มือใหม่อยากจองโรงแรมในต่างประเทศ

เป็นสมาชิกใหม่อยากจองที่พักใน ซีอาน ประเทศจีน และย่างกุ้ง ประเทศพม่า (โดยเฉพาะย่างกุ้ง อยากจอง รร.mountaintop ที่บนเขาใกล้พระธาตุอินแขวน ได้ search ดูแต่ไม่เห็น พอดีเพื่อนลูกแนะนำให้จองผ่านเอเยนต์ แต่เขาให้โทรมาใหม่เดือนมค.56 ไปกลางกค.56 ค่ะ) ตอนนี้กำลังทำแผนที่เที่ยวอยู่ แต่อยากถามวิธีจองรร.ก่อน เป็นครั้งแรกที่จะไปกันเอง เนื่องจากเข้ามาอ่านในนี้แล้ว โดยเฉพาะของหมอยุ่งฯ และเพือนๆอีกหลายคน เป็นแรงบันดาลใจให้จองตั๋วหางแดง (แม้คุณหมอจะบอกเทคนิค แต่วันจองลูกๆก็โกลาหล :-)อนลูกเพราะโดนต่อว่าสอนหลายทีแล้วกดปุ่มผิด วันที่อยากได้ก็หายลูกก็ต้องหาวันลากันใหม่อีก แถมแม่ยังทำรหัสบัตรscb ที่แม่บังคับให้ลูกรีบไปทำ และพ่อให้ทำหลายวันแล้วแต่โลเทคพอๆ กับแม่ไม่รู้ว่าทำแล้วใช้ได้ยัง จนลูกต้องโทรไปทำใหม่ แต่กลับมาดูแล้ว ปรากฎว่าใชับัตรพ่อได้ ทริปนั้นคือทริปพม่า พอมีซีอานแม่ที่จดๆจ้องๆตั้งแต่อูฮั่นก็ให้ลูกจองอีก วันนั้นสาวๆ เขาไปห้างกลับดึก แม่ลองจองเองก็ติดๆขัด พ่อก็ไม่เอาด้วย ให้แต่บัตรมา ลูกก็ง่วงนอน จองก็ให้ไปอยู่ waiting room นานเกิน เกรงใจลูกเลยบอกไม่ต้องแล้ว แต่แม่ยังติดใจอยู่ ตื่นแต่ตีห้า มานั่งทำแต่ยังงงๆ และต้องหาอาหารเช้าให้เด็กๆก่อน ในที่สุดก็คว้าซีอานมาได้ตอน 8 โมง. แต่ได้พค. ไปกัน2 คน เพราะลูกทำงาน. และตอนนี้สามีและลูกคนเล็กก็ไปเรียนภาษาจีนที่สมาคมไหหนำ ที่เพื่อนสมาชิกแนะนำ เพราะเขาเคยเรียนกันมา แต่ตัวเองก็เรียนเหมือนกัน แต่ไม่เวิร์กคะ ลาออกแล้ว)
อ่านกันมายาวๆๆนี้ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคะ เพราะได้ใช้ความพยายามแล้วค่ะ ปกติไปกับทัวร์บ้าง แต่รร.พม่านี้อยากนอนข้างบนเขา จะได้ไหว้ครบ3 ครั้ง เพราะชีวิตนี้ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน. ขอบคุณนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนอื่นขอแนะนำนิดหนึ่งก่อนนะคะ เวลาตั้งกระทู้เพื่อให้เพื่อน ๆ อ่านกันได้ง่าย ๆ พิมพ์ไปสัก 2 บรรทัดแล้วปัดแคร่ (เรียกแบบนี้ง่ายดีกว่าเนอะ อาจเข้าใจง่าย) คือ ย่อหน้าใหม่อ่ะค่ะ มันจะได้ไม่ติดกันเป็นพรึ่ดนะคะ อ่านจะง่าย เพื่อน ๆ จะได้เข้ามาช่วยได้หลาย ๆ คน บางคนเห็นติดกันเป็นพรึ่ด อาจไม่เข้ามาอ่านแล้วค่ะ

เรื่องที่พักที่พม่า Mountain Top นะคะ ลองเข้าเวปนี้ เราจองกับที่นี่ค่ะ ลองดูนะคะ ช่วงนี้อาจจะราคาสูงหน่อย พม่าเขายุคพัฒนาประเทศค่ะ สงสัยตรงไหนก็สอบถามได้ค่ะ ยินดีต้อนรับมือใหม่นะคะ

http://www.hoteltravel.com/th/index.htm




ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ คุณแม่ติดเนต มากค่ะ ใช้ภาษาใกล้เคียงกันเลยค่ะ อยากจะอธิบายถึงความไม่คล่อง เลยไม่ได้ดูย่อหน้า วรรคตอน ขอบคุณค่ะ
ที่จริงคุณก็เป็น1 ในกระทู้ที่อ่านมากๆๆมาย เช่นคุณหมอยุ่ง คุณฮิมดอย คุณ find-story คิดถึงคุณยายดอกฝ้าย chanomworld คุณbeen here done that(ถ้าจำผิดขอโทษด้วยค่ะ) ป้าเกษ ฯลฯ
ขอบคุณมากนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2