Toggle navigation
หน้าหลัก
ตั้งกระทู้ใหม่
ติดต่อเรา
Login
Register
การเดินทางทางอากาศ
สายการบิน Orient Thai รบกวนชี้แจงด้วยครับ กรณีเครื่องดีเลย์กว่า 4 ชั่วโมง!!!!!
สายการบิน Orient Thai รบกวนชี้แจงด้วยครับ กรณีเครื่องดีเลย์กว่า 4 ชั่วโมง!!!!!
คือเที่ยวบิน OS222 ออกจากภูเก็ต ไปยังดอนเมือง
เวลา 19.50น. ของวันนี้ (9 พฤศจิกายน 2555) เกิดการดีเลย์ยาวนานมากครับ
จากตอนนี้รอจนถึงตอนนี้ก็ ร่วมๆ 4 ชั่วโมงแล้ว
ไม่ทราบว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น ถึงได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้
คือผมไม่ได้เป็นคนเดินทางเองหรอกครับ แฟนเป็นผู้โดยสาร
บ้านแฟนผมอยู่พังงาครับ ทางบ้านแฟนได้มาส่งที่สนามบินตอนทุ่มเศษ
หลังจากนั้นแฟนผมต้องอยู่คนเดียวในสนามบินครับ
เป็นห่วงก็เป็นห่วง อยากเจอก็อยากเจอ(เพราะไม่ได้เจอกันมา5-6เดือนแล้วครับ)
มีผู้โดยสารท่านหนึ่งไปโวยวาย แล้วได้รับคำตอบจากแอร์ฯว่าเอกสารนักบินไม่พร้อม
จึงไม่สามารถทำการบินได้ แต่ให้รอนานขนาดนี้ก็ใจไม่ดีแล้วครับ
ไม่ทราบว่ามีปัญหาทางเทคนิคอะไรรึป่าว อะไรยังงัย
ตอนนี้ให้ทางแฟนผมขอกระเป๋าคืนแล้วครับ โทรให้ทางบ้านเค้ามารับ
ผมอยากจะทราบจริงๆว่าคุณจะรับผิดชอบเรื่องนี้กันยังงัย
คือการซื้อตั๋วเครื่องบินแพงๆเนี้ย ก็เพราะว่าต้องการที่จะยอมแลกกับเวลา
ที่จะต้องเสียไปในการเดินทางโดยรถทัวร์ไงครับ แต่นี่ นอกจากจะเสียเวลาแล้ว
ยังต้องมานั่งเสียสุขภาพจิตด้วย เสียค่าเดินทางาสนามบิน เสียเวลาคนที่มาส่ง
(แล้วนี่ยังต้องรบกวนให้กลับมารับอีกตอนเกือบเที่ยงคืน)
ผมว่าคุณไม่ไหวแล้วหล่ะครับ ถ้าจะไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
นอกจากแค่การให้เปลี่ยนเที่ยวบินได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย !!
ปล. ได้ยินแฟนพูดว่ามีน้องๆ ที่จะต้องมาสอบที่กรุงเทพพรุ่งนี้กันหลายคนด้วย
น่าเห็นใจน้องๆมากครับ โมโหแทนผู้ปกครองจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่มีใครมาชี้แจ้งทุกกระทู้มั้งครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 2
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/01/E10108835/E10108835.html
ลองอ่านดูครับ เครื่องบินดีเลย์ เป็นเรื่องปกติ
4 ชม. เริ่มจะนานมากเหมือนกันครับ แต่ 6-7 ชม. บางคนก็เจอกันเยอะเหมือนกันครับ
อาจจะเป็นเหตุสุดวิสัยและเหตุไม่สุดวิสัยก็ได้(แบบว่าสายการบินอาจจะบริหารแย่จริงๆ ก็เป็นได้) ยากจะหยั่งรู้ -*-
แต่เท่าที่อ่านมา "เอกสารนักบินไม่พร้อม" ออกแนวสายการบินบริหารจัดการไม่ดีนะ ผมว่า (เดาเอา)
ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหา ส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้แหละครับ เปลี่ยนเที่ยวบินได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายนี่จัดว่าดีแล้วครับ (แม้จริงๆมันจะไม่ดีพอ -*-)
สรุป ปัญหานี้ มันเป็นเรื่องปกติ (ขนาดสายการบินราคาโฉด ยังมีดีเลย์เลยอ่ะ)
แต่คนไม่โดนเอง ไม่เข้าใจหรอก ว่ามันน่าโมโหแค่ไหน เข้าใจจขกท.ครับ
แต่ ... มันก็ปกติอยู่ดี เลยไม่รู้จะว่ายังไง -*-
จะบอกให้จขกท.ทำใจ ก็ไม่ใช่อ่ะ เข้าใจว่าน่าโมโห
จะด่าสายการบินด้วย ... ก็ยังก่อนดีกว่า อาจจะสุดวิสัยจริงๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณคุณ TalkyWalky ด้วยครับสำหรับข้อมูลดีๆ และความเข้าอกเข้าใจกัน
ก็เป็นแค่อารมณ์หน่ะครับ แค่อยากจะระบาย เพราะจะโทรไปสอบถามทางสายการบินโดยตรงก็เลยเวลาทำการแล้ว
(มันอัดอั้น 555555)
สรุปมีผู้โดยสารไปขอคืนตั๋วจำนวนนึง ซึ่งแฟนผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
แต่ทางพนักงานเองก็ต้องถึงกับควักกระเป๋าตัวเองจ่ายก่อนเลยทีเดียว
ก็เห็นใจครับ แฟนผมเลยเลื่อนไปเป็นไฟลท์พรุ่งนี้บ่ายแทน
และขอบคุณ k_kunga ด้วยนะครับ สำหรับคำกระแนะกระแหน ผมหายเคืองสายการบินแล้วหล่ะครับ
มาเคืองคุณแทน ^^
ตอบกลับความเห็นที่ 3
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 4
ตกลงว่า เขาดีเลย์ หรือยกเลิกเที่ยวบิน
ตอบกลับความเห็นที่ 4
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 5
ดีเลย์ครับ สรุปเครื่องออกราวๆเที่ยงคืนครึ่ง
ตอนไปขอเปลี่ยนไฟลท์ พนักงานบอกว่ามีปัญหาเรื่องหม้อน้ำ แต่ทำไมแอร์ฯบอกมีปัญหาเรื่องเอกสารไม่พร้อมก็ไม่ทราบ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 6
เปลี่ยนไฟท์บินแล้ว คงไม่น่ามีปัญหาอะไร
คือ จะบอกว่า การใช้บริการเครื่องบิน ต่อให้เป็นสายการบินที่แพงสุดๆ
มันจะมีอะไรที่เราไม่ไ้ด้คาดคิดเสมอๆ
เพิ่งบินกลับมาจากเชียงใหม่ ฟ้าคะนองเล็กน้อย
นทท คนจีน สามคน มันเล่นเนทกันตลอดทาง
จนตอนลงจอดที่ดอนเมือง แอร์ต้องเดินมาคุมให้ปิดเครื่องกัน
ในใจโมโห นทท คนจีนสามคนนั้นมากๆ เพราะเขาประกาศก็แล้ว
ต้องให้เขามาคุมปิดเครื่องอีก ความปลอดภัยล้วนๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 7
ผมเองก็เคยโดนครับ ไฟล์ 6 โมงเย็นแต่มารับเที่ยงคืน ผู้โดยสารที่รอเครื่องไม่ใช่แค่บ่นนะ แต่ ขุดคุ้ยถึงคนที่บ้านด้วยพวกกราวน์ที่นั่นเลยซวยรับกรรมไปเต็มๆแต่ผมจำไม่ค่อยได้แล้วล่ะว่าสายการบินอะไรถ้าไม่ใช่ วัน ทู โก ก็ โอเรียนไทย นี่แหละต้องตื่นตี 5 ไปทำงาน ไหนยังต้องหาที่แอบนอนพักเอาแรงอีก
ตอบกลับความเห็นที่ 7
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 8
หม้อน้ำเครื่องบินอยู่ตรงไหนอ่ะ?
เขาลืมเติมน้ำจนโอเวอร์ฮีทรึเปล่า หรืออาจเป็นเพราะแมงเม่าไปอุดรังผึ้ง ไม่งั้นก็สวิทช์หัวโตไม่ทำงาน?
ตอบกลับความเห็นที่ 8
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 9
สายการบินนี้อีกแล้วหรือครับ เหมือนกับว่าเป็นเรื่องปกติของไฟล์ทนี้เลยครับ จะเล่าให้ฟังว่า เมื่อสองเดือนที่แล้ว กับเดือนที่แล้ว ผมได้ใช้บริการของหางแดงไปกทมตอน 21.00 น. ซึ่งสองครั้งที่ผ่านมา เวลา 20.35 น. หางแดงประกาศให้ขึ้นเครื่องแต่โอเลี้ยงประกาศว่าดีเลย์และให้ไปรับคูปองอาหารครับ ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงน่ะครับผมว่า เพราะถ้าเจอกับตัวเองคงเซ็งเหมือนกัน
ตอบกลับความเห็นที่ 9
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 10
ดีเลย์สี่ชั่วโมงต้องมีค่าใช้จ่ายให้ด้วยนะครับ ตามกฎของกรมการบินพลเรือน ค่าอาหาร ค่าโทรศัพท์ อะไรพวกนั้นอะครับ เพราะมันเกิน 3 ชั่วโมงแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 10
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 11
ผมโชคดีที่เครื่องไม่เคยดีเลย์เลย ใจเย็นๆใว้ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 11
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 12
ความจริงน่าจะมีสายการบินมาคอยตอบคำถามบ้างก็ดีนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 12
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 13
กลายเป็นที่ระบายอารมณ์ไปแล้วหรือนี่
ตอบกลับความเห็นที่ 13
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 14
OS = Austrian Airline ไม่ใช่เหลอ?
ตอบกลับความเห็นที่ 14
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 15
เคยเจอเหมือนกัน orient thai ตอนเชียงรายมา กทม. เจอเลื่อนไฟล์ท ไป 2 ชมกว่า SMS แจ้งก่อนแค่วันเดียว พอไปถึงตามเวลา ปรากฏว่ามีดีเลย์เพิ่มเข้าไปอีก ชม.กว่า สรุปรวมเป็น 3-4 ชม แผนการเดินทางวอดไปเลย ตอนแรกคิดว่าลงเครื่องจะทันต่อรถไป ระยอง เป็นอันต้องหาที่นอน กทม. แล้วต้องตื่นตั้งแต่ ตีสาม แล้วค่อยต่อรถไป
**ไม่ได้ระบายอารมณ์ แค่ให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง เป็นสถิติ ประกอบการตัดสินใจ
ตอบกลับความเห็นที่ 15
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 16
คล้ายๆ แบบนี้ ผมเจอมาแล้ว
นั่งครั้งแรก ครั้งเดียว ไม่นั่งเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 16
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
ความคิดเห็นที่ 17
ขอโทษจริงๆครับ วันนั้นยางแบนครับ เสียเวลาตามช่าง แล้วบังเอิญยางแตกตรงจุ๊กสูบพอดี ต้องเปลี่ยนจุ๊กอีก จุ๊กที่ร้านก็ดั๊นมาหมดพอดี ต้องขับรถมอไซด์ไปซื้ออีก เลยกลับมาช้าไปหน่อย อีกอย่างล้อเครื่องบินมันใหญ่ครับ กว่าจะขึ้นแม่แรงเสร็จ ถอด-ใส่ล้อ + ปล่อยลม-สูบลมเสร็จ ก็กินเวลานานโข
ตอบกลับความเห็นที่ 17
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
Font Name
Size
RadEditor hidden textarea
Design
HTML
Preview
RadEditor - please enable JavaScript to use the rich text editor.
Image Src
Alt Text
Width
px
Height
px
All Properties...
OK
Cancel
โปรดใส่ความคิดเห็น
ความคิดเห็นสั้นไป
ส่งข้อความ
Copyright 2024 by pai-nok.com