ไม่รู้จริงหรือไม่ แต่ถ้าจริง ถือว่าประเทศไทยเสียหายมาก

ตามนี่ครับ เครดิต ASTVผู้จัดการออนไลน์

กระบี่ - งามหน้า จ.กระบี่ ชาวต่างชาติทำคลิปวิดีโอแฉบนยูทิวบ์ ใช้ชื่อ “คนชั่วแห่งกระบี่” หลังนางแบบถูกข่มขืนที่หาดอ่าวนาง หลังจับกุมตำรวจให้ประกันตัวอย่างง่ายดาย นายกฯ ท่องเที่ยวเผยคลิปดังกล่าวเริ่มส่งสัญญาณอันตรายต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด นักท่องเที่ยวอังกฤษยกเลิกการเดินทางมากระบี่แล้วบางส่วน

วันนี้ (8 พ.ย.) นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวต่างชาติทำคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์ดอทคอม เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า Evil man from Krabi หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกข่มขืน โดยระบุว่า เหตุเกิดในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ จนกลายเป็นที่กล่าวขานในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่แล้ว

โดยล่าสุดนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจำนวนหนึ่งได้ยกเลิกการจองห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันนี้แล้ว และยังมีนทท.โซนยุโรปอีกหลายราย เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย แม้ว่าผู้ใหญ่ของจังหวัดกระบี่จะปิดข่าวเงียบจนนักข่าวท้องถิ่นของจังหวัดกระบี่ทุกสังกัดไม่มีใครทราบข่าวก็ตาม แต่การที่ชาวต่างชาตินำไปเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์กลับกลายเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของนักท่องเที่ยว ไม่เฉพาะชาวต่างชาติ คนไทยเองก็รู้สึกไม่ดี

นายอิทธิฤทธิ์ เปิดเผยต่อไปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นบทเรียนที่สำคัญที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด ควรจะต้องแก้ไขไม่ใช่ว่าเกิดเรื่องแล้วทำเฉย ควรที่มีการเร่งดำเนินช่วยเหลือให้นักท่องเที่ยวไม่รู้สึกว่า ไม่ถูกทอดทิ้ง ได้รับการเอาใจใส่จากทางการของไทย และหากพอมีข้อมูลทางสมาคมฯ หรือผู้ประกอบการก็พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายได้ และอำนวยความสะดวกเป็นอันดับแรกเหมือนกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิต หรือกรณีนักท่องเที่ยวโดนทำร้ายบางเหตุการณ์ จากเหตุการณ์เลวร้ายกลายเป็นความประทับใจของนักท่องเที่ยวที่ทางหน่วยงานราชการ และผู้ประกอบการไม่ทอดทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวก็เกิดขึ้นมา 2-3 ครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งก็มีการปกปิดข้อมูล แต่กลับไปโผล่บนยูทิวบ์ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สะท้อนข่าวสาร และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำอะไรบ้าง ไม่ใช่ว่าจะใช้ความสงบสยบข่าวได้ ควรจะมีมาตรการด้านความปลอดภัยที่ชัดเจนมากกว่านี้ ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพร้อมร่วมมือทุกฝ่าย หากปล่อยไว้ก็จะส่งผลกระทบการท่องเที่ยวในระยะยาวอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อความที่มีการนำข้อความจากยูทิวบ์มาแปลเป็นภาษาไทย มีข้อความว่า อ่าวนาง จ.กระบี่ กลายเป็นฉากหนังสยองขวัญสำหรับชาวต่างชาติ หลังเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกฉุดข่มขืน ทำร้ายร่างกายซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยเมื่อไม่นานมานี้ คู่รักชาวอังกฤษ วัย 21 ปี ขณะที่กำลังเดินเล่นดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติกบนหาดอ่าวนางอยู่นั้น เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นไทย ชาย 4 คน หญิง 3 คน บุกเข้ามาฉุดนักท่องเที่ยวหญิง พร้อมรุมแทงนักท่องเที่ยวชายปางตาย แต่โชคดีที่ฝ่ายหญิงหนีรอด และไปตามคนแถวนั้นมาช่วยได้ทัน

และมีรายงานด้วยว่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา นางแบบสาวชาวฮอลแลนด์ วัย 19 ปี ถูกข่มขืนที่อ่าวนางเช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ร้ายเป็นมัคคุเทศก์ชาวไทย หลังถูกจับกุมตัวได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้ประกันตัวออกไปอย่างง่ายดาย ทำให้พ่อของหญิงสาวคนดังกล่าวโกรธจัด และทำวิดีโอโดยใช้ชื่อว่า Evil man from Krabi หรือ “คนชั่วแห่งกระบี่” โพสต์ลงในยูทิวบ์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อประณามกระบวนการยุติธรรมของไทย โดยวิดีโอดังกล่าวเป็นหนังสั้นความเกือบ 4 นาที โดยมีการแสดงเอาใบหน้าของผู้ต้องหาตกบนพื้นดินแล้วเดินเหยียบ และตอนจบได้นำไปติดไว้ที่ต้นไม้พร้อมใช้ปืนยิงสางความแค้น

http://www.youtube.com/v/
ความคิดเห็นที่ 1
คลิบไม่ขึ้นเอาใหม่


http://www.youtube.com/v/
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ขึ้นอีก คลิกไปตามนี้ก็แล้วกันครับ http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=GRErWjo809g


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
โพสต์ให้ครับ


http://www.youtube.com/v/GRErWjo809g
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอตำหนินักข่าวในจ.กระบี่ ตอนเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆ ทำไมไม่ทำข่าว มาทำข่าวตอนนี้จะมีประโยชน์อะไร


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
...เกิดกับ สาวไทย ยังเจ็บ กันตลอดชีวิต...

...แต่ นี่ หญิงสาวต่างชาติ มาโดน...

...ยังได้ข่าว ทางการ จะทำ คลิปโต้ อีก...

...วิงวอน ผู้เกี่ยว ข้อง...

...คนชั่วคนเดียว แต่ประเทศชาติ เสียหาย...

...คนกระบี่ ไม่รู้สึกอะไรกันเลยหรือครับ...


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอผ่านครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ทางราชการ จะทำคลิปชี้แจ้ง

มันมีสองกรณี คลิปนี้ นางแบบสาว ชาวฮอนแลน โดนไกด์ไทยข่มขืน

กรณีที่สอง หนุ่มสาวชาวอังกฤษ เจอแก๊งวัยรุ่น หญิง3ชาย4 เข้ามาฉุดสาวอังกฤษ
หนุ่มคนรักชาวอังกฤษ เลยเข้าต่อสู้ ถูกแทงอาการสาหัส หญิงชาวอังกฤษวิ่งหนี
ไปตามคนมาช่วย จนรอดตามหวุดหวิด
เรื่องนี้ ททท ไม่รู้เรื่อง แต่ตำรวจบอกว่า ดำเนินเรื่องอยู่

กรณีแรก ผ่านไปสามเดือน ไกด์ไืทยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ผู้เสียหายกลับประเทศ
ตำรวจยื่นฟ้องศาล จำเลยได้รับการประกันจากชั้นศาล แสดงว่าสำนวนอ่อน
ทั้งๆที่เป็นคดีข่มขืน น่าแปลกใจสำหรับคนไทยหรือไม่?

ส่วนคดีที่สอง ตำรวจยังตามจับแก๊งวัยรุ่นไม่ได้บางส่วน จาก7คน

อย่าว่าแต่ นทท ต่างชาติเลย คนไทยเองยังไม่อยากไปเลย

การลงโทษคนผิด กับการปกป้องคนผิด ต้องดูกันไปตามข้อมูล
หากคนท้องถิ่นเอง ไม่รักษาท้องถิ่นตัวเอง ให้คนบางคนทำลายมัน
กว่าคนจะไว้เนื้อเชื่อใจได้ คงต้องใช้เวลา

แต่จะทำคลิปตอบโต้อะไร ไม่รู้ได้ อย่างน้อย ต้องเยียวยาจิตใจผู้เสียหาย


ตอบกลับความเห็นที่ 7