สอบถามครับ จะจัด Trip Chiang Mai 5วัน4คืน กลางเดือน มค. 56

ทริปครั้งนี้ไปกันเป็นครั้งแรกครับ ประมาณ 12 คนครับ ไปช่วงกลางเดือนมกราคม แล้วที่ผมคิดไว้มีที่อยากจะไปคร่าวๆดังนี้ครับ
-ดอยอินทนนท์
-ม่อนแจ่ม
-แม่แจ่ม
-ดอยสุเทพ ดอยปุย
-ขุนแม่ยะ
-ขุนวาง
-ขุนเคี่ยน
-ดูหมีแพนด้า

แล้วที่นี้พอเปิดหาข้อมูลก็รู้สึกเฟลๆนิดหน่อยเพราะว่าม่อนแจ่มกับแม่แจ่มต้องไปช่วงเดือนตค-พย. ถึงจะเห็นทุ่งนาขั้นบันไดสวยๆ
ซึ่งตอนแรกคิดไว้ว่าอยากพักที่แม่แจ่มหรือบนดอยอินทนนท์ 1 คืนอะครับ
นอกนั้นนอนในตัวเมืองแถวหลังมช. เลยอยากจะถามว่า

-ถ้าไปแค่ 5 วัน 4 คืน จะไปหมดนี้ได้รึเปล่า
-ถ้าไปแม่แจ่มไปช่วงเดือน มค.บรรยากาศยังจะสวยอยู่หรือเปล่า แล้วควรนอนบนดอยอินทนนท์หรือแม่แจ่มดีครับและพอมีที่พักแนะนำที่นอนได้หลายๆคนไหม หรือควรตัดแม่แจ่มและม่อนแจ่มทิ้งไปเลยเพราะเลยฤดูเก็บเกี่ยวไปแล้ว

-ระหว่าง ขุนแม่ยะ/ขุนวาง/ขุนเคี่ยน ควรไปที่ไหนถึงจะเห็นพญาเสือโคร่งสวยๆครับ (จริงๆอยากไปดอยอ่างขางด้วยครับ แต่พอเปิดกูเกิ้ลแมปแล้วก็พบว่ามันไกลมาก 5555)

-มีที่เที่ยวที่ควรไปในช่วงมกราคมที่อื่นๆไหมครับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ปล.ใจนี้อยากไปแม่แจ่มมากครับ ขี่มอไซน์ชมเมืองไปทั่วๆ แต่ติดตรงที่ไม่มีนาขั้นบนไดเลยไม่รุ้ควรจะไปดีหรือเปล่า

เราว่าหมดค่ะ แต่เร่งนิดๆ

เี่ราไป 3 วัน 4 คืน โปรแกรมคล้ายคุณเลย ขาดแต่ ขุนวางกับแม่แจ่มที่ไม่ได้วางแพลนไว้

แต่ถ้าขุนวางไปทันก็ไปต่อค่ะ

5 วันเต็มอิ่มเลยนะครับ
คราวว่าเดินทางมาอย่างไรครับ มาถึงกี่โมง
แล้วจะกลับกันกี่โมงเอ่ย ช่วงวันที่ เท่าไหร่ จะได้แนะนำได้

ส่วนม่อนแจ่ม ฤดูหนาวสวยมากครับ
ป.ล. ม่อนแจ่ม ไม่ได้ปลูกข้าวเหมือนแม่แจ่มครับ

เราไปกลาง ม.ค. ปีที่ผ่านมานะคะ
ได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งที่ขุนช้างเคี่ยนค่ะ
แสงแดดทอดผ่านต้นไม้ลงมาทางถนนเป็นสีชมพูเลยค่ะ โชคดีมาก
แต่ปีหน้าก็ไม่ทราบว่าจะบานเยแะช่วงไหนเหมือนกันค่ะ

ทางขึ้นขุนช้างเคี่ยนเล็กมาก ต้องชำนาญเส้นทางมากๆ นะคะ
มีรถตกถนนติดไหล่เขาด้วยค่ะ ค่อนข้างเสี่ยงเกิดอันตรายได้ง่ายค่ะ

จริงๆ เราฟมายถึง ม. ค. ของปีนี้ที่กำลังจะผ่านเลยไปนะคะ
ขออภัยที่อาจทำให้สับสนค่ะ

รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม

1. มีรถส่วนตัวไหม หรือว่าโดยสารรถประจำทาง
2. จำเป็นไหมว่าต้องนอนหลังในตัวเมืองหลัง ม.ช. 3 คืน (1 คืนเห็นบอกว่าจะนอนดอยอิน)
3. ที่ว่า 5 วัน 4 คืน นี่อยู่ในเชียงใหม่ใช่ไหม หรือรวมเวลาเดินทางด้วย ขยายรายละเอียดนิ๊ดดดดดนึง
4. ขุนแม่ยะ ขุนแม่วาง ขุนช้างเคี่ยน ไกลกันมาก (แต่เข้าใจว่าอยากไปดูพยาเสือโคร่งให้ครบทุกที่) ถ้าขอตัดขุนแม่ยะออกไป (เพราะไกลและไปยากที่สุด) จะ OK ไหม หรือว่ายังไงก็อยากไปให้ได้ จะได้วางโปรแกรมให้ถูกครับ

ไป11-16 มค. ไม่ได้เช่ารถตู้ไปครับ ออกเดินทางคืนวันศุก นั่งรถทัวร์มาครับ ถึงเชียงใหม่ประมาณ7-8โมงของวันเสาร์ แล้วก็นั่งเครื่องบินกลับวันพุธตอน 4โมงครึ่ง
ส่วนการเดินทางระหว่างเที่ยวคิดว่าคงเป็นมอไซน์และเหมารถแดง

ที่วางแผนคร่าวๆไว้กับเพื่อนคือนอนหลัง มช. เสา อาทิตย์ แล้ว วันจันย้ายไปนอนดอยหรือไม่ก็แม่แจ่ม(เพราะกลัวว่าวันหยุดเสาอาทิตคนจะเยอะ) แล้ววันอังคารกลับมานอนในตัวเมือง เดินทางกลับวันพุธตอนเย็น เพราะเพื่อนเคยไปมาปีที่แล้วผมก็เลยเออออตามเพื่อน ซึ่งตอนนั้นผมยังไม่ได้เปิดหาข้อมูลเที่ยวโดยละเอียด ยังไม่รู้ว่าแต่ละที่อยู่ห่างกันเท่าไรอะครับ แล้วที่คิดไว้ตอนแรกก็ไม่มีการไปดูพญาเสือโครง แต่ผมเพิ่งมาเปิดๆหาข้อมูลดูผมคิดของผมเองว่าไปทั้งที่มันต้องได้ดูจริงไหมครับ เพราะเป็นช่วงมกคราด้วย น่าจะมีลุ้นได้เห็นสวยๆ

ซึ่งตอนนี้จองตั๋วขากลับ(เพราะมันจะหมดโปรโมชั่นเครื่องบินพอดีเลยรีบจอง)กับที่พักในตัวเมืองไปแล้วอะครับ พอจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างไหม ถ้าไม่ได้จริงๆผมก็คงได้ไปแค่ตามที่เพื่อนผมบอกในตอนแรก(ยังไม่ได้เรียงลำดับการไป)
-ดอยอินทนนท์
-ม่อนแจ่ม
-ดอยสุเทพ ดอยปุย
-ดูหมีแพนด้า

ขอถามเพิ่มอีกข้อครับทะเลหมอกจะมีให้เห็นช่วงเวลาประมาณกี่โมงอะครับ
ขอบคุณคำตอบทุกๆท่านมากครับ

ขอตอบเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ (สมาชิกท่านอื่นอาจเห็นเป็นอย่างอื่นได้นะครับ)

เริ่มจากวันแรก (วันเสาร์: สัก 7-8 โมง)
เอาของเข้าที่พักก่อนเลยครับผม จะได้ไม่เป็นภาระในการเดินทาง เข้าใจว่าเป็นแถว มช. ตามสูตรสำเร็จรูป ก็แวะไปทานโจ๊กต้นพยอม เติมพลังก่อนการเดินทาง

Day 1

ทริปของวันนี้จะประกอบไปด้วย สวนสัตว์(ดูหมีแพนด้านอนหลับ) ดอยสุเทพ-ปุย และก็ขุนช้างเคี่ยน (ดูพยาเสือโคร่ง) ซึ่ง 3 ที่นี้ อยู่บนเส้นทางเดียวกัน เรียงลำดับจากระยะใกล้สุด ไปไกลสุดนะครับ ลองจัดเวลาดูนะครับ

ปล.วันเสาร์ มีถนนคนเดินที่ถนนวัวลายนะครับ

Day 2

ทริปวันนี้จะไปเที่ยวทางเส้นหลวงหมายเลข 1096 แม่ริม-สะเมิง (เพราะเราจะไปม่อนแจ่มกัน) เส้นทางนี้มีแห่งท่องเที่ยวมากมายครับ ในความคิดผมที่เที่ยวหลักๆ และน่าไป ก็จะมี น้ำตกแม่สา น้ำตกตาดหมอก สวนพฤกษ์ศาสตร์สิริกิต และก็ม่อนแจ่มครับ (แต่จริงๆมีที่เที่ยวอีกมากมาย ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก Google) ส่วนจะแวะที่ไหนบ้างก็ตามสบายครับผม

ปล.วันอาทิตย์ มีถนนคนเดินกลางเวียง (ใหญ่มากเดินยังไงก็ไม่หมด)

หมายเหตุ* Day1 กับ Day2 สามารถสลับกันได้เนื่องจากเป็นการเที่ยวแบบไป-กลับ นอนพักในเมืองอยู่แล้ว

Day 3 (วันจันทร์)

วันนี้จะไปนอนดอยสัมผัสความหนาวกันแล้วครับ แนะนำให้นอนที่ดอยอินทนนท์>แม่แจ่มนะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัว เนื่องจากเห็นเจ้าของกระทู้ถามหาทะเลหมอก ซึ่งก็คงต้องเป็นที่ดอยอินทนนท์ หากวันนั้นอากาศไม่ผิดพลาดอะไร) ซึ่งระหว่างทางไปดอยอินสามารถแวะไปที่ ขุนแม่วาง (สถานีเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)) ซึ่งอาจไม่แวะก็ได้เนื่องจากได้เห็นดอกพยาเสือโคร่งที่ขุนช้างเคี่ยนมาแล้ว

ที่เที่ยวเส้นทางดอยอินทนนท์มีมากมายครับ (ขออนุญาตให้ลองหาให้ Google อีกสักรอบ) แต่ที่หลักๆ ก็จะมี น้ำตกแม่ยะ แม่กลาง น้ำตกวชิรธาร โครงการหลวง พระธาตุนภเมทนีดล-พระธาตุนภพลภูมิสิริ กิ่วแม่ปาน อ่างกา จัดเวลาเที่ยวดีๆครับ น่าจะไปได้เกือบครบ เพราะเราไปวันจันทร์เช้า นอน 1 คืน และกลับอังคาร บ่ายๆ นะครับ (ต้องขออภัยนะครับที่ไม่ได้กล่าวถึงแม่แจ่มเพราะคิดว่าเวลาไม่พอ)

ส่วนวันอังคารบ่ายๆ ก็เที่ยวชิวๆ ในเชียงใหม่ครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะกลับไปหลับเอาแรงกัน อิอิ และวันพุธก็ตามสบายในเมืองเชียงใหม่ครับ (ถามว่าที่ไหนก็โบ๊ยๆๆ ไปให้ Google เหมือนเคย)

ส่วนตัวก็คงแนะนำแค่นี้ละครับ คิดว่าน่าจะครบตามที่วางไว้ ส่วนจะมากไปน้อยไปหรืออย่างไร ก็ปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้นะครับ ^^