plan การเดินทางรถไฟในญี่ปุ่นตามนี้ ถูกต้องหรือไม่ครับ

มี plan จะไปญี่ปุ่นเดือนหน้า ไม่ทราบว่าผมทำ plan เดินทางด้วยรถไฟตามสายต่างๆ นี้ ขึ้นถูกหรือเปล่าครับ ไปโตเกียวครับ

วันที่ 1 ลงที่นาริตะ แล้วไปหาซื้อ keisei skyliner ซื้อแบบไปกลับ แล้วนั่งไปลงที่ Nippori แล้วไปต่อ JR Yamanote ไปลง ikebukuro พัก toyoko inn

วันที่ 2 ไป shinjuku, shibuya, harajuku ขึ้น JR Yamanote ไปลง Harajuku ก่อนแล้วเดินไปชิบุย่า เที่ยวสักพัก แล้วนั่งรถสายเดิมไปลงชิบุย่า

วันที่ 3 ไปคามาคุระ ไหว้พระใหญ่ จาก ikebukuro ซื้อตั๋ว JR Shonan Shinjuku Line เพื่อไปลง Shinjuku แล้วนั่งสายเดิม (แต่ปลายทางต้อง Tokaido) ไปลง Ofuna แล้วจากนั้นต่อด้วย JR Yokosuka Line ไปลงคามาคุระ
วันนี้ผมยังงงๆ อยู่ว่าตั๋วเราซื้อก่อนเดินทางได้เลยหรือเปล่าหรือว่าต้องไปซื้อที่สถานีนั้นๆ ในแต่ละจุด

วันที่ 4 ไป disneyland จาก ikebukuro นั่งของ tokyo metro ไปลง Shinkiba แล้วจากนั้นต่อสาย JR mushashino ไปลง Maihama แล้วเดินไปถึงทางเข้า

วันที่ 5 ไปตลาดปลาสึกิจิ วัดอาซากุสะ ขึ้น tokyo metro ตลอด เริ่ม จาก ikebukuro นั่งไปลง Ginza แล้วต่อสาย Hibiya ไปลง tsukiji เที่ยวสักพักก็นั่งรถสายเดิมไปลง Ningyocho แล้วนั่ง toei subway ไปลง Asakusa ตรงนี้ผมก็ยังงงอยู่ว่าเราจะนั่งกลับมาที่ Ginza แล้วนั่ง tokyo metro สายเดิมไปลง asakusa จะง่ายกว่าหรือเปล่า

วันที่ 6 เที่ยวอาคิฮาบาร่า ไม่มีอะไรมาก นั่ง JR Yamanote ไปลง Akihabara

มีต้องแก้ไขตรงไหนหรือไม่ครับ ตอนนี้กำลังทำแผนเพิ่มครับว่าจากแต่ละสถานีหากต้องเปลี่ยนสายรถไฟ จะต้องออกช่องไหน จะได้ประหยัดเวลาวิ่งหาหรือออกผิดประตู ตรงนี้เราต้องไปไล่เจาะแต่ละแผนผังของสถานีใช่ไหมครับ

พัก Ikebukuro ลองดูแพคเกจ Nex + Suica มั้ยครับ นั่งยาวๆได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน และ Suica ก็เอาไว้ใช้ขึ้นรถไฟในเขตโตเกียวและรอบๆ ได้ไม่ต้องซื้อตั๋วแยกในแต่ละครั้งครับ

วันที่ 1 แนะนำ NEX ค่ะ คุ้มกว่าตรงที่ไว และ ได้ตั๋วเติมเงินมาไว้ถึง 2 พันเยน
วันที่ 2 ถ้าเดินเป็น shinjuku, shibuya, harajuku เดินถึงกันได้หมด แถม omotesando yoyogi ให้ด้วย
วันที่ 3 เช็ครอบรถไฟให้ดี JR Shonan Shinjuku Line จะมีรอบที่วิ่งตรงจากชินจุกุ ถึง สถานีคามาคุระ แล้วต่อรถไฟสายร้อยปี ไปลงสถานีฮะเสะ Hase ถึงวัดพระใหญ่
วันที่ 4 ได้ตามนั้นค่ะ (tokyo metro สาย ยูรัคคุโจ)
วันที่ 5 ไปได้หลากหลายสาย อ้อมมากอ้อมน้อย ต้องลองบำดับสถานที่ที่จะไปด้วยค่ะ

ขอบคุณครับ

เอ เท่าที่ผมเข้าใจ keisei ไปลง nippori แล้วต่อไป ikebukuro มันไม่อ้อมมั้งครับ

ถ้าใช้ nex มันจะวิ่งอ้อมไปหลายสถานีกว่าจะถึง ikebukuro ใช่ไหมครับ

เลยว่าจะเลือก keisei skyliner เพราะแถม tokyo metro ฟรี 1 วันด้วย

'NEX ไปถึง Ikebukuro เลยครับ
ลิงค์ล่างเป็นเวลาเดินรถ ถ้าไม่มีรอบที่ต้องการ ลองเปลี่ยนหน้าจากตัวเลขข้างล่างดูครับ

ลองศึกษาเส้นทางดูอีกทีนะครับ

ถ้าตามเส้นทางผมก็ยังว่า keisei skyliner เร็วกว่านะครับ

Nex ลองบวกเวลาตามแผนที่นะครับ 11+12+7+9 = 39

keisei 7+15 = 22 เร็วกว่าสิบกว่านาทีครับแต่เสียเวลาต่อรถตรงนิปโปริ