จะไปเที่ยวอ่างขาง 27-28 ธค. นี้ พักแถว ๆ ฝางจะสะดวกมั้ยครับ มีรถส่วนตัวไป

ขับรถจากฝางไปอ่างขางจะใช้เวลานานมั้ยครับ และเที่ยวอ่างขางแบบสบาย ๆ ต้องใช้เวลาซักเท่าไรครับ กลัวว่าพักแถว ๆ ฝางแล้วจะต้องตีรถไปมาครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

จากฝางไปไชยปราการ (ทางขึ้นอ่างขาง) ประมาณ 10 กม.กว่า

จากทางขึ้น(ข้างวัดหาดสำราญ) ถึงอ่างขาง 26 กม.

แต่มันเป็นทางขึ้นดอย และมีโค้งหักศอก มันขึ้นกับสมรรถนะ คน+รถ ล่ะครับ ว่าใช้เวลาเท่าใด

ส่วนตัวไม่เคยขับขึั้น-ลง ทางนี้ด้วยตนเอง นอกจากคนอื่นขับ เพราะขับไม่เก่ง
ถ้าไปเองจะขึ้นลงทางบ้านอรุโณทััย เชียงดาว

ขึ้นลงเราว่าไม่สะดวกค่ะ น่าจะหาที่พักบนอ่างขางเลยมากกว่า

ค้างบนดอยเลย
ถ้าขับขึ้นไม่เก่งอย่าเลยครับ

27-28 ธค. ที่พักบนดอยน่าจะไม่มีแล้วอะคะ

อ่างขางถ้าไม่เน้นว่าอยากดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกเน้นถ่ายรูปต้นไม้ดอกไม้ เที่ยวครึ่งวันก็พอแล้วค่ะ ฝางยังมีอะไรให้เที่ยวอีกมากมาย
เที่ยวอ่างขางครึ่งวันแล้วไปต่อโป่งน้ำร้อน (ที่โป่งน้ำร้อนก็มีบ้านพักนะคะลองติดต่อดู) หรือจะขึ้นไปนอนบนดอยผ้าห่มปกก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากขับรถขึ้นดอยนอนโรงแรมในตัวเมืองแล้วอีกวันหนึ่งไปเที่ยวแถวท่าตอน ดอยแม่สะลอง ต่อไปแม่สายก็ยังไหว

ถ้าขับสบาย ๆ ไม่รีบเร่ง จากฝาง-ดอยอ่างขาง ประมาณชั่วโมงครึ่ง-สองชั่วโมง และการเที่ยวอ่างขางโดยส่วนมาก จะเน้นถ่ายรูปดอกพญาเสือโคร่ง ริมถนนบนดอยครับ และต่อด้วยพืชพรรณไม้ดอกเมืองหนาว ณ สวนเกษตร และหากต้องการเพิ่มรสชาติครบรส ต้องไปหมู่บ้านนอแล และขอบด้ง รวมทั้งไร่สตอเบอรี่ อ่ะครับ น่าจะครึ่งวัน เป็นอันเรียบร้อย ต่อจากนั้นลงดอยมาทางเดิม ไปสวนส้มธนาธร (ม่อนปิ่น) 20 โล ขี่รถเรือชมสวนส้ม ดื่มน้ำส้ม ซื้อลูกส้ม ถ่ายรูปสวย ๆ และกลับเข้ามานอนตัวเมืองฝาง มีโซนลั้นลาผ่อนคลาย @ แยกกำแพงดิน ต่อด้วยเช้าอีกวันเข้าที่ทำการอุทยานดอยฟ้าห่มปก "โป่งน้ำร้อน" ชมพลังน้ำพุร้อน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ต้มไข่ และบริการอาบน้ำ้แร่ แช่น้ำแร่ จบแล้วให้ครบรสต้องขึ้นไปนอนกิ่วลม ชมพระอาทิตย์ตกดิน ตื่นตีสาม เดินขึ้นไปยอดดอยผ้าห่มปก ชมพระอาทิตย์ขึ้น บนทะเลหมอก ณ ยอดดอยที่สูงที่สุดอันดับสองของประเทศ ลงมา 9 โมงเช้ากลับเข้าสู่โรงแรมที่พัก เก็บของกลับบ้าน ทริปนี้น่าจะลงตัวน่ะครับ