อนมัก แต่ถ้ามีเวลาเย็นๆ มาให้อาหารปลาซึมซับบรรยากาศก็พอไหว

ปลาสู้ชีวิต

กลับลงมาทางเดิม ลืมบอกไปว่าระนองแคนนอนอยู่ทางเดียวกับ บ่อน้ำร้อนรักษะวาริณ แต่ต้องขับไปอีกสัก สิบกว่าโล ขากลับเราก็แวะแช่ขาบ่อน้ำร้อนเสียหน่อย บรรยากาศตอนเย็นดีมักๆเลย

ทางเทศบาลทำสระน้ำอุ่นไว้ให้หลายสระ

มีน้องกบด้วย

บรรยากาศยามเย็นมาก

ตอนเริ่มมืดถ่ายรูปสวยสุดเพราะเห็นควันจากตัวบ่อน้ำร้อนด้วย

ควันฉุย

จบจากที่นี่ ก็เข้าที่พัก รร ทรินิตี้ ที่เลือกพักที่นี่เพราะมีจากุสซี่น้ำอุ่น โดยรวมชอบ รร นี้มากเลย ใครไประนองก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยว ระนองอีกวัน ต่อกันด้วยสิมิลัน นะคะ คืนนี้ฝันดีค่ะ

เยี่ยมไปเลย สวยๆๆทุกจุด บอสเท่มั่ก (คห6-7) งวดหน้าแนะนำบ่อน้ำร้อนพรรั้ง ที่ระนอง แช่น้ำร้อนกลางแจ้ง มีทั้งแบบอ่างและแบบในลำธารใสแจ๋ว แถมปลาๆๆมาตอดๆๆๆ

สวัสดีค่า คุณปากกา ดีใจที่ไเที่ยวด้วยกันค่า พรลั้งเราก็ไปวันรุ่งขึ้น ยังย่อรูปไม่เสร็จเลยค่า

อุ๊ย คุณเบสรู้จักปากกาด้วย ชาวหมีหรือนี่

รอชมมมมม

ไม่ใช่ชาวหมี หรอกจ้า เรียกแตามชื่อเลยยย ยินดีที่ได้รู้จักค่า

เรียกแบบชาวหมีบางคนเลย ยินดีรู้จักคุณทะเลค่า

แตกทู้ใหม่เลยก็ได้รอชมต่อน้าาา