___ ช่วยเช็คโปรแกรมเที่ยวฮ่องกงให้ด้วยค่ะ ^__^

ไปถึงประมาณ 3ทุ่ม ซื้อบัตร octopus card คิดว่าจะเติมเงิน Top up
ไว้ประมาณ 200HK รวมมัดจำ50HK

พักที่โรงแรม Regal Kowloon Hotel
จะนั่ง mrt มางลงสถานี East Tsim Sha Tsui แล้วเดินไปโรงแรมแทน
*ตรงนี้ไม่ทราบว่าไกลจากโรงแรมมาไหมคะ?

โปรแกรมเที่ยว
วันที่ 1 21.00 น.
- check in hotel
- Shopping ทานอาหารแถวTsim Sha Tsu
วันที่ 2 - Disneyland ครึ่งวันเช้า
-Ocean Park ครึ่งวันบ่าย
- มารอดูไฟแสงสี Symphony of Ligh

วันที่ 3 -check out ประมาณเที่ยง
- Shopping
(ขึ้นเครื่องกลับ 20.50)
*ช่วยแนะนำช่วงวันที่3หน่อยค่ะ เพราะเวลาเหลือเยอะมากกลัวจะเบื่อ

ใครมีคำแนะนำยินดีรับฟังนะคะ เพิ่งเดินทางไปเองเป็นครั้งแรก :)

**สอบถามเพิ่มเติมค่ะ จองโรงแรมของบุ๊คกิ้ง ดอทคอมไป
เวลาไปจ่ายเงินสด HK ที่โน่น ก่อนไปสามารถกดเงินในบัตรที่ใช้จอง
แล้วไปแลกเป็นสกุลเงินHKได้ไหมคะ (บัตรเดบิต กสิกร)
หรือเอา บัตรเดบิตไปให้ทางโรงแรม รูดบัตรเองเลย

Day 3 แนะนำให้ไปไหว้พระใหญ่ค่ะ และไป shopping ต่อที่ City Gate Outlet และนั่ง bus ไป airport ค่ะ เพราะใกล้ๆ

ไม้คุ้มค่าเลย เวลาน้อยเกิน เสียดายตั๋ว

วันเเรก กว่าจะเข้าโรงเเรม กินข้าวเสร็จ ร้านรวงก็ปิดแล้ว น่าจะไปเช้าๆ หน่อย
วันสอง ไปดืสนีย์ใช้เวลาค่อนวัน ตั๋วแพง เล่นให้คุ้มเงินหน่อยจ้า ตัดโอเชียนปาร์คออกไปไว้วันรุ่งขึ้น บ่ายๆไปชอปปิ้ง

วันสาม เช็คเอ้าท์เช้า ฝากของ ไปโอเชียนปาร์ค ครึ่งบ่ายชอปปิ้ง สักห้าโมงหรือกว่าหน่อย ไปสนามบิน

Disneyland กับ Ocean Park แยกเป็นที่ใดที่หนึ่งไปเลยดีกว่ามั้ยค่ะ
เผื่อนในกรณีที่ว่า คุณ จขกท เกิดติดใจที่ใดที่หนี่งจะได้อยู่นานเป็นพิเศษ
ไหนจะเรื่องการเดินทางอีก เราว่าเลือกไปเลยซักที่ดีกว่า

วันที่สองดูอัดแน่นไป อาจจะทำให้คุณพลาดสถานที่อื่นๆ (ยกเว้นแต่คุณ จขกท
เคยไปเที่ยวฮ่องกงแล้วหลายรอบ)

เห็นด้วยเรื่องการไปไหว้พระใหญ่ค่ะ แต่ถ้าจะช้อปปื้งที Outlet City Gate
เราว่าเฉยๆ เช่นราคากางเกง Levi's ตัวละประมาณ 800 เหรียญ ซึ่งไม่ค่อย
ต่างจากที่ไทยเท่าไหร่ค่ะ

Symphony of Light สำหรับเราเฉยๆค่ะ ขึ้น Victoria Peak ดีกว่า
แล้วก็ตื่นเช้าๆไปทางโจ๊ก ตกเย็นจัดอาหารดีๆซักมือเช่นที่ร้าน Yung Kee ย่าน Central

ความจริงยังมีอีกหลายย่านที่น่าไปเช่น Mong Kong, Central

ปล สิ่งที่อยากจะฝากคือเรื่องการเดินทาง มี MTR ก็จริงนะค่ะ แต่ว่ามันไม่ได้ว่องไวเสมอไป
อาจจะทำให้ตารางคาดเคลื่อน เผื่อเวลาไว้มากๆก็ดีค่ะ

ส่วน Octopus Card ก็ดีนะค่ะ แต่เราเลือก Airport Express ค่ะ เดินทางไม่จำกัดจำนวนเหมือนกัน
แต่ใช้ได้แค่ MTR ไม่เกี่ยวกับพวกรถบัส แต่เราว่าเคาใช้คุ้มอยู่ดี

มีไรถามได้ค่ะ เพิ่งกลับมา

เราก็อยากไปหลายวันค่ะ แต่เวลามีแค่นี้ ด้วยภาระหน้าที่การงาน
เวลาว่างน้อยมาก วางแผนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วเพิ่งได้ไปจริงๆนี่แหล่ะค่ะ

โปรแกรมคุณ ปอน น่าสนใจดีค่ะ
ช่วงวันที่ 2-3 แต่วันแรกจะให้ไปถึงเช้าคงไม่ได้แน่นอนค่ะ

-Ocean Park ครึ่งวันบ่าย

เสียดายเงิน และเสียดายเวลาแทนครับ เพราะ 2 ที่นี้ควรจะใช้เวลาที่ละเต็มวันครับ
ตัดในเลือกสักที่ครับ ผมแนะนำให้เลือก Ocean Park (ชอบส่วนตัว)

คุณ ichioini รู้สึกแย่เลยค่ะทำไงดี คือเราซื้อตั๋วจากไทยไปน่ะค่ะ
เพิ่งได้ตั๋วมา ว่าจะเอาคำแนะนำ คห.2ไปใช้ ^^

อยากทราบตรงที่ฝากของ ที่สนามบินอ่าค่ะ เสียค่าใช้จ่ายไหม
เคาท์เตอร์อยู่ตรงไหนหรอคะ

วันแรกคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเวลาไม่ดี

ผมว่าวันที่ 2 เลือกที่ใดที่หนึ่งแบบที่มีคนแนะนำดีกว่า ถ้าเวลาเหลือมาเดินเล่นที่ Harbour City แล้ว มาดู Symphony of light กลับมาเดินเล่นที่นาธาน
เก็บของ

เช้าวันที่ 3 check out ออกแต่เช้า เอากระเป๋าไป Check in ที่ สถานีเกาลูน (ไม่รู้ว่าคุณนั่งสายการบินอะไร สามารถมาเอากระเป๋ามาโหลดที่นี่ได้หรือไม่)
แล้วก็สบาย ๆ หาอะไรกิน เดินเล่นที่ห้าง Element หรือนั่งรถไฟ ไปกระเช้าหนองปิง เดิน outlet เสร็จแล้ว ไป Shop ต่อสนามบิน สบาย ๆ ระวังอย่าซื้อของเยอะนะ เพราะต้องหิ้วขึ้นเครื่องแล้ว

มันไม่ไกลค่ะแต่ดูทางออกให้แน่ใจก่อนนะคะไม่งั้นก็เดินไกลค่ะ
ถ้าครึ่งวันเช้าไม่คุ้มนะคะเสียดายอ่ะเราชอบครึ่งวันบ่ายมากกว่าได้รอดูพลุตอนมืดด้วย

- Shopping

น่าจะเอาวันสุดท้ายไปเที่ยว Ocean Park ถ้ากลับมืดค่ะ

คิดว่าไป Ocean Park วันที่สองทั้งวัน (ที่นี่กว้างใหญ่และมีอะไรให้ดูให้ทำมากกว่า Disney Land อีก) แล้วไป Disney Land วันที่สามดีกว่าครับ ยังไงที่นี่ก็อยู่ใกล้สนามบินมากกว่า แต่อาจต้องยอมออกเร็วหน่อย

ปกติแล้วบัตรเข้าสวนสนุก มันจะกำหนดวันคร่าวๆหรือเปล่า (ผมไม่แน่ใจเพราะจำไม่ได้)
ถ้ามันไม่ได้กำหนดว่าต้องไปวันใหน ผมจัดให้ใหม่เลยแบบนี้ีกว่าครับ

วันที่ 1
21.00 ถึงโรงแรม
21.30 ออกมา Avenue of Star
(อันนี้ส่วนตัว ผมว่าถ้ามีเวลาจำกัดมากแบบนี้ Symphony of Light ไม่ต้องไปดูมันหรอกครับ
เสียเวลามาก หลายๆคนไปมาแล้ว มักจะบอกเกือบเป็นเสียงเดียวกันว่า เฮ๊ย จบแล้วหรอ
ผมว่าไปดูตอนที่เค้าเปิดเลเซอร์ กับไม่เปิดไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ครับ)

วันที่ 2
09.00 ออกจากโรงแรม
10.00 โอเชี่ยนปาร์ค
19.30 ออกจากโอเชี่ยนปาร์ค
.. หลังจากนี้มีเวลาจะไป The Peak ก็ได้ครับ รู้สึกจะปิด 5 ทุ่ม แล้วค่อยกลับโรงแรม

วันที่ 3
09.00 ออกจากโรงแรม
10.00 ดีสนีย์
=======
ถ้าไม่ชอปปิ้งอยู่ในดีสนีย์ได้ถึง 18.20
ถ้าจะชอปปิ้งไป City Gate กะเวลาชอปปิ้งของคุณอีกที
18.50 ต้องถึงสนามบิน
20.50 เครื่องออก

ดีสนีย์ควรเอาไว้วันที่ 3 เพราะจะได้ไม่เสียเวลาเดินทางจากฝั่งฮ่องกงมาสนามบินครับ
ส่วนพลุ เสียดายแทนครับ สวยๆ อดดูชัวร์

===============================
อันนี้วันที่ 3 เติมให้อีกครั้บ ถ้าอึดพอนะ
ออกจากโรงแรมมาซัก 7 โมงเช้า
มาให้ถึง MTR Tung Chung ก่อน 8 โมง (รถออก 8 โมงนิดๆ)
แล้วขึ้นรถบัสสาย 23 ขึ้นไปไหว้พระใหญ่เลยครับ
รถน่าจะไปถึงนองปิงประมาณ 8 โมงครึ่ง +- ไม่เกิน 20 นาที
แล้วซัก 9 โมงหน่อยๆ จับรถลงมาที่ MTR Tung Chung แล้วก็ไปดีสนีย์เลย

ส่วนวันที่ 2 มีเวลาตอนเช้า ออกจากโรงแรมซัก 6 โมงหน่อยๆ
นั่ง MTR ลงไป Central แล้วหารถสาย 6.. ไป Repulse Bay แล้วซัก 9 โมงกว่าๆก็หาแท๊กซี่ไปโอเชี่ยนปาร์คครับ

วันที่ 2 ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ repulse bay เช้าๆ พอซัก 9:30 ไป ocean park ครับ อยู่ที่นั่นจนถึงเย็นๆ แล้วไปขึ้น peak ครับ ไปดู symphony of light บนนั้นก็ได้ เสร็จแล้วลงมาด้านล่าง จะไปช็อปแถว มงก๊ก , lady market ก่อนเข้าที่พัก เหนื่อยหน่อยแต่คุ้มครับ ถ้าเรามีเวลาน้อย

ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะ

มาแนะนำด้วยคนทันไหม เพราะเพิ่งไปมาเมื่อเดือนที่แล้ว
เห็นด้วยเรื่องวันที่ 2 ควรเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลยค่ะ
ถ้าไปดีสนีย์เราแนะนำว่าให้อยู่รอดูพลุนี่โน่นไปเลยดีกว่า
เพราะสำหรับเราแล้ว Symphony of light ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลจะไม่มีพลุ
เราดูแล้วเฉยๆนะ ไม่ค่อยตื่นตาตื่นใจอย่างที่คิดไว้ หรือเราคาดหวังมากไปเอง
แต่ถ้าอยากดูจริงๆ จขกท พักแถว Tsim Sha Tsu อยู่แล้ว
แนะนำให้วันแรกไปถึงเร็วกว่านั้นหน่อย เอากระเป๋าไปเก็บที่ห้องแล้วไปดูก็ได้ค่ะ
ฮ่องกงหลังสี่ทุ่มก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ตลาดกลางคืนก็ปิดหมด
วันกลับ ถ้าไม่รีบมากและสัมภาระไม่เยอะเกินไป
ลองนั่งรถเมล์ไปแอร์พอร์ตดูนะคะ วิวสวยใช้ได้เลย
เรายังเสียดายที่ตอนอยู่ที่นั่นเดินทางใช้แต่รถไฟใต้ดินตลอด
แต่รถไฟใต้ดินก็สะดวกดีค่ะ โผล่ทุกที่ที่ต้องการ ^^

มาเพิ่มค่ะ..
ปลาหมึกที่ขายอยู่ตรง Star Street ตรงที่ดู Symphony of light อร่อยมากๆ
อย่าลืมแวะชิมนะคะ เรากับเพื่อนเรียกว่าปลาหมึกแดดเดียวกัน ไม่รู้หมักด้วยอะไร ไม่เหนียวเลย
เดินตามกลิ่นหอมๆ เหมือนคาราด้ารสปลาหมึกไปเลยค่ะ ^^