เกิดมาครบ 20 ปี ขอทำอะไรท้าทายซักครั้งในชีวิต อยากออกเดินทางเที่ยวกัมพูชาคนเดียวสักอาทิตย์ ขอคำแนะนำ

อยากแบคแพกไปกัมพูชาคนเดียวครับ อิสระดี อยากไปทำสารคดีเล็กๆเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหารการกิน แล้วก็ประวัติศาสตร์ เน้นประหยัดครับ งบไม่เกิน 15000

แต่ก็กังวลหลายๆเรื่องครับ เรื่องความปลอดภัย แล้วก็ค่าที่พัก เรื่องการเดินทางด้วยครับ อย่างถ้ารถไปเมืองต่างๆคงไม่มีปัีญหา แต่ถ้าจะตระเวณในเมืองหรือตามประสาทต่างๆนี่คงยาก เพราะแต่ละที่ห่างไกลเดินคงไม่ไหว ตุ๊กๆคงแพงเอาการอยู่
กังวลอะไรอีกหลายๆอย่างเลย

ขอคำแนะนำ พี่ที่เคยแบคแพกกัมพูชาคนเดียวหน่อยครับ

เรา 21 ปี 60 เดือนก็ยังไม่เตยเที่ยวกัมพูชาด้วยครับ มาให้กำลังใจครับ ^^

ลองเข้าไปดูที่ www.wutkate.com ดูนะค่ะ พี่สองคนนี้ชอบเที่ยวมาก และมีรีวิวประเทศต่างๆอย่างละเอียดยิบ ทั้งการเดินทาง โรงแรม พี่เค้าเน้นที่พักสะอาด ปลอดภัย ราคาไม่แพง เราเคยดูรีวิวที่พี่เค้าไปกัมพูชามาเห็นแล้วยังอยากไปเลย เห็นพี่เค้านั่งรถฟรีของบ่อนที่โน้นไปด้วย ฟรีจากกทม.ถึงกัมพูชาเลย ลองเข้าไปอ่านดูนะค่ะ

อย่าไป เดวเขมรยิงทิ้งครับ โหดมากจริงๆครับ

ผมว่าเส้น เวียงจันทน์ วังเวียง หลวงพระบาง หรือจะต่อไป ฮานอย น่าสนใจ กว่านะ อิอิ

ลองหารีวิว ดู นะว่าชอบแนวไหน

จะปลอดภัยไหมครับ ถ้าให้ชาวกัมพูชาถ่ายรูปให้ เค้าจะชิ่งไอโฟน 5 ผมหนีไปรึเปล่า รึควรให้ฝรั่งถ่ายให้ดี?

ผมไปมาแล้ว จริงๆคนกัมพูชาน่ารักเหมือนคนไทย ทุกที่มีทั้งคนดีคนเลวต้องระวังตัวเอง แต่ผมว่าอย่าง คห ข้างบน เส้นหลวงพระบาง วังเวียง เวียงจันทน์ น่าสนใจกว่าเยอะ

รายละเอียดแบบไปเองค่ะ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

คือจริงๆแล้วผมอยากไปนครวัด นครธม คุกต็วลสแลง ทุ่งสังหาร คือเน้นไปถ่ายสารคดีเชิงท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ผมเลยเลือกไปกัมพูชาครับ ลาวก็อยากไป แต่นครวัดเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ผมเลยอยากไปกัมพูชามากกว่า

เป็นผมจะเลือกไปที่ที่เจริญกว่าไทย อย่างน้อยก็ปลอดภัยกว่า

เคยไปเมื่อเกือบ3ปีที่สมัยยังเรียนมหาลัย แบกเป้ไปเองไป8วัน หมดไปประมาณเกือบๆ9000บาทคะ แต่ไปแค่แถบๆเสียมเรียบ และโตนเลสาบ
ที่จริงในเมืองท่องเที่ยวอย่างเสียมเรียบค่อนข้างจะปลอดภัยนะคะ แต่ถ้าออกไปตามเมืองเล็กๆอาจจะต้องระวังตัวหน่อย ส่วนเรื่องอาหารและที่พัก ก็มีหลากหลายราคาให้เลือกคะ แถบแหล่งท่องเที่ยวราคาก็ค่อนข้างสูง

เคยไปกับทัวร์ เมื่อห้าหกปีที่เเล้ว
ไปเสียมเรียบเมืองเดียว
คนเขมรน่ารักค่ะ เป็นมิตร
เท่าที่เจอ ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวนะ
(เราขอไกด์ไปตลาดเอง ค่ารถที่ไกด์บอก เท่ากับที่คนขับบอก...โดยไม่ต้องต่อรอง)

ตอนนั้น
เสียมเรียบ ปลอดภัย ไม่มีขโมย ไม่มีอาชญากรรม (เมืองอื่น ไม่ทราบค่ะ)

ตอนนี้ เด๋วเราจะไปเองอีกครั้ง เดือนหน้า (กลางๆเดือน)

ถ้าสนใจข้อมูล หลังไมค์มาถามเราก้อได้ค่ะ ^^

ไม่มีอะไร คนกัมพูชาส่วนใหญ่น่ารัก และตอนนี้ปัญหาการเมืองระหว่างกันก็ไม่มีแล้ว ส่วนค่ารถ ไม่ตุ๊กๆ แท็กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็ไม่ได้บอกราคาผ่านเว่อร์เหมือนบ้านเราไม่ต้องกังวลครับ ต่อราคาได้ด้วย เราไม่พอใจก็เรียกคันอื่น ส่วนการเดินทางระหว่างเมืองโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ก็มีรถทัวร์ซึ่งราคาไม่แพง และถนนหนทางราดยางเดินทางสะดวกแล้วโดยส่วนใหญ่

ไปลาวไม่ดีกว่าหรอครับ

เคยไปเองคนเดียวเมื่อวันแม่ปีที่แล้วคับ ขั้นตอนที่ผมทำนะคับ

1. นั่งรถทัวร์ หมอชิต โรงเกลือ
2. ข้ามด่าน
3. นั่ง free suttle bus จากวงเวียน ไปขนส่ง
4. นั่ง แชร์ taxi
5. ถึงเสียมเรียบ
6. เดินหาที่พัก
7. เดินหา ตุ๊กๆ เหมาพาเที่ยว อย่าให้เกิน 15 ดอลล่าต่อวัน กรณ๊ไปบันทาย ศรี
8 เย็นวันแรก ไปซื้อตั๋วสำหรับพรุ่งนี้ ตอน 5 โมงนะคับ จะได้เที่ยวฟรี 1 วัน
9. อย่าลืม ไปชมพิพิธภัณฑ์ อังกอร์นะคับ มี audio guide ภาษาไทยด้วย
10 ขากลับ นั่ง bus จากเสียมเรียบ ราคา 5 ดอลล่าเอง ซื้อเอาตรงวงเวียน ใกล้ๆ แม่น้ำเสียมเรียบครับ