ใครเคยการจองโรงแรมผ่าน agoda บ้างคะ

พอดีจะจองโรงแรมค่ะ(ต่างประเทศนะคะ) แต่เคยเห็นหลายกระทู้มีปัญหากับเวบ Agoda เลยอยากทราบว่าตอนนี้ยังมีปัญหากับทางเวบนั้นอยู่ไหมคะ เรื่อง booking โรงแรม เพราะกลัวจองไปเรียบร้อยแล้วแต่ไปถึงโรงแรมไม่มีห้องพัก คงลำบากแน่ๆ

***ถ้ายังมีปัญหาอยู่มีใครจะแนะนำเวบไหนได้บ้างคะ

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ผมจองก็ไม่มีปัญหานะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้บริการตลอดนะคะ เรียบร้อยทุกอย่าง ไม่เคยเจอปัญหานะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยจองมาแล้วประมาณสิบกว่าทริปได้ ไม่เคยมีปัญหาครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้ากลัวไม่มี booking จองเสร็จ ก็อีเมล์ คอมเฟริม กับโรงแรมอีกที
แต่เท่าทราบ เว็บใหญ่ อย่าง Agoda Booking.com เว็บจะมีคอนเทรด กัน แต่ห้องที่ใส่ว่างที่โชว์อยู่เป็นทางโรงแรม คีย์เข้าไปนะค่ะ ถ้าไม่มีห้องว่างเหลือทางโรงแรมก็สามารถปิดการขาย ได้เหมือนกัน

ส่วนมากเราชอบใช้ Agoda มากกว่า สะสมแต้มไว้แลกโรงแรม


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เคยใช้จองโรงแรมที่เมืองไทย และสิงคโปร์ ไม่เคยมีปัญหาค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เข้ามาฟังด้วยเพราะจองไปแล้วสามโรงแรม กำลังจะสี่ตามมาอีกเพราะเป็นทริปใหญ่ ไปหลายที่เลย จองครั้งแรกกับเจ้านี้ด้วยขอให้ราบรื่นตลอดทริปเหมือนข้างบนด้วยเถอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เคยจองไปทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง และในประเทศ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะค่ะ จองเสร็จ Print email confirm เก็บไว้ไปแสดง ดูจะจองง่ายกว่าเว็บอื่นด้วย (สำหรับเรานะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
จองเสร็จก็ email ไปconfirm กับโรงแรมครับ

ที่อ่านเจอปัญหาคือ โรงแรมมันตั้งใจโกง จะเห็นว่าเป็นโรงแรม จีน hk
หรือไม่ก็รับoverbooking ด้วยอะไรก็แล้วแต่

มันบอกมีห้องตอนจอง พอมีคนwalkin หรือจองจากเวปอื่น จองตรงมา มันก็ให้พักอาจเพราะได้ราคาดีกว่า

แล้วคนไปดึกก็จะโดนอ้างนู่นนี่นั่นมันเห็นว่าไปดึกไม่มีทางเลือก เลยส่งต่อไปโรงแรมถูกๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณทุกคนตอบมากๆเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เมื่อคืนนนี้เพิ่งตกลงจองผ่านเวบ Booking ไป แต่ไม่มีการหักวงเงินบัตรใด ใด แค่มีอีเมลล์ฺ คอนเฟิร์มจาเวบไซด์ Booking เท่านั้น

เลยไม่เข้าใจกติกาค่ะ ใครพอจะเข้าใจกติกา รบกวนอธิบายด้วยค่ะ

กรณีนี้เราใช้บัตรเครดิตจอง นะคะ

- เวลาไปพักจริงค่อยเอาบัตรรูดตามราคาที่จองไว้กับ hostel นั้นๆ หรืออย่างไรคะ
- เราสามารถจ่ายเป็นเงินสดได้ไหม ตามวงเงินได้ที่ booking แจ้งมาคะ ?
- ห้องพักจะได้ตามจริง ที่เราจองใช่ไหมคะ เชื่อถือได้หรือไม่ ??
- จะมีปัญหากับบัตรเครดิตเราไหมคะ หากว่าโรงแรมนั้นไม่รับบัตรเครดิต รับเฉพาะเงินสด ที่ต้องไปจ่ายอีกครั้งตอนเข้าพัก(กลัวมีกรณี หักเงินในบัตรอีก)
- หากมีการยกเลิกไม่เข้าพัก เค้าไม่สามารถหักเงินในบัตรเครดิตเราใช่ไหมคะ ? เพราะมันเป็นแค่การแจ้งหมายเลขบัตร แต่ยังไม่มีการยืนยัน code หลังบัตร ?


ขอบคุณค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ผมเองก้อเคยจองครับไม่มีปัญหาอะไรแต่ช่วงหลังนี่ราคาค่อนข้างแพงกว่าเว็บอื่น


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
จองได้เข้าพักได้ครับ
ถ้าอยากได้อะไรเพิ่มให้อีเมลล์ตรงกับโรงแรมดีกว่าครับ
ถ้าจะให้ชัวร์ก็อย่าลืมส่งอีเมลล์ไปคอนเฟิร์มกับโรงแรมอีกทีนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เคยจอง แล้วไปจ่ายเงินที่โรงแรม

พอดีจะอยู่ต่อ โรงแรมให้ถูกกว่าAGODA อีก

พอไปเดิน ๆ รอบ ๆ โรงแรม มีโรงแรมดี ๆ
ถูกกว่าเยอะไปครับ

อโกด้า เลื่อนวัน นี่เสียค่าธรรมเนียม 15 US$
เลยนะครับ ระวังดี ๆ ด้วย

ถ้าไปพักนาน ๆ แล้วกะว่าไม่ตรงงานอะไร
โรงแรมคงว่าง ๆ เป็นผมคงจอง 1-2 วันแล้ว
ไปลุ้น ต่อรอง หรือหาเอาใหม่อีกที


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
- เวลาไปพักจริงค่อยเอาบัตรรูดตามราคาที่จองไว้กับ hostel นั้นๆ หรืออย่างไรคะ
- เราสามารถจ่ายเป็นเงินสดได้ไหม ตามวงเงินได้ที่ booking แจ้งมาคะ ?

Booking.com ถ้าเป็นแบบจ่ายกับโรงแรมก็เลือกได้ว่าจะจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตค่ะ บางที่ไม่รับบัตร

- ห้องพักจะได้ตามจริง ที่เราจองใช่ไหมคะ เชื่อถือได้หรือไม่ ??

อันนี้ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกที่พักค่ะ เพราะข้อมูลในเวบ ที่พักเป็นคนใส่ รูปอาจไม่ตรงตามปัจจุบัน ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกที่ที่มีคนรีวิวไว้แล้ว ถ้าเป็นโฮสเทลที่ราคาถูกมากๆ ก็ต้องรับความเสี่ยงค่ะ เท่าที่เคยจองได้ตามที่จองค่ะ

- จะมีปัญหากับบัตรเครดิตเราไหมคะ หากว่าโรงแรมนั้นไม่รับบัตรเครดิต รับเฉพาะเงินสด ที่ต้องไปจ่ายอีกครั้งตอนเข้าพัก(กลัวมีกรณี หักเงินในบัตรอีก)
- หากมีการยกเลิกไม่เข้าพัก เค้าไม่สามารถหักเงินในบัตรเครดิตเราใช่ไหมคะ ? เพราะมันเป็นแค่การแจ้งหมายเลขบัตร แต่ยังไม่มีการยืนยัน code หลังบัตร ?

ธุรกิจใหญ่ๆที่มีเครดิตดีๆเขาสามารถตัดบัตรได้โดยไม่ต้องมี code ค่ะ ถ้าจะยกเลิกไม่เข้าพักต้องแจ้งภายในกำหนดเวลา ไม่มีการเก็บเงินซ้ำซ้อนแบบตัดบัตรหลังเข้าพักค่ะ จะมีกรณีตัดบัตรตอนจองสำหรับห้องที่ยกเลิกไม่ได้หรือตามเงื่อนไขห้องที่จองค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เคยใช้บริการอยู่ 4-5 ครั้งค่ะ จอง โรงแรมในเมืองไทย กับที่ลาว และก็ เมลส์ไปยืนยันกับทาง โรงแรมอีกที ทโรงแรมก็ยืนยันการจองมาให้ว่ามีรายชือของเราแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เคยจองไปหลายประเทศไม่มีปัญหาครับ ล่าสุดที่กว่างโจว จีน ตอนแรกก็หวั่นๆ สุดท้ายก็ไม่มีปัญหา
รวมถึง Booking.com, HotelClub, Asiarooms, Hotels.com ด้วยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณ ทุกคำตอบทุกข้อมูลค่ะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เพิ่งมีปัญหาค่ะ Centara อุดรธานี เซ็งมากค่ะ จองห้องเตียงเดี่ยวไว้ แต่ได้เข้าพักห้องเตียงคู่
เจ้าหน้าที่โรงแรมแจ้งว่า **ภาพที่เห็นเป็นเพียงภาพโฆษณาเท่านั้น** เราต้อง comment เตียงคู่กับโรงแรมอีกที (เริ่มคิดว่าเราจองห้องคืนละ 300 รึไงนี่ มีเอาภาพมาหลอกด้วย) เซงมากกกก
***เคยจอง centara grand mirage พัทยา ไม่เห็นเป็นงี้เลย จองโรงแรมอื่นที่สมุยก็ไม่เป็นนะ งงง


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ใช้อโกด้าตลอดเลยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ยังไม่เคยเจอปัญหานะค่ะ
แต่เคยอ่านปัญหาของคนอื่นๆเหมือนกัน

ส่วนใหญ่ไม่เคยเลื่อนวันหรืออะไร ส่วนเตียงไม่เคยดูตามรูปค่ะ จะพิมพ์ตรงรีเควสตลอดว่าขอดับเบิ้ลเบด ก็ได้ตามนั้นทุกครั้งเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 19