เกาะสมุย ไม่เคยไปเลยค่ะ รบกวนตรวจโปรแกรมให้ด้วยค่าาาาา^^

จะเดินทางเช้าวันอาทิตย์นี้ค่ะ

วันที่ 1 เดินทางแต่เช้าด้วยสายการบินแอร์เอเชียด้วยตั๋วราคาโปร ถึงสนามบินสุราษฯต่อรถ 
          ต่อเรืิอ กว่าจะถึงที่พัก.    คงประมาณเที่ยง เราจองที่พักไว้ที่ the island resort &spa
          เก็บของเข้าที่พัก ไปหาเช่ามอเตอร์ไซค์ หาไรทานแวะ
           ไปไหว้พระที่วัดพระใหญ่ แล้วก็แวะไปหินตายาย เข้าที่พัก พักผ่อน


วันที่ 2 ซื้อตั๋วไปเกาะ ไม่รู้จะเลือกไปเกาะไหนดี ระหว่าง หมู่เกาะอ่างทอง กับเกาะนางยวน รบกวนพี่ๆเพื่อน.
ด้วยค่่ะ  หลังจากไปดำน้ำเสร็จ ก็กลับเข้าที่พักหาไรทาน แล้วก็พักผ่อนค่ะ


วันที่ 3 ยังไม่มีที่ไปเลยค่ะ ขึ้นเครื่องกับตอน6โมงเย็นค่ะ

รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยตรวจดูโปรแกรมสมุยให้ด้วยค่ะ และมีร้านอาหารที่ไม่ควรพลาดบ้างคะ ขอบคุณมากค่ะ
         

ความคิดเห็นที่ 1
ตอนนี้เราอยู่สมุยค่ะ มาตอบเท่าที่ตอบได้นะคะ

เรื่องทัวร์ เที่ยวนี้เราเลือกไปหมู่เกาะอ่างทองค่ะ เพราะว่าเคยไปเกาะเต่า เกาะนางยวนมาแล้วทีนึง รอบนี้ไม่อยากเหนื่อยดำน้ำมาก เน้นชมวิวมากกว่า เลยเลืกไปอ่างทอง ซึ่งอันนี้ก็ต้องแล้วแต่จขกท.อ่ะค่ะว่าชอบแบบไหน ถ้าอ่างทองจะเหนื่อยน้อยกว่านิดนึง ดำน้ำดูปลาไม่สวยเท่าเกาะเต่า แต่ถ้าเรื่องวิวนี่ต้องยอมให้หมู่เกาะอ่างทองค่ะ

เรื่องอาหาร สองวันนี้เราไปฝากท้องที่ร้านเสบียงเล ใกล้ๆ หินตาหินยาย และร้านมิตรสมุย หาดเฉวง ถูกปากถูกใจทั้งสองร้านค่ะ

เอาภาพวิวจากหมู่เกาะอ่างทองมากฝากค่ะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอค้านครับ มก.อ่างทองขึ้นไปดูวิวสวยมาก แต่เหนื่อยโคตร
เกาะเต่า นางยวน ทะเล + ใต้น้ำสวยครับ
วันที่ 3 ออกจากเกาะ ชัาสุด ไม่ควรเกินเรือเที่ยว 11 โมง ถ้าจะกลับไฟลท์ 4 โมงเย็นนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าไปสมุยเราว่าไปหมู่เกาะอ่างทองดีกว่าค่ะ ส่วนนางยวนแนะนำไปอีกทริปไปเลยดีกว่า เพราะนางยวนสวยเกินกว่าจะไปแบบเดย์ทริปนอนซักคืนสองคืนดีกว่าค่ะ บนเกาะเวลาเช้าและเย็นเหมือนเป็นเกาะส่วนตัวเลยค่ะ ส่วนร้านอาหารก็แบบความเห็นแรกแนะนำ ส่วนวันที่ 3 เราว่าไม่ทันได้ไปไหนหรอก เพราะกว่าจะเช็คเอาท์กว่าจะนั่งเรือต่อรถอีกเกือบๆจะหมดเวลาแล้วแหละค่ะ ยังไงดูรอบเรือขากลับดีๆนะคะเผื่อเวลาไว้ด้วยนะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ปีนขึ้นอ่างทองเหนื่อยมากค่ะ
แต่ถึงแล้วเห็นวิวสวยๆคุ้มความเหนื่อยค่ะ
เห็นด้วยว่าไปเดย์ทริปที่หมู่เกาะอ่างทองดีกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่ทราบว่าไปช่วงวันไหนของอาทิตย์หรอคะ
เพราะถ้าอย่างวันศุกร์ แนะนำให้ลองไปเดินเล่น ถนนคนเดินที่แม่น้ำอ่าคะ
(fisherman village) มีของมาขาย แล้วก็อาหารอร่อยด้วยคะ แนะนำคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
พักที่เดียวกันเลยค่ะ คราวที่แล้ว เราไป 4วัน3คืนไม่ได้ออกทริปข้างนอกเลย อยู่แต่บนเกาะ แค่นี้ก็ยังเที่ยวไม่ครบเลยเรา


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้ามาเกาะสมุย ผมอยากให้แวะทานอาหารที่ ครัวตาโขบางปอครับ เป็นร้านที่เก่าแก่ และอาหารรับรองจะติดใจ โดยเฉพาะ เคย ที่ผมพาใครมาก็จะชมว่า อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ถ้าใครมาแล้วไม่ได้มาร้านนี้ ผมว่ายังมาไม่ถึงสมุยครับ เห็นบอกว่าลุงแกจะวางมือแล้วครับ ปีหน้านี้เสียดายจริงครับ แกบอกอายุมากแล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ตาม คห.8ไป ละจะไม่ผิดหวัง ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ทริปคล้ายๆกันเลยนะครับ

วันแรก วันอาทิตย์ เข้าที่พัก ไปไหว้วัดพระใหญ่ แล้วเลยไปเที่ยววัดปลายแหลมเลยครับ อยู่ไม่ไกลกันมาก จากนั้นก็ตรงไปทางหินตาหินยาย ระหว่างทางจะผ่านจุดชมวิวลาดเกาะครับ แวะเก็บความประทับใจได้แบบไม่ต้องยั้ง แล้วเลยไปหินตาหินยาย (จะเสียค่าจอดรถมอร์ไซค์ 10 บาท รถยนตื 20 บาท) ขากลับแนะนำถนนคนเดินละไม (ละไมใจดี) มื้อเย็นหาได้จากที่นี่ได้เลยครับ อาหารหลากหลายมาก ทั้งพื้นบ้านยันสากล แถมมีการแสดงที่เวที่กลางอีกด้วย แน่นอนว่า จะต้องอยากมาอีกครับ แล้วก็แนะนำเครื่องดื่มจะจำถนนคนเดินนะครับ "MOJITO" ครับ

วันที่สอง ผมว่าหมู่เกาะอ่างทองดีกว่าครับ เพราะถ้าไปนางยวน ควรจะไปค้าง การไปหมู่เกาะอ่างทองไม่เหนื่อยอย่างที่คิดครับ จะมีออกแรงก็ตอนพายเรือคายัค (จะไม่พายก็ได้) และก็ขึ้นไปบนจุดชมวิว (จะไม่ขึ้นก็ได้) แต่แนะนำให้ทำกิจกรรมทั้งหมดครับ สนุกมาก พายเรือคายัควนเกาะ เดินขึ้นไปจุดชมวิว ชมวิวแบบพาโนราม่า รับรองว่าคุ้มกันที่เหนื่อยครับ ส่วนมื้อเย็นจะเป็นย่านบางปอก็ได้ครับ อยู่ระหว่างทางกลับจากทัวร์ทริปหมู่เกาะอ่างทอง จะเป็นร้านตาโขก็ดีครับ หรือร้านอื่นๆ ย่านเดียวกันก็ได้ ผมว่าอร่อยทั้งหมดครับ แต่ถ้าจะเอาใกล้ๆที่พัก ก็ร้านเสบียงเล2 ครับ มาตรฐานเดียวกับร้านเสบียงเล ร้านดังของสมุย

วันกลับ ลองเช็กเวลาดูให้ดีครับ เพราะรถจากสมุยไปสนามบินสุราษฎร์ออกเป็นเวลา ถ้าพอมีเวลาก็แนะนำมาร้าน OTOP ครับ ที่บ้านสระเกศ ตรงข้ามโชว์รูมรถเชฟโลเลท จะเป็นร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากต้นมะพร้าว เช่น จาน ชาม ช้อน ส้อม ซื้อเป็นของฝากก็ดูดีครับ รวมถึงอย่าลืมอุดหนุนมกาละแม ขนมขึ้นชื่อของสมุยนะครับ ตรงหินตาหินยายมีขายเยอะครับ ใหม่ สด หอม อร่อย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เพิ่งไปสมุยเมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ขอตอบเท่าที่ตอบได้นะคะ

วันแรก เราว่าเช่ามอเตอร์ไซค์จากหน้าทอนก็ดีนะคะ พอลงเรือจะมีรถสองแถวฟรีคอยรับผู้โดยสารมาส่งตรงปากทาง เสร็จแล้วเลี้ยวขวา(หันหน้าออกจากท่าเรือ)ไปตรงตลาดจะมีร้านเช่าหลายร้านเลยค่ะ ตอนกลับเราก็ขี่มาคืนแล้วขึ้นเรือเลยไม่ต้องเสียค่ารถสองแถว ส่วนราคาก็ต่อรองได้ค่ะ เราเช่าคลิ๊กได้วันละ 150 แต่รถก็เก่านิดนึง

ส่วนที่เที่ยววันแรกก็ตามแต่สะดวกเลยค่ะ แต่เราวันแรกหมดแรง ตื่นเช้าไปหน่อย เก็บได้แต่ของกิน ขนมจีนป้าไมตรี กับบางปอซีฟู้ด(ตาโข) แล้วก็นอนอยู่ที่พัก

วันที่สอง เราว่าไปหมู่เกาะอ่างทองก็ดีค่ะ เพราะเราไปมาก็สวยดี แต่ต้องกำลังขาดีหน่อยนึงนะเพราะเดินขึ้นเขาเหนื่อยมาก แล้วไปเจอพี่คนนึงเค้าเพิ่งกลับมาจากเกาะเต่า เค้าบอกว่าเคยไปวันเดย์ทริปเหนื่อยมาก และอยากอยู่นานๆ เลยต้องกลับมาแก้ตัว โดยไปค้างที่เกาะเต่าคืนนึงแล้วค่อยมาสมุย เราก็ตั้งใจหาทริปไปเกาะเต่าอย่างเดียวเหมือนกัน ส่วนทัวร์หาที่โรงแรมที่พักก็ได้ หรือที่หาดหน้าทอนก็มีหลายร้านที่ขายทัวร์ เราได้มาราคา 800 เรือใหญ่ค่ะ

ส่วนวันสุดท้าย ดูเวลารอบเรือดีๆ ขอตารางเวลาจากท่าเรือเลยก็ได้ค่ะ แล้วคิดเวลารถ+เรือประมาณ 3 ชั่วโมง อย่าลืมเวลาเช็คอินด้วยนะคะ แถมนิดนึงวันกลับควรหาสเบียงติดกระเป๋าไว้บ้างเพราะจากท่าเรือเราจะได้กินข้าวอีกทีก็ที่สนามบินเลย แต่บนเรือก็มีขายนะคะพวกมาม่า ขนม แต่ก็บวกเพิ่มนิดหน่อย ส่วนที่สนามบินร้านอาหารแพงมากก๋วยเตี๋ยวชามละ 80 แหน่ะ

ส่วนร้านอาหารที่แนะนำเราว่าขนมจีนป้าไมตรีก็อร่อยถูกปากเราดี อย่าลืมกินกับผักดองอร่อยเข้ากันมาก

บางปอซีฟู้ด(ตาโข) อร่อย รสชาดจัดจ้าน หอยนางรมสดมาก และที่สำคัญไม่แพง

ถ้าเปรี้ยวปากอยากกินส้มตำแนะนำร้านอีสานครกไม้ ร้านใหญ่อยู่ริมทางแถวเฉวงจะไปละไม เราว่าอร่อย เจ้าของน่าจะเป็นคนอีสานเพราะทำได้รสชาติแซ่บครบเครื่องมาก

ส่วนถ้าจะชิลเอ้าท์ แนะนำร้านบางกอกอยู่ตรงโรงพยาบาลอะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ แถวแม่น้ำ-เฉวง เป็นร้านแบบคนไทย โอเพ่นแอร์ เป็นดนตรีสด เพลงไทย อาหารรสชาดใช้ได้ ดูจากเมนูราคาไม่น่าแพง(ไม่รู้ราคาเพราะคนพื้นที่พาไปเลี้ยง)


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
กำลังจะไปเหมือนกันช่วงปีใหม่เค้าดาวน์นี้เลย
แต่ไปรถทัวร์ของสมบัตรทัวร์น่ะ ไม่ทราบว่ารถทัวร์พาราข้ามไปส่งถึงเกาะเลยไหมคะหรือว่าส่งสุดสายแค่ท่าเรือที่ดอนสัก แล้วจะพักที่สวนมะลิรีสอร์ท (แต่ยังไม่ได้จองเลย) ไม่ทราบว่าทำเลเป็นไงบ้างคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
สมบัติทัวร์จะข้ามมาด้วยครับ แต่จะส่งแค่ที่ท่าเรือเท่านั้น เราต้องต่อรถเองครับ แต่ถ้าจองที่ัพักไว้ ก็ลองประสานให้ทางโรงแรมมารับที่ท่าเรือ

สวนมะลิรีสอร์ท อยู่หาดละไม บรรยากาศถือว่าดีครับ เป็นหาดที่สงบกว่าหาดเฉวง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเงียบจนเกินไป


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
บางปอ ตาโข ปิดตั้งแต่วันพรุ่งนี้นะคะประมาณ 10 กว่าวันคะ
เราไปมาวันนี้โชคดีมากๆ คะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13