ขอคำแนะนำ เที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ 2 วัน

ไปธุระเชียงใหม่ จองที่พักไว้ที่ B2Green นั่งรถทัวร์ไปถึงเช้า 27 พ.ย. มีเวลาทั้งวัน (วันที่ 28-30 ต้องทำธุระ) กลับ 1 ธ.ค. ซึ่งจะมีเวลาตอนกลางวันอีกวันเพราะกลับรถทัวร์ตอนกลางคืน

ช่วยแนะนำด้วยค่ะว่า

1.วันที่ 27 เที่ยวใกล้ ๆ หรือในตัวเมืองแบบนั่งรถแดงหรือเดินไปได้ ควรไปที่ไหนบ้าง ถ้าเที่ยววัดควรจะจัดเส้นทางอย่างไรดีคะ อาหารมื้อกลางวันกับมื้อค่ำแนะนำที่ไหน เอาแบบอร่อยแต่ราคาปานกลาง เป็นอาหารพื้นเมือง

2.วันที่ 1 ธค. ถ้าจะออกไปเส้นทางนอกตัวเมือง แต่ไม่ไกลนัก ไปที่ไหนดี นั่งรถอะไรไป (ไปกันสามคน)

3.จากบี 2 กรีน ตอนค่ำจะไปเดินถนนนิมมาน ไกลกันไหม ถ้าจะไปร้าน Love at first bite ไกลหรือไม่

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าเที่ยวในเมือง ก็มีวัดค่ะ พวกวัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง วัดพันเตา ฯลฯ

ถ้าออกนอกเมืองไปนิดหน่อยก็ดอยสุเทพ นั่งรถสองแถวแดงไปได้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตอบ ข้อ 1 และ 2 แล้วกันค่ะ

1.ช่วงเช้าเที่ยววัดต่างๆ ในเมือง มื้อกลางวันแวะร้านโบ๊ตเกอร์รี่ อาหารราคาไม่แพงและหลากหลาย อยู่เส้นเดียวกับทางขึ้นดอยสุเทพ ..ตกบ่าย ขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย ช่วงค่ำก็ไปเดินไนท์บาซ่าค่ะ

2. ถ้าเที่ยวใกล้ๆนอกเมือง แนะนำ 2 เส้นค่ะ

- เส้นแม่ริม-สะเมิง ห่างจากตัวเมืองชั่วโมงนึง ..มีปางช้าง น้ำตก สวนพฤกษชาติสิริกิติ์ ม่อนแจ่ม

- เส้นสันกำแพง ห่างจากตัวเมืองชั่วโมงนึง..แวะศูนย์ทำร่ม ถ้ำเเมืองออน น้ำพุร้อนสันกำแพง แวะอาหารเหนือเฮือนไจ๋หย่อง ต่อด้วยเวียงกุมกาม กลับถึงเชียงใหม่ไม่เกินหกโมงแน่นอนค่ะ

ปล. วันแรกนั่งสองแถวแดง สะดวกค่ะ วันที่สอง ไปกันสามคน เช่ารถขับดีกว่า วันละ 1,300 เส้นนั้นขับง่าย ป้ายบอกทางชัดเจนค่ะ หรือจะเหมารถก็ลองเทียบราคาดูค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
สำหรับการเที่ยววัด ...แนะนำให้เรียกรถแดงให้พาไปส่งที่กลางเวียงนะครับ บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เริ่มต้นเดินจากตรงนี้ครับผม มีวัดหลวง วัดโบราณ วัดนามมงคลหลายแห่ง (วัดดวงดี วัดพันเตา วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ วัดเจ็ดลิน วัดช่างแต้ม ฯลฯ)

สำหรับการเที่ยวนอกเมือง ... แนะนำ อ.แม่ริม นะครับผม (ปริมณฑลของ อ.เมืองเชียงใหม่) สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แนะนำถนนสายท่องเที่ยว แม่ริม-สะเมิง เฉพาะสายนี้สถานที่ท่องเที่ยวก็มากโขละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3