รบกวนช่วยดูโปรแกรมไปเที่ยวเมืองน่านให้หน่อยค่ะ

วางแผนว่าจะไปเที่ยวเมืองน่านช่วงปลายปีค่ะ แต่ไม่ค่อยแน่ใจเรื่องเส้นทาง ที่พัก มีลูกตัวน้อยไปด้วยค่ะเลยกังวลนิดหน่อย ขับรถไปกัน 3 คนพ่อแม่ลูก เป็นรถเก๋งเล็กค่ะ จัดโปรแกรมไว้คร่าวๆ ตามนี้ค่ะ

วันแรก : ออกจากตัวเมือง จ. แพร่ ประมาณเที่ยงๆ แวะเที่ยวในตัวเมืองน่าน และพักที่นาน้อย

วันที่สอง : ออกจากนาน้อยไปดูทะเลหมอก อช. ศรีน่าน / ขุนสถาน และบ่ายๆไปดอยภูคา นอนที่อุทยานฯ ดอยภูคา

วันที่สาม : เที่ยวอช.ดอยภูคา บ่อเกลือ ศูนย์พัฒนาภูฟ้า และกลับมาที่อำเภอเมือง นอนในเมือง

วันที่สี่ : ที่วัดในเมืองและกลับแพร่ตอนเย็นๆ

อยากถามว่าถ้านอนที่นาน้อยรีสอร์ท แล้วตอนเช้าจะไปดูทะเลหมอกที่ดอยเสมอดาว ผาชู ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ รถเข้าไปได้ไม๊คะ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆ ค่ะ

ทำไม ไม่ไล่จาก น่านใต้ ขึ้นไปทางเหนือล่ะครับ
จะได้ไม่ต้อง วกกลับไป กลับมา

ผมว่าถ้าวันแรกเข้าเมืองแล้ว ก็เที่ยววัด และสถานที่ในตัวเมืองไปเลยครับ
หาที่พักในตัวเมือง เพราะตอนนี้ รร. ที่พักที่น่าน ผุดขึ้นเยอะมาก

วันที่สอง ค่อยไปทางปัว ขึ้นไปภูคา บ่อเกลือ ศูนย์ภูฟ้า
แล้วกะเวลาขับรถยาว ไปนอนที่นาน้อยรีสอร์ท

วันที่สาม ค่อยตื่นเช้าไปดูหมอก ที่ดอยเสมอดาว
(ระยะทางจาก นาน้อย เข้าไปดอยเสมอดาว ประมาณ 18 km ขับรถสบายๆ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงครับ)
รอฟ้าสาง แสงแดดอ่อนๆ แล้วถ่ายภาพบรรยากาศ ตามจุดสำคัญ
เสร็จที่ดอยเสมอดาว เข้าไปผาชู้นิดหน่อย
ถ้าไม่มีโปรแกรมต่อ จะขับรถกลับทางขุนสถาน แวะชมบรรยากาศแถวนั้น
หรือขับรถกลับทางเวียงสา พาลูกแวะ เฮือนรถถีบ ที่เวียงสา
แวะไหว้พระ ที่วัดบุญยืน บ่ายๆ ก็กลับแป้

น่าจะดีกว่านะครับ
แต่ก็แล้วแต่ จขกท สะดวกนะครับ

กรณียอกย้อนไปมา ขอไม่พูดถึงละกันครับ

ตอบคำถามเลยดีกว่า

อยากถามว่าถ้านอนที่นาน้อยรีสอร์ท แล้วตอนเช้าจะไปดูทะเลหมอกที่ดอยเสมอดาว ผาชู ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่?

ระยะทาง 20 กม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ครับ ทางขึ้นเขาหน่อยๆ + เผื่อหาที่จอด

รถเข้าไปได้ไม๊คะ ?

ได้ครับ แต่ ถ้ารถเยอะ ผมไม่แน่ใจว่า เขาห้ามเอารถไปจอด ตรงที่กางเต้นท์ อ๊ะป่าว เพราะที่จอดรถ มีไม่เยอะ ครับ

_+_ แนะนำให้เที่ยวจากน่านใต้ ไปน่านกลางและน่านเหนือดีกว่าจ๊ะ จะได้ไม่เหนื่อย ถ้ามาจากแพร่ถ้าเข้าทางแยกบ้านห้วยแก๊ต อำเภอร้องกวาง จะเจอขุนสถานก่อนก่อน เที่ยวขุนสถานเสร็จก็เดินทางไปนาน้อยรีสอร์ท และรุ่งขึ้นค่อยไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยเสมอดาว เสร็จแล้วเดินทางเที่ยวในตัวเมืองน่านซึ่งอยู่น่านตอนกลาง และสุดท้ายก็เที่ยวดอยภูคา-บ่อเกลือซึ่งอยู่น่านตอนเหนือ ตอนกลับก็กลับทางเส้นทางบ่อเกลือ-สันติสุข-เมืองน่าน-เวียงสา-แพร่

ผมก็อยากไปน่านเหมือนกัน แต่จะไปจาก กทม.ครับ
ไม่เคยไปเลย เอารูปมาลงให้ดูบ้างนะ ผมยังไม่ได้กำหนดวันเลย
แต่จะไปปีนี้และหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลครับ ไม่อยากเข้าคิวยาวๆ