ตำรวจเอาเวลาทำคลิปตอบโต้ Evil man from Krabi ไปป้องกันและแก้ไขปัญหาดีกว่าไหมครับ

ประเด็นนี้สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศไทยมากครับ ข่าวแพร่ออกไปดังขนาดนี้นักท่องเที่ยวเขาจะแน่ใจได้ยังไงว่าถ้ามาเที่ยวที่บ้านเราแล้วจะปลอดภัย เพราะเกิดเหตุทำร้ายชาวต่างชาติบ่อยมาก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า กฏหมายบ้านเราก็ใช้กันอย่างไม่เด็ดขาด จับได้แล้วปล่อยกลับ พอปล่อยกลับคนร้ายเห็นว่าโทษไม่หนักก็ไปทำใหม่อีก พอเป็นแบบนี้นักท่องเที่ยวไม่กล้ามาแล้วคนทำมาหากินก็ลำบาก เงินเข้าประเทศก็น้อยลงไปด้วย

จนกระทั่งมีคลิปนี้ออกมาตำรวจก็ออกมาบอกว่าจะทำคลิปตอบโต้ ซึ่งผมว่าไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้นเลยครับ เพราะถึงมีคลิปออกมายังไงก็ไม่ค่อยมีใครให้น้ำหนักอยู่แล้ว มีแต่คนจะมองว่าเป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และเป็นการดิสเครดิตตัวเองไปเสียมากกว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่างๆอย่างเข้มข้นและจริงจังมากกว่านี้จะดีกว่าครับ และก็วางมาตรการมาว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นอีก

ถ้าปัญหาต่างๆเหล่านั้นถูกแก้ไขอย่างถูกวิธีและได้ผลก็จะสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเองครับ

http://www.youtube.com/v/GRErWjo809g
ความคิดเห็นที่ 1
นี่เป็นคลิปที่ตำรวจทำออกมาครับ


http://www.youtube.com/v/HQXjgz4d7l4
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นแบบนี้แล้วนึกถึงสมัยที่ผมทำงานอยู่สำนักงาน ททท มีนักท่องเที่ยวผู้หญิงหลายคนเข้ามาถามว่าอยากไปที่โน่นที่นี้ซึ่งผมก็จะให้คำแนะนำไป แต่ถ้าเป็นที่เปลี่ยวผมจะบอกเค้าไปตรงๆเลยว่าควรหลีกเลี่ยงอย่าไปไว้ใจคนขับรถผู้ชาย ผมไม่กลัวว่าภาพพจน์จะเสียหรอกครับ เพราะถ้าเรื่องมันเกิดขึ้นแล้วมันจะเสียยิ่งกว่าเสีย เพราะเรื่องแบบนี้มันเกิดได้กับทุกคนทุกที่ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ควรเลี่ยงจะดีกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
โทษตำรวจอย่างเดียวก็ไม่ได้หรอกครับ กฎหมายบ้านเรามันอ่อนเองลดแลกแจกแถมทุกอย่าง ตามที่ผมดูข่าวตำรวจก็จับคนทำผิดได้แล้วส่งศาล แต่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวชั้นศาลโดยที่ตำรวจก้ได้คัดค้านการประกันตัวไปแล้ว ถึงติดคุกก้ไม่นาน รับสารภาพก้ได้ลดโทษลงอีกกึ่งหนึ่ง อยู่ในเรือนจำไม่นานก็ได้ลดโทษอีก หรืออยู่ข้างในมันลำบากก็ก่อเหตุจราจลย้าย ผบ.เรือนจำบ้าง ต้องไปเอาอกเอาใจอีก แบบนี้หาคนหลาบจำคงจะยาก


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ทำไม ไม่มีซัปเป็นภาษาอังกฤษ แบบที่ทางฝ่ายผู้เสียหายเขาทำเผยแพร่


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คลิปตอบโต้ไม่โปรเลยแฮะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ทำได้แต่เขาจะเชื่่อหรือเปล่า คนไทยด้วยกันเองยังไม่เชื่อตำรวจไทยเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ทำตอบโต้ ชาวต่างชาติ แต่เจือกทำเป็นภาษาไทย

ถึงว่า เจริญลงทุกวันๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เละตั้งแต่กฎหมายแล้ว ยันตำรวจ ทำงานแบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 8