ไปออสเตรเลียเดือนนึง งบน้อยมาก อยู่ไกลเมือง ทำไงดีครับ

ขอคำแนะนำครับ ต้องไปดูงานที่ออส 1เดือน ที่พักฟรีแต่ไกลจากตัวเมืองมาก (แถวสนามบิน) แลกเงินมาได้ 790 AUD ครับ ได้ยินว่าออสข้าวกับน้ำแพงมาก อย่างประหยัดก็ต้องมี 30เหรียญต่อวันใช่ไหมครับ ที่พักทำอาหารเองไม่ได้ครับเลยต้องซื้อกินเองตลอด คิดว่าจะอยู่รอดไหมครับ มีคำแนะนำของกินที่เก็บได้นานๆ ราคาไม่แพงตามซุปเปอร์ไหมครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เมืองเมลเบิร์นครับ ลืมบอก


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เมลเบิรน์ มีตั๋วรถไฟที่ขึ้น tram ได้ด้วยนะคะ จะเป้นตั๋วเหมารายเดือน ลองหาซ้อดูคะ ตอนนั้นซื้อเฉพาะสายเหลือง 1 เดือนก็ประมาณ 3,000 บาท (เมื่อหลายปีก่อนนะคะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ที่เมลเบิร์น นํ้าดื่มไม่ต้องซื้อครับดื่มจากก๊อกได้เลยสะอาดกว่าบ้านเรามาก ส่วนอาหารการกินตอนผมไปอยู่ส่วนมากจะไปกินตามร้านจีนครับพวกข้าวหมูแดงข้าวหน้าเป็ดย่าง ราคาประมาณ10กว่าAUD แต่ให่เยอะมากบางที่กินมื้อเดียวอิ่มไปทั้งวันเลย การเดินทางถ้าอยู่นอกเมือง จะเข้าเมืองควรใช้บริการTramครับสามารถซื้อตั๋วรายเดือนได้คุ้มกว่าซื้อเป็นเที่ยวมากส่วนรายละเอีดอย่างอื่นรอท่านอื่นมาตอบครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ทำกับข้าวไม่ได้แต่ทำพวกแซนด์วิชได้ ก็ซื้อพวกนี้ล่ะมาตุนไว้ ประหยัดเงินค่าอาหารนอกบ้านได้หลายอยู่ ขนมปังแถวนึงมีตั้งแต่ราคาหนึ่งเหรียญไปถึงห้าเหรียญ แถวนึงยาวสักฟุต.....พวกแฮมโลละยี่สิบเหรียญ ซื้อสักสองสามขีดต่ออาทิตย์ก็พอ ผักสลัดหัวไม่เกินสามเหรียญ หัวนึงกินได้เป็นอาทิตย์......ผลไม้เลือกที่มันถูกๆ ราคาไม่แน่นอน ลองไปเดินซุปเปอร์ฯแล้วก็ซื้อมาทำกินเองค่ะ มาม่าก็มีขาย....มีขวดน้ำเปล่าเติมได้ตลอด ก๊อกไหนๆก็กินได้หมด...........ซื้อเขากินทุกมื้อไม่ไหวหรอกงบแค่นั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ที่พักแถวสนามบินตค้องดูว่าแถวไหรครับ ใกล้ๆสนามบินโซนที่Tram ไปถึงมีแค่ AIRPORT WEST ถ้าเป็นบริเวณอื่นต้องพึ่งรถไฟหรือรถเมล์ TRAM ของเมลเบิร์นทั้งหมดถือเป็นการเดินทางโซน1 ค่าตั๋วรายเดือนตอนนี้อยู่ที่ 120 AUD
แต่ถ้าเป็นรถเมล์หรือรถไฟแถวสนามบินนั้นเป็นโซน2 ตั๋วเดือนประมาณ 80AUD (ถ้าโซน 1+2 170AUD)

อาหารเมื้อเช้าซื้อขนมปัง แฮม ชีส ซีเรียล นม (คิดว่ายังไงที่พักก็ต้องมีตู้เย็น)ก็จะประหยัดไปได้เยอะครับ ส่วนถ้ากินข้างนอกเน้นตามร้านจีนจานละ 10AUD จะได้เยอะครับ ขอกล่อง TakeAway กลับบ้านมากินต่อมื้ออื่นได้

790AUD แบบไม่ต้องจ่ายค่าที่พักอยู่ได้ครับถ้าไม่ได้ไปเที่ยวไหนมาก ผมเรียนที่นี่เดือนนึงยังใช้ไม่เกิน 500AUD เองครับ ถ้าไม่รวมค่าบ้าน น้ำไฟ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ปกติทางบริษัทน่าจะมี Per diem ให้นะคะ โดย rate จากค่าครองชีพของประเทศนั้น ๆ ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เมื่อ 9 ปีที่แล้วข้าวร้านจีน มีตั้งแต่ 5.5 เหรียญ จานเบ้อเร้อน่ะ เดี๋ยวนี้ต่ำๆ 10 เหรียญแล้วเหรอเนี่ย รู้สึกแก่จังผ่านมาเป็น 10 ปีแล้วหรือเนี่ย 55 เราก็อยู่เมล์เบริน์ คิดถึงร้านอาหารหลายๆร้านจัง

ตั๋วรถดูแบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่าจริงๆขึ้นได้ทั้ง tram และ train ส่วน bus ไม่แน่ใจไม่เคยขึ้น เวลาซื้อตั๋วเดือนจะแบ่งเป็นโซนนะ โซน 1 /2 /3 ถ้าอยู่ไกลถึงโซน 2 / 3 จะซื้อแค่โซน 1 ไม่ได้ค่ะ คือถ้า inspector เจอจะโดนปรับเอา

อ้อมื้อเชาเห็นด้วยนะค่ะว่าซื้อขนมปัง นมเนยเก็บไว้น่าจะประหยัดดี แรกๆเราไปอยู่เราซื้อของที่ซุปเปอร์มาทำ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ของเราก็งบน้อยค่ะ ซื้อซีเรียลกล่องใหญ่ไว้เลยค่ะ เราซื้อแบบถูกอะ เหรียญกว่าๆ กินมาเดือนนึงยังไม่หมดเลย นม 1 ลิตร อยู่ได้สี่ห้าวัน กลางวันทำแซนวิชไปทาน ขนมปังถูกนะคะ แถวยาวสุด 90เซนก็มี

น้ำาแพงมากนะคะ แนะนำให้มีขวดน้ำไปด้วย เติมเอาไปทาน แต่ถ้าทนไม่ไหวอยากเปลี่ยน ดื่มนมแทน ได้นะคะ ถูกกว่าอีก

ถ้ามีเวลา มีเพื่อนที่ทำร้านอาหารไทย ลองขอไปทำดูก็ได้ ประมาณ 60-70เหรียญต่อคืน แต่อันนี้ยากหน่อยล่ะ

โชคดีนะคะ อย่าประหยัดมากล่ะ ใช้ชีวิตให้สนุก


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เมลเบิร์นค่าครองชีพถูกกว่าซิดนี่ย์ครับ ตั๋วแทรมแบบรายวันโซน1 สมัยที่ผมอยู่ 6เหรียญกว่าๆ

เงิน790เหรียญสำหรับค่าอาหารในเมลเบิร์น เฉลี่ยวันละ26เหรียญ ถ้าประหยัดอยู่ได้ครับ พวกขนมปัง ซีเรียลต่างๆซื้อใน Coles หรือWoolwortrhบางวันมีโปรโมชั่นขนมปังแพ๊คคู่ราคาถูกก็ซื้อมาแช่ตู้เย็นไว้ เวลาทานค่อยมาเวฟหรือปิ้งเอาก็ได้

พวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปหาซื้อตามร้านคนจีนย่านchina Townราคาพอๆกับมาม่าไทยครับ

น้ำดื่ม เปิดก๊อกทานได้เลยครับ เพราะน้ำที่นี่สะอาดดื่มจากก๊อกได้ สมัยKevin Ruddเป็นนายกรัฐมนตรี โฆษณาประชาสัมพันดื่มให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วรับประกันได้

ถ้าบางมื้ออยากซื้อทานไปย่านไชน่าทาวน์เข้าฟู๊ดคอร์ทมื้อนึงไม่เกิน10เหรียญ
Hamburger ชุดใหญ่น้ำอัดลมเติมได้เรื่อยๆ Hungry Jackมื้อนึงไม่เกิน10เหรียญ

สมัยผมเรียนอยู่ซิดนี่ย์ค่าครองชีพแพงกว่าเมลเบิร์นไม่รวมค่าเช่าบ้านผมใช้เดือนนึงไม่ถึง1000เหรียญเลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
งบจำกัดมากเลยค่ะ เหอๆ คงไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยค่ะ (ที่เก็บเงินค่าเข้า) ให้ข้อมูลได้เฉพาะค่าอาหารค่ะ กินอาหาร 2 มื้อ ราคาร้านทั่วๆ ไป 10.9 เหรียญ สมมติว่ากินวันนึง 2 มื้อ มีมื้อนึงที่กินครึ่งนึงแล้วห่อเอากลับไปกินตอนเย็น ก็เฉลี่ยวันละ 21.8 เหรียญ ก็ค่าใช้จ่ายรวม 654 เหรียญ
(กินขนมปังทุกวันก็เบื่อแย่ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศกินพวกมาม่าก็ได้ค่ะ ราคาแค่ 1.2 เหรียญเอง ก็ไปซื้อเนื้อที่ชอบจาก woolworth มาใส่เพิ่มก็ได้)
จริงๆ แนะนำว่าถ้าอยากประหยัดจริงๆ หิ้วจากเมืองไทยไปเลยสิ ไปถึงสนามบินก็ declare เอา เค้าน่าจะให้เข้าได้ พวกมาม่า โจ๊กซอง เอาไปเผื่อกินสัก 15 วัน อีก 15 วันที่เหลือ คุณก็กินอาหารปกติ ซื้อวันละ 2 มื้อ เท่านี้เงินก็จะเหลือไปเที่ยวกับช้อปปิ้งได้บ้าง

ส่วนน้ำที่นั่นแพง พกน้ำเปล่าจากที่ทำงาน/ที่บ้านใส่ก็อกกินไว้นะคะ
ที่เหลือก็เป็นพวกค่าเดินทาง ตั๋วรายเดือน (อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ขอข้าม) ลองถามบริษัทที่จะไปดูงาน เขาน่าจะมีคำแนะนำให้ได้ค่ะ

จริงๆ ไปโน่นทั้งที ก่อนกลับน่าจะไปเที่ยวด้วย อย่างน้อยก็ Great Ocean Road เอาเงินไปเที่ยวด้วยเถอะค่ะ น่าเสียดายนะ ไปแล้วไม่ได้เที่ยว ถ้ามีงบแค่นี้จริงๆ ก็ประหยัดเอาของกินจากไทยไปค่ะ แล้วเอาเงินไปเที่ยวนิดหน่อยอย่างที่ว่าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10