ช่วยตรวจทริปเชียงใหม่-ห้วยน้ำดัง-ปาย-ปางอุ๋ง หน่อยค่ะ

เหมารถตู้ไปจากกรุงเทพนะคะ
สมาชิกผู้ร่วมเดินทาง มีอายุประมาณ 70 2คน 40 ต้นๆ 2 คน แล้วก็วัยรุ่น 2 คนค่ะ
31 ธ.ค.
ประมาณตีสี่ ออกเดินทางจากกรุงเทพ แวะไหว้พระ สุโขทัย อยุธยานิดๆหน่อยๆ
4 โมงเย็น ถึงเชียงใหม่ เช็คอินเข้าที่พักบ้านอ้ายหล้า ทานข้าว เดินเล่น
ดึกๆ countdown ที่ประตูท่าแพ

1 ม.ค. สายๆ ไปพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ ขุนช่างเคี่ยน (ช่วงนั้นจะบานรึเปล่า) ส่วนดอยปุยว่าจะไม่ไปค่ะ เราเพิ่งไปมารู้สึกว่าไม่มีอะไร จากนั้นไปที่งานพืชสวนโลกค่ะ
ตอนเย็นๆค่ำๆ ไม่รู้คนแก่จะไหวรึเปล่า แต่วัยรุ่นว่าจะไปเดินถนนคนเดินค่ะ ที่จริงอยากหาร้านอาหารที่มีการแสดงพื้นบ้าน บรรยากาศดีๆ เพื่อโชว์ชาวต่างชาติด้วยค่ะ
พักผ่อนที่บ้านอ้ายหล้าอีก 1 คืนค่ะ

2 ม.ค. ไหว้พระในตัวเมืองเชียงใหม่ 1-2 ที่ แล้วออกเดินทางไปห้วยน้ำดังค่ะ คิดว่าบ่ายๆก็่น่าจะถึง พักผ่อนตามอัธยาศัย

3 ม.ค. สายๆออกจากห้วยน้ำดังค่ะ ถึงตรงนี้จะเกิดการแยกทางแล้วค่ะ 55555
คือผู้ใหญ่ 4 คนต้องกลับกรุงเทพวันนี้ เพื่อที่ชาวต่างชาติจะต้องเตรียมตัวกลับประเทศตัวเองค่ะ

ผู้ใหญ่ 4 คนมุ่งหน้ากลับทีตัวเมืองเชียงใหม่ แวะกาดวโรรสซื้อของฝาก แล้วกลับกรุงเทพค่ะ
วัยรุ่น 2 คนจะเดินทางไปต่อที่ปาย กับปางอุ๋งค่ะ แต่หลังจากนี้ไม่มีรถของตัวเองแล้วนะคะ ต้องพึ่งรถประจำทางอย่างเดียวค่ะ โดยมีแพลนดังนี้ค่ะ

แยกกับผู้ใหญ่ที่ห้วยน้ำดัง หารถประจำทางนั่งต่อไปปาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
พักผ่อนที่ปาย 1 คืน (คืนวันที่ 3 ม.ค.) แต่ต้องนั่งรถที่ไหนคะจากห้วยน้ำดังอ่ะค่ะ ?

4 ม.ค. สายๆ ออกจากปายมาที่แม่ฮ่องสอน นั่งรถขึ้นไปปางอุ๋ง และค้างที่ปางอุ๋ง 1 คืนค่ะ

5 ม.ค. ยังไงก็ได้ แต่ต้องกลับมาขึ้นรถไฟที่เชียงใหม่รอบ 5 โมงเย็น เพื่อกลับกรุงเทพค่ะ

บ้านอ้ายหล้า และบ้านพักที่ปางอุ๋งจองเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ที่ปายยังไม่ได้จองค่ะ มีที่ไหนแนะนำมั้ย

มีคำแนะนำยังไงมั้ยคะ เส้นทางที่เราวางไว้โอเครึเปล่า จะลำบากไปไหม
มีที่ไหนที่ควรแวะระหว่างทาง ร้านอาหารอะไรอร่อย แนะนำได้เลยค่ะ

แนะนำได้บางข้อนะคะ
คืนที่ 2 ม.ค. ..... นอนที่ห้วยน้ำดังหรือค่ะ เปลี่ยนเป็นไปเที่ยวห้วยน้ำดังแล้วออกไปหาที่พักที่ปายดีกว่า
เพราะถ้าต้องหารถเดินทางไปปายเองค่อนข้างลำบาก มันไม่น่าจะมีรถประจำทางค่ะ อาจจะต้องขอติดรถคนอื่นไป
แต่ที่พักที่ปายช่วงปีใหม่ต้องรีบจองแล้วนะคะ คนไปเที่ยวเยอะค่อนข้างหาลำบาก

ช่วงวันที่ 1 ม.ค. นี้ ไม่อยากให้ขึ้น ดอยสุเทพเลยครับ เพราะว่า จากทุกปีที่ผ่านมา นี้
รถติดมากมาย ติดตั้งแต่ ตีนดอยเลย รถขยับได้ช้ามากๆๆๆ

ส่วนวันสุดท้าย ซื้อตัวรถไฟยังครับ ถ้ายังไม่ได้ซื้อ ซื้อตั๋วรถทัวร์ จาก แม่ฮ่องสอน ลงกรุงเทพ ดีกว่าไหมครับ จะได้มีเวลาช่วงกลางวัน เที่ยวตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ต่อครับ

เพิ่มเติมครับ แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง นี้ ไม่รู้ว่า จขกท ขี่มอไซค์ เป็นเปล่าครับ ถ้าเป็นก็เช่าดีกว่าครับ สะดวกในทุกอย่าง ไม่ต้องรถรถคิว วันหนึ่งวิ่ง 2 รอบ 9.00 กับ 15.00

เที่ยวให้สนุกนะคะ
ชาวเชียงใหม่ยินดีต้อนรับค่ะ
มีอะไรให้ช่วยที่เชียงใหม่ก็บอกนะคะ
เบอร์ป้าหลังไมล์ให้แล้วนะคะ

คุณเดินทาง วันที่ 31 เกรงว่าจะถึงเชียงใหม่มืดแน่ครับ
รถเยอะมาก
หน้าหนาวใครๆก็ขึ้นเหนือ

ญาติแฟนผม จาก กทม. มาเยี่ยมที่ลำปาง และอยากไปดอยตุง ผมบอกว่ารถเยอะ
เขาบอกว่า อยากไปจริงๆ
เอ้า พาไป
หึ หึ ไม่ได้ลงรถเลยครับที่ดอยตุง รถจอดข้างทางหลายกิโลเมตร รถติดอีกหลายกิโลเมตร จอดก็ไม่ได้ ค่อยๆกระดึ้บๆ ขึ้นไป แล้ววนกลับที่ ตุงใหญ่ กลับมากินข้าวบ้าน 5 5 5

จากนั้นเขาเข็ดเลยครับ ถ้าจะมาเหนือ เขาต้องมาก่อน หรือหลังวันหยุดยาวครับ