ชาวเหนือคะ เส้นทางเที่ยวเชียงราย เชียงใหม่ แนะนำด้วยนะคะ

ก่อนตั้งกระทู้อ่านทริปที่ขอคำแนะนำเยอะมาก จนจับต้นชนปลายไม่ถูก รบกวนคนเหนือช่วยเรื่องวางแผนเที่ยวด้วยนะคะ ไปกันเองกับเพื่อน 10 คน 3 วัน 2 คืน เครื่องบินลงเชียงใหม่ กะวันแรกเช่ารถตู้ไปเชียงราย เลย ค้างเชียงราย 1 คืน วันรุ่งขึ้นเที่ยวล่องจากเชียงราย ลงมาเชียงใหม่ี

8:00 น ออกจากเชียงใหม่ไปเชียงราย ทราบว่า 3 ชม. ระหว่างเส้นทางนี้มีที่เที่ยวหรือไม่คะ ถ้ามีจะแวะก่อน
จากนั้นเมื่อถึงเชียงราย ไปวัดร่องขุ่น บ้านอ.ถวัลย์ ดอยตุง ไร่แม่ฟ้าหลวง(ที่ปลูกผลไม้ด้วย) อยู่ห่างกันมากไหม และจบภายในเย็นได้ไหมคะ
เย็นพักในเมืองใกล้ถนนคนเดิน
เช้าไปไหว้พระสักที่ขอสวยและศิลปะเหนือที่โบราณ วัดพระสิงห์ หรือวัดพระแก้วดีคะ หรือมีวัดอื่นไหมคะ(กะจะตัดแม่สาย สามเหลี่ยมทองคำเพราะเคยไปแล้วแม่สายไม่ค่อยประทับใจ) ต่อด้วยดอยแม่สะลอง ทานอาหารเที่ยง เดินเล่น แล้วลงมา มีเวลาทันไหมคะ

ประมาณบ่ายสองวิ่งล่องลงเชียงใหม่ระหว่างเส้นทางมีที่เที่ยวสามารถแวะได้หรือไม่ คะ คืนที่สองพัก นิมมาเหมินทร์ค่ะ (ช่วงบ่ายหนักใจอยู่ว่าไปที่ใดได้บ้าง) ลังเลระหว่างตัดดอยแม่สะลองออก และวิ่งกลับไปดอยอ่างขาง ชมธรรมชาติ แล้วค่อยเข้าที่พัก กลางคืนไปไนท์ซาฟารี

เช้าวันที่สามกะว่าจะไปวัดพระสิงห์, พระธาตุดอยสุเทพ, ขอโครงการเกษตรหลวงสักที่ ตอนบ่ายสามแวะซื้อของตลาดวโรรส เย็นไปสนามบิน กลับไฟท์ 1 ทุ่ม..

ใจจริงอยากไปวัดสวย ๆ โบราณ ๆ จากที่บอกแต่ขอให้เดินทางไม่ไกลจากที่อื่นมาก ก็จะดี ทราบเชียงใหม่ยังมีที่เที่ยวดี มากมาย
รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ตอบตามลำดับ อาจจะไม่เรียงนะ เพราะอ่านคำถามก็งง!!!!!!ไปด้วย
1.ออกจากเชียงใหม่ไปก็มี่ที่เที่ยวตามรายทางนิดหน่อย เช่น ลงจากดอยนางแก้ว(เทือกเขาผีปั้นน้ำที่เรียนและท่องสมัยมัธยมนั่นแหละครับ มันกั้นระหว่างเชียงใหม่กับเชียงราย) ถึงแม่ขะจานก็จะมีน้ำพุร้อนอยู่ข้างทาง แนะนำให้แวะก่อนครับ ขากลับไม่แน่ว่าจะทัน นอกนั้นก็มีนิดหน่อย เช่น วังมัจแา เลยน้ำพุร้อนมาประมาณ 5 กม.ก่อนเข้าแม่ขะจาน เลี้ยวเข้าไปประมาณ3 กม. แล้วก็มาจนถึงวัดร่องขุ่น
2. เข้าเชียงรายเที่ยวตามลำดับ วัดร่องขุ่นอยู่ซ้ายมือไฟแดงที่2นับจากแยกแม่สรวยอยู่ห่างอ.เมือง7 กม.-ไปต่อถ้าจะเข้าวัดในเมืองก็ทั้งสองวัดเลย เลี้ยวซ้ายที่อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายฯ แวะกราบท่านหน่อย ไปต่อก็จะเป็น วัดพระสิงหืกับวัดพระแก้ว อยู่ไม่ห่างกัน (มีโรงพยาบาลโอเวอร์บรู๊คกั้นอยู่เท่านั้น) ออกจากวัดพระแก้วถ้าคนขับรู้เส้นทางก็ไปทางขัวพญามังรายออกไปทางพหลโยธินไปต่อที่บ้านนางแล ห่างในเมือง10กม.เลี้ยวซ้ายที่ป้ายบอกบ้านแม่ปูคา(สังเกตบริษัทเสริมสุข เลยบริษัทไปประมาณ100เมตรเลี้ยวซ้ายเข้าไป) -เสร็จแล้วไปต่อดอยตุง-สวนแม่ฟ้าหลวง(ไม่ใช่ไร่แม่ฟ้าหลวง อันนี้อยู่ในเมือง) น่าจะออกจากดอยตุงได้ก็ประมาณบ่ายแก่ๆแม่สะลองคงขึ้นไม่ทัน ถ้าจะนอนที่นิมมานฯกลับเชียงใหม่ทางเดิมเถอะ ไปไม่ถึงอ่างขางครับ เพราะมันไกลกัน ถ้าจะไปอ่างขางก็ตัดเชียงรายออกครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
เชียงรายรอให้คุณมากอดเสมอ

ขอบคุณมากค่ะ คุณเจียงฮาย ขอโทษที่ทำให้สับสนเรื่องการเดินทาง

วันแรกกว่าจะลงจากดอยตุง ก็คงเย็นแล้วครับ น่าจะนอนในเมืองเชียงรายดีกว่า
อีกวัน ถ้าจะแวะดอยแม่สะลอง แล้วออกอ่างขางก็ได้ครับ

ขากลับถ้าไม่เย็นมาก แวะไร่ส้มฝาง แต่คิดว่าคงถึงเชียงใหม่มืดแน่ อาจไปไนท์ซาฟารีไม่ทัน ดูแล้วน่าจะเสียเวลาตรงอ่างขางเยอะ ค้องทำเวลาดีๆครับ

วันกลับขึ้นดอยสุเทพ -ภูพิงค์ แค่เช้า แล้วลงมาเที่ยววัดในเมือง หรือจะขึ้นดอยอินทนนท์แต่เข้าก็ได้ครับ แต่ต้องเช้าซัก 6-7 โมง บรรยากาศบนนั้นตอนเช้า สุดยอดมาก
บ่ายมา สวนสิริกิตต์ที่แม่ริม ก็สวยครับ

ดูแล้วทริปนี้น่าจะเหนื่อยนะครับ จริงๆตัดเชียงราย ดอยตุง วัดร่องขุนออก จะมีเวลาเที่ยวอ่างขางนานหน่อย แล้วเที่ยวเขียงใหม่ครบๆ แบบไม่เหนื่อยมาก

เที่ยวให้สนุกนะคะ
ชาวเชียงใหม่ยินดีต้อนรับค่ะ
มีอะไรให้ช่วยที่เชียงใหม่ก็บอกนะคะ