ขอคำแนะนำที่เที่ยว เชียงใหม่-ปาย

คือตามแพลนจะออกจากกทม.เช้าตรู่ตีสองตีสามวันพฤหัส แล้วไปนอนซักดอย ก่อนวันรุ่งขึ้นจะไปปาย
แล้วเช้าวันเสาร์ค่อยกลับมาเชียงใหม่อีกรอบเพราะมีธุระ

- อยากทราบว่าวันพฤหัสไปนอนดอยไหนดี เอาแบบมีที่พัก ไม่ต้องหรู สบายๆ เน้นวิว แล้วก็อยู่ในทิศทางเดียวกับการเดินทางไปปาย จะได้ไม่ต้องย้อนไกล

- รบกวนแนะนำที่พักของดอย และก็ที่พักที่ปายด้วยครับ เน้นธรรมชาติอะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ๆห้องบูล

ลองแบบนี้สิครับ

ถ้าออกจาก กทม.แบบเช้าตี 2-3

6โมงเช้ามาไหว้พระพุทธชินราช ได้เลยครับ

เสร็จแล้วแวะหากาแฟทาน กาแฟไร่จ่าทวีก็เกิดจากที่นี่ ริมน้ำเข็ก

แล้วเดินทางต่อไปเด่นชัย-แพร่(พระธาตุช่อแฮ)-

ร้องกวาง-พะเยา-เชียงราย-แวะวัดร่องขุนได้ไม่เสียเวลามาก

ตรงไปดอยแม่สะลองเลย หาโฮมสเตย์นอน (เยอะครับ) มื้อเย็นทานอาหารจีน

เช้าตื่นมาเดินตลาด ได้บรรยากาศดีครับ ออกเดินทางไปปาย

ไปเส้นท่าตอน(ทานกาแฟ)-ฝาง(พุน้ำร้อน+สวนส้ม)-เชียงดาว(ขาหมู)-แม่แตง

ปาย เข้าที่พัก ไม่น่ามึดครับ น่าจะมีเวลาสบายๆ

รุ่งขึ้นค่อยเดินทางมาเชียงใหม่ แล้วกลับเส้น ลำปาง ตาก นครสวรรค์ ครับ

เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัย ไหว้พระได้ตลอดทาง

โอ้เอาตามนี้เลยก็ได้ขี้เกียจคิด อิอิ ไปชิวๆไม่เน้นอะไรมากครับ

ว่าแต่ถ้าจะรบกวนคุณผมชื่อต้อง วาดแผนที่บน googlemap คร่าวๆให้หน่อยได้ป่าวครับ กลัวหลง อ่ะครับ T_T

ชอบตรงมีแวะกินกาแฟเรื่อยๆนี่อะครับ มันใช่เลย :)

จขกท. ไฮเอ็น นะครับ

ไปตามทางหลักๆได้เลยครับ จะงงก็ช่วงผ่านเมืองเชียงรายไปแม่จัน

แต่ก็ตรงไปตลอดพอถึงแม่จัน จะแยกซ้ายไปเส้นที่จะแยกเข้าแม่สลอง

หลังไมค์มาได้ครับ ผมจะให้เบอร์ไว้ในกรณีติดขัดที่ไหน จะแวะทานอะไร

พอบอกได้ที่เคยรู้ เส้นทางนี้สถานที่ท่องเที่ยวเยอะครับ

รบกวนช่วยตรวจเส้นทางให้หน่อยครับว่าถูกต้องรึเปล่าครับ

1.มอเตอร์เวย์ --(32)--> อยุธยา,อ่างทอง,สิงห์บุรี,ชัยนาท --(1)-->นครสวรรค์ --(117)-->พิษณุโลก--(11)--> แพร่ --(103)--> พะเยา --(1)-->ดอยแม่สะลอง

2.ดอยแม่สะลอง --(1089)--> ฝาง --(107)-->แม่แตง --(1095)--> ปาย

- กาแฟที่ริมน้ำเขกอยู่ช่วงไหนครับ
- กาแฟท่าตอนอยู่ช่วงไหนครับ

แต่ละที่มีร้านแนะนำรึเปล่าครับ แล้วพอจะแนะนำร้านของกินอร่อยๆประจำจังหวัดที่น่าจะผ่านเป็นมื้อเช้าเที่ยงเย็นได้รึเปล่าครับ

กทม-พิษณุโลก

มี 2 เส้นทางหลักๆ

เส้นแรก ตาม จขกท.

แต่ถ้าบ้านอยู่โซนนนทบุรี ให้วิ่งเส้นนี้ แต่ไปทางสุพรรณ-ชัยนาท

ทางดี สะดวก จนถึงท่าน้ำอ้อย (บรรจบสายเอเซีย)

แต่ถ้าอยู่โซนทาง ตอ. ให้มาเส้นรังสิต-บางประอิน-อยุธยา-อ่างทอง-อินทร์บุรี

แล้วแยกมาเส้นตากฟ้า-เขาทราย-วังทอง (ถ้าไม่เข้าเมืองพิษณุโลก ให้วิ่งเลี่ยงเมือง

ไปตามทางป้าย เด่นชัย อุตรดิตถ์)

ไปเส้นนี้ 4 เลน ไปจนถึงแพร่ แต่ไม่ต้องแยกเข้าอุตรดิตถ์

แยกเด่นชัย-แพร่-ร้องกวาง-พะเยา-เชียงราย (ก่อนเชียงรายสัก 5-6 โลผ่านวัดร่องขุน

อยู่ข้างทางแวะได้ไม่เสียเวลามากครับ) ผ่านเมืองเชียงราย

ไปแม่จัน แยกไปดอยแม่สลอง

วันที่ 2 แบบกว้างๆก็ถูกครับ

ช่วงผ่านท่าตอน หาร้านดีๆนั่งเสพธรรมชาติสักพักก็ดีครับ

ผ่านสวนส้มสัก 2-3 สวน ลองแวะซื้อน้ำส้มสดๆทานก็โอ

ผมให้เบอร์โทรไว้ เผื่อจะถามไถ่ ยินดีครับ

อาหารการกิน

ผัดไทยวังทอง สมัยก่อนขึ้นชื่อมาก เดี๋ยวนี้น่าจะยังมีดีให้ชิม

ร้านเดิมๆอยู่ข้างวัด ถ้าเข้าเมือง ก็ก๋วยเต๋ยวไก่วัดจันทร์ (ป้าล้อม)

หรือก๋วยเตียวห้อยขา

แต่ถ้าเอาแบบบรรยากาศดีๆแบบไม่รีบมาก

ถึงวังทอง เลี้ยวขวาไปอีกสักพัก ขึ้นเขาดินสอไป

แถวถิ่นไทย แก่งซอง ร้านกาแฟริมน้ำเข็กเยี่ยมๆหลายร้านครับ

อุตคดิตถ์ มีเล้งเลือดหมู ใกล้โรงแรมสีหราช เจ้านี้เค้าอยู่มานาน

เครื่องในลวกอ่ะ ไม่นิ่มไป ไม่เหนียวมา อร่อยครับ

นึกไม่ออก แต่เส้นที่ต้องเน้น ท่าตอน-ฝาง-เชียงดาว ผมว่าสวย