รบกวนช่วยแนะนำการเดินทางจากเชียงใหม่-วัดร่องขุ่น-ดอยตุง-แม่สาย-สามเหลี่ยมทองคำ-เชียงใหม่ ภายในวันเดียว ได้ไหมครับ หรือต้องตัดโปรแกรมไหนออกบ้างหรือไม่ครับ พอดีจองโรงแรมได้ที่เชียงใหม่อ่ะครับ

เชียงใหม่ถึงตัวเมืองเชียงราย ใช้เวลาเดินทาง 3 ชม.แล้วนะครับ

ภาษาไกด์เรียก เชียงราย 1 Day จะให้ได้ มันก็ได้อยู่

ออกจากเชียงใหม่ ไม่เกินตีห้า ลุยไปดอยตุง แล้วต่อไปแม่สาย น่าจะจบได้ใน 12.00 แต่ห้ามลอยชายนะ

ไปกินเที่ยงที่สามเหลี่ยมทองคำ (จากแม่สายครึ่งชั่วโมง)

บ่ายๆกลับเข้าเมือง ชั่วโมงกว่าถึงวัดร่องขุ่น

แล้วกลับเชียงใหม่

เห็นมั้ย เป็นไปได้

แต่ทำไมต้องเหนื่อยขนาดนี้วะเนี่ย

ใช้เวลาอยู่บนรถ มากกว่า 8 ชั่วโมงครับ

เห็นแพลนแล้วเหนื่อยแทนครับ

มันจะเหนื่อยเกินไปนะคะ ยังไงลองเลือกเที่ยวแต่ที่อยากไปดีกว่าค่ะ อย่างวัดร่องขุ่นกับดอยตุงแล้วอยู่แต่ละที่นานๆหน่อยดีกว่าค่ะ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ พอดีที่บ้านยังไม่เคยไปเที่ยวเหนือกันครับ แล้วจะเหมารถตู้ไปช่วงปีใหม่ เป็นทริป 3วัน2คืน น่ะครับ แต่จากที่แนะนำผมว่าคงจะต้องตัดบางสถานที่ออกแน่ๆเลยครับ

ตัดสามเหลี่ยมทองคำ น่าจะทัน

ตอนนี้คิดคร่าวๆแล้ว ผมต้องออกจากที่พักเวลา 7:30 ไปดอยตุง => แม่สาย => วัดร่องขุ่น แล้วกลับที่พักที่เชียงใหม่ น่าจะประมาณ 20:30 น. อะไรประมาณนี้ครับ

เห็นด้วยกับ คุณ : ไกด์ไม่เก่า ยกเว้นบรรทัดสุดท้าย

จขกท เดินทางท่องเที่ยวอย่างไร ครับ

ถ้าเป็นผม จะไม่เหนื่อยหรอกครับ(สนุกและมันส์มากกว่า) ถ้าเที่ยวจนอยู่ตัว + อ่านหนังสือไปก่อน อย่างจริงจัง จนท่องได้ + อ่านรีวิว เยอะๆ อย่าให้ผิดคิวเด็ดขาด

อีกอย่าง ถ้าไปคนเดียว / อย่างมาก สองคน จะดีที่สุด

แต่ผมจะวนแบบนี้ครับ(ออกจากเชียงรายตี 5 เวลาเดียวกัน)

8 โมงเช้า วัดร่องขุ่น(วัดร่องขุ่น เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06:00 – 18:00 นาฬิกาของทุกวัน)

10 โมงเช้า ดอยตุง+พระธาตุ ไม่ไปสวนรุกขชาติ

บ่ายโมงแม่สาย(ถ้าข้ามไป ตลาดท่าขี้เหล็ก ก็เพิ่มเวลาไปอีก ชม นึง)

บ่ายสาม สามเหลี่ยมทองคำ

หกโมงเย็นกลับเชียงใหม่

แต่ต้องเข้าใจนะว่า คุณต้องขับรถกลางคืน+เช้าๆ หมอกหนา แถวเวียงป่าเป้าแม่สรวย ทัศนวิสัยแย่อ่ะ เสี่ยงกว่าปกติ แต่สะใจนะ

ถ้าไปแม่สลอง ตัดสามเหลี่ยมทองคำออก

คนขับตายแน่ คนนั่งก็จะตายตาม

โปรแกรมนี้ถ้าจะให้ชิวๆ ต้องสองวันค่ะวันแรกเที่ยวร่องเรือที่สามเหลี่ยมทองคำ เดินช้อปปิ้งที่แม่สาย (ค้างที่แม่สายหนึ่งคืน)วันที่สองขึ้นดอยตุงไปดูสวนแม่ฟ้าหลวง+พระธาตุดอยตุง+พระตำหนักใช้เวลาครึ่งวันแล้วค่ะหลังจากนั้นก็แวะวัดร่องขุ่นแล้วกลับเชียงใหม่ ไปเที่ยวทั้งทีเที่ยวแบบชิวๆสบายๆดีกว่าเนอะ

เมื่อ 15 ปีที่แล้วผมทำงานที่เชียงใหม่

มีรถซูซูกิแคลิเบียน ให้เช่า บางครั้งมีต่างชาติเช่ารถพร้อมคนขับ

ผมออกจาก ชม 06.00 น.ถนนตอนนั้นไม่ต้องพูดถึง 2เลนสวนกัน ไม่มีไหล่ทาง และ ไม่ตัดโค้ง

ซูซูกิ เครื่อง 1300 ซีซี คิดดูแล้วกัน ฝรั่ง 3 คนขับ 1

ปุเลง ปุเลง ไปครับ

ออกจาก ชม เช้า ไปแวะ น้ำพุร้อน 10 นาที เมื่อก่อนยังไม่มีวัดร่องขุ่น

ยาวไป ถึงดอยตุง ต่อด้วย แม่สาย กินเที่ยง อาจจะค่อนมาทางบ่ายนิดๆ

ต่อด้วย สามเหลี่ยมทองคำ ค่อนข้างจะบ่ายแก่ๆ อาจจะกินเย็นที่ ริมน้ำโขง

กลับถึงเชียงใหม่ ประมาณ 3-4 ทุ่ม ครับ

แต่ผมว่าปัจจุบันถนนดีขึ้น น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้

แต่ผมว่าเที่ยวให้สนุก คืนนี้นอน เชียงรายดีกว่า

แล้วเช้าตียาว กลับบ้านครับ คนขับได้พักผ่อนด้วย

สำหรับโปรแกรมวันนี้ แวะหลายที่และขับรถระยะไกล

เสร็จงานตอนเย็น ทิปให้คนขับสัก 1 พัน แล้วบังคับให้เขาไปนวดผ่อนคลาย สัก 2 ชม

เพื่อ วันรุ่งขึ้น ตีรถยาว กลับบ้าน ด้วยความปลอดภัยครับ

ได้สบายๆ
เขาไปกันเยอะแยะแล้ว
มีรถตู้พร้อมคนขับจากเชียงใหม่

7.00 ออกจากเชียงใหม่
10.30 ถึงดอยตุง เดิน 1.30 ชั่วโมง เที่ยงออก
13.00 ถึงแม่สาย (เดิน 1 ชั่วโมง)
14.30 ถึงเชียงแสน สามเหลี่ยมทองคำ (เดิน 1 ชั่วโมง)
15.30 ออกจากเชียงแสน
16.30 ถึงวัดร่องขุ่น
18.00 ออกจากวัดร่องขุ่น
ไม่เกิน 21.00 ถึงเชียงใหม่

ได้ครบตามโปรแกรม บวก-ลบ เวลาได้
ถ้ากินเร็ว เดินเร็ว แวะปั๊มเร็ว

หมายเหตุ
นั่งรถตู้พร้อมคนขับจากกรุงเทพ
คืนก่อนไปเชียงราย
อย่าใช้งานเขาตอนไปเที่ยวกลางคืนในเชียงใหม่
เพื่อให้ให้คนขับได้พักเต็มๆก่อน

เหนื่อยนะครับ โดยเฉพาะ ถ้าไปแม่สาย ถ้าหลายคน จะควบคุมเวลายากมาก เพราะถ้าเดิน แล้วอยากชอปปิ้งด้วย จะยิ่งใช้เวลามาก กว่าจะเลือก กว่าจะเปรียบเทียบราคา กว่าจะกลับมาหาร้านที่ดูไว้เจอ .. แต่ถ้าแน่ใจวว่าไม่ชอปปิ้ง และควบคุมเวลาได้ ก็น่าจะพอไหวครับ แต่เหนื่อยแน่ๆ..ขอให้สนุกนะครับ.

ทริปนี้คนขับคนเดียวไม่ไหวแน่ๆครับ นอกจากอึดพอดูอ่ะนะ
ต่อให้ไปเที่ยวได้ทุกที่ คุณก็คงไม่สนุกหรอกครับ เพราะคุณคงไม่มีเวลาออกไปเที่ยวในทีี่นั้นๆได้จริงๆจังๆแน่
คงไปได้แค่... ได้ไปครับ บอก กงๆนะ เหนื่อยครับ ตัดบางที่หรือเพิ่มวันเถอะ ^^!

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ตอนนี้ผมมี 2 ทางเลือกครับ คือ
1.) ลดสถานที่เทียวลง คือ เชียงใหม่-ดอยตุง-แม่สาย-วัดร่องขุ่น-เชียงใหม่ หรือ
2.) เปลี่ยนจาก 3วัน-2คืน เป็น 4วัน-3คืน และเพิ่มพักที่เชียงราย 1 คืนในคืนที่ 3 ครับ