รบกวนพี่ๆช่วยจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่หน่อยค่ะ

จะไปเที่ยวเชียงใหม่ 4 วันค่ะ โดยเครื่องบิน ถึงเช้าวันที่ 27 (8โมงเช้า) กลับ30 ธ.ค.(5ทุ่ม)จัดไม่ถูกเลยค่ะ วันแรกกะว่าจะไปพักที่ดอยอ่างขางถึงที่นั่นประมาณบ่าย ๆ ค่ะ (แล้วไปเที่ยวเอาวันรุ่งขึ้น) แต่ระหว่างวันก่อนขึ้นดอยยังไม่รู้ว่าเที่ยวตรงจุดไหนก่อนดี เหมารถตู้ไปนะคะ สถานที่ที่แพลนจะไปก็มี
- พืชสวนโลก
- สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี
- ดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์
- วัดต่าง ๆ ในเมือง
- เดินตลาดตอนกลางคืน
- ขุนช้างเคี่ยน
ประมาณนี้ค่ะ รบกวนหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

วันแรกไม่ต้องไปไหนหรอกครับ ถึงเชียงใหม่ 8 โมง แค่นี้ก็ถึงอ่างชาง บ่าย 2-บ่าย 3 แล้ว
บอกรายละเอียดเยอะหน่อยสิครับ เดี๋ยวก็มีคนมาตอบเอง เช่น เดินทางยังไง เช่ารถ รถไฟ รถทัวร์ เครื่องบินบอกมาเลยครับ แล้วที่ 27-30 นี่ออกจากกรุงเทพ 27 หรือเปล่า มารถทัวร์ถึง 28 เช้า หรือ มาเครื่องเที่ยวเช้าถึง 27 08.00น

สายการบิน ช่วงนี้ เริ่มมีดีเลท์ กันมั้ง น่าจะเผื่อเวลาไว้ด้วย

แบบมาถึง 8 โมง นัดรถตู้มารับสัก 8.30 วันแรกถ้าจะตรงไปดอยอ่างขาง
คงใช้เวลาหมดไปเกือบครึ่งวันไปแล้ว ไปถึง คงเข้าที่พัก นอนพักก่อนสักคืน
ระหว่างวัน คงเที่ยวที่ไหนไม่ได้แล้วมั้งค่ะ ใช้เวลาเดินทาง ร่วม 4-5 ชม
แวะกินข้างระหว่างทาง สองมื้อ บวกไปอีก 2 ชม หายไปหนึ่งวันแล้วค่ะ

ลองเช็คระยะทาง เวลาที่ใช้ จะได้ไม่เหนื่อยมาก

เชียงใหม่อ่างขางใช้เวลาเกือบ3ชมค่ะ แต่เผื่อเวลารถติดหน่อยนะค่ะเราเพิ่งไปมาเองค่ะ

ผมก็กลับมาวีคที่แล้ว ลงเครื่อง 8 โมงเหมือนกัน วันแรก ไม่กล้าซื้อทัวร์เพราะกัวว่าเครื่องดีเลย์ เลยโทรเหมารถแดง เอาไว้ พอลงเครื่องก็ให้รถตู้โรงแรมมารับ เอาของไปฝากไว้ก่อน แล้วก็นัดรถแดงมารับ ไปเที่ยวใกล้ๆ ดอยสุเทพ ภูพิงค์ แล้วก็ วัดป่าดาราภิรมณ์ ตรงแม่ริม แล้วก็เลือกอีกสักที่ กลับมาถึงที่พัก ก็ เกือบห้าโมง อาบน้ำ เข้าไปพักขาหน่อย แล้วค่อยไปหาไรทานแถวนิมมาน หรือจะเข้าไป ดูวัดในคูเมือง ตอนค่ำๆ ก็ได้ครับ ตื่นเช้าอีกวันค่อยไปอ่างขางดีกว่า ออกตั้งแต่ 6 โมงเช้าก็ยังได้

อยากเชียร์ให้ไปเที่ยววัดป่า ดาราภิรมย์ เพราะจริงๆ คนไม่แยอะ แล้ววัดก็สวยมาก ถ้าชอบถ่ายรูปแค่ วิหารหลวง กับ หอแก้ว ก้ มีมุมมากมาย ทั้งภายในและภายนอกให้ถ่ายรูปแล้วครับ ขนาดตัว มอม ยังสวยเลยครับ

เที่ยวให้สนุกนะคะ
ชาวเชียงใหม่ยินดีต้อนรับค่ะ
มีอะไรให้ช่วยที่เชียงใหม่ก็บอกนะคะ