ขอคำแนะนำและจัดโปรแกรม HongKong - Macau 5 คืน 6 วัน

งง ๆ กับการจัดทิปเดินทางครับ
ถึงสนามบินที่ Hongkong ช่วงเช้าสัก 4 โมงเข้า แล้วเข้าที่พักก่อน มีเวลาพัก ใน 4 คืน พอรุ่งขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 5 ก็เดินทางไป MACAU พัก 1 คืน เย็นค่ำของวันที่ 6 ก็เข้าสนามบิน MACAU เครื่องออก 4 ทุ่มกว่า ๆ ครับ รวมทิปการเดินทาง 5 คืน 6 วัน เต็ม ๆ

ที่ Hongkong ที่ แถว ๆ Mong Kok อาคาร Sincere (MEIMEI MOTEL) และที่ MACAU พักที่ Man va Hotel แถว เซนนาโด้

1 . ขอจัดโปรแกรมให้หน่อยครับ โปรแกรมเที่ยวหลัก ๆ ใน Hongkong ในเวลา 4 วัน 4 คืน เช้าวันที่ 5 จะต้องเดินทางไป Macau
- ขึ้นกระเช้านอนปิง ไหว้พระใหญ่ วัดโปลิน
- เที่ยวชม – เล่น Disneyland ดูการแสดง ดูพลุไฟ
- ไปดูชม Peak Tram @ The Peak + Sky Terrace อาจจะขึ้นหรือลงด้วยรถรางแล้วลงรถเมล์ หรือ ขึ้นด้วยรถเมล์แล้วลงด้วยรถรางก็ได้ แล้ว ชม Sky Terrace
- เที่ยวชม Ocean Park
- เที่ยวชม Sky 100 Observation Deck
- ไหว้พระ วัดหวังต้าเซียน
- Repulse Bay ไหว้เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิบ แล้วต่อด้วย Stanley Market
- ไหว้พระ วัดแชกุง หรือวัดกังหัน
แต่ละวันอาจจะมีเดินชอปปิ้ง เดินเที่ยวตลาดกลางคืนบ้างหรือสถานที่อื่น ๆ รวมทั้งร้านอาการการกิน ที่ไม่ควรพลาด (ตามคำแนะนำ)
ตอนนี้สับสนไปหมดไม่รู้จะเริ่มต้นไปใหนก่อนดี การเดินทางไม่ให้ย้อนไปย้อนมา โปรแกรมไม่แน่นมาก

2. จากที่พัก Mong Kok อาคาร Sincere (MEIMEI MOTEL) จะข้ามไป Macau ที่ท่าเรือใหนครับ แล้วไปลงท่าเรือใหน แล้วจะเดินทางไปยังที่พัก Man va Hotel แถว เซนนาโด้ ได้อย่างไง

3. หลังจากเข้าที่พักที่ Man va Hotel แถว เซนนาโด้ แล้วเริ่มต้นเที่ยวที่ใหนก่อนดี (อันนี้ไม่ค่อยทราบโปรแกรม)และเดินทางอย่างไร และช่วงเวลาเย็นที่อยู่ใน Macau จะไปชมและทาน Dinner buffet 360° @macau tower บุฟเฟ่ 360°@มาเก๊าทาวเวอร์ เราจะเดินไปอย่าไรสะดวก

4. วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับมาเวลาอยู่ 1 วันเต็ม ๆ ควรไปเที่ยวใหนดีครับ ของคำแนะนำ

ขอบคุณครับ

Ocean Park, Peak, Repulse Bay โซนเดียวกันค่ะแต่แนะนำว่าให้จัดแบ่งเป็น 2 วันไม่งั้นจะแน่นไป หรือ อาจจะต้องตัดที่ใดที่หนึ่งออกค่ะ

Ocean Park แนะนำว่า 1 วันเต็มๆค่ะ เพราะพื่้้นที่ใหญ่มาก (ตอนเย็นกลับมาเดิน shopping Mong Kok หรือ จิมซาจุ่ยต่อได้ค่ะถ้าไม่เหนื่อย)

แล้วจัดอีกวันเป็น Peak+Repluse Bay

กระเช้านองปิงและ Disney land ควรอยู่วันเดียวกัน

วัดแชกุง (ไม่เคยไป)

Sky 100 เอาไว้วันแรกไปถึงจะเหนื่อยมั้ยเพราะมีรถไฟจากสนามบินมาลงตกนี้เพื่อต่อรถบัสอยู่แล้วค่ะ ยังไงลองอ่านทริปส่งไปหลังไมค์ดูนะคะ