รบกวน จัดทริป เที่ยวเหนือให้ทีค่ะ 7 วัน

รบกวนเพื่อนๆ จัดทริปเที่ยวภาคเหนือให้ด้วยนะคะ อยากไปทุกที่เลยค่ะ มีเวลาประมาณ 7 วัน เกินได้ 2 วันนะคะ *-* มีที่ไหนควรแวะบ้างมีงบ 25,000.-

ขับรถไปเองค่ะ ช่วงวันที่ 16-23 ธันวาคม 55 (ไป2คน) จุดเริ่มที่ชลบุรีนะคะ

ผมไปเหนือ 10 วัน จากระยอง ค่าน้ำมันก็ 20000 กว่าแล้วครับ

รถเป็นน้ำมัน หรือแก๊สครับ ถ้าน้ำมัน 25000 น้ำมันก็ครึ่งนึงแล้วครับ 7 วัน

ถ้าอยากไปแบบเหนือครบ ๆ คงต้องตัดแม่ฮ่องสอนออกนะครับ

แล้วเริ่มอย่างนี้เลย

วันแรก
เช้ามืด - ออกจากชลบุรี
เที่ยง - ถึงพิษณุโลก : ไหว้พระพุทธชินราช กินมื้อเที่ยงแล้วออกทางอุตรดิตถ์
บ่ายแก่ ๆ - ถึงแพร่ : ไหว้พระธาตุช่อแฮ (ผมว่าแพร่มีที่เที่ยวแค่นี้ แพะเมืองผี ร้อนมาก ไม่น่าไป) จากนั้นมุ่งไปน่าน
ค่ำ ๆ ถึงน่าน : เช็คอิน แล้ว ก็เดินตลาดค่ำ

วันที่สอง
เช้าตรู่ - เที่ยววัดในตัวเมืองน่าน + พระธาตุแช่แห้ง
สาย ๆ - ขึ้นเขาน้อย ชมวิวเมืองน่าน ลงมาไปหอศิลป์ริมน่าน
บ่ายไม่แก่ - ขับไปพะเยา โดยไปทาง บ้านหลวง (หาร้านทานระหว่างทาง)
บ่ายแก่ ๆ - ถึงพะเยา แวะกว๊านพะเยา ถ้ามีเวลาก็ไปไหว้พระกลางน้ำ เหมาเรือไป
เย็น ๆ ขับต่อไปเชียงราย ค่ำที่เชียงราย เช็คอิน เดินเชียงรายไนท์บาซาร์

วันที่สาม
เช้า - ไปแม่สาย ทำบัตรผ่านแดน ที่ที่ว่าการอำเภอ ข้ามไปฝั่งท่าขี้เหล็ก ไปไหว้ องค์ชเวดากองจำลอง ช้อปของเถื่อน
เที่ยง ๆ - ขึ้นดอยตุง เที่ยวสวนดอยตุง ไหว้พระธาตุดอยตุง อาหารเที่ยงบนดอยตุง
บ่ายแก่ ๆ - กลับมาเข้า ม.แม่ฟ้าหลวง ชมศูนย์จีนสิรินธร
เย็น - ขับขึ้นดอยแม่สลอง พักบนดอยแม่สลอง

วันที่ 4
เช้าตรู่ - ขับขึ้นไปไหว้เจดีย์สมเด็จย่า บนดอยแม่สลอง ชิมชา กะ หมั่นโถว จากนั้นลงจากดอยแม่สลอง
สาย ๆ - ถึงพื้นล่าง ขับไปผ่านเมือง กลับไปทางจะไปเชียงใหม่ แล้วแวะ วัดร่องขุ่น
เที่ยง ๆ ขับจากเชียงราย มาเชียงใหม่ มีจุดพัก คือ น้ำพุร้อน แม่ขะจาน
บ่ายแก่ ๆ - ถึงเชียงใหม่ ขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ ไหว้พระหลาย ๆ วัดก็ได้
เที่ยวชิม ในเมืองเชียงใหม่ ไนต์บาร์ซาร์ ฯลฯ

วันที่ 5
เช้า-ขับไปทาง อ.จอมทอง ไหว้พระธาตุจอมทอง แล้วขึ้นดอยอินทนนท์ ไปให้สูงสุดแดนสยาม แล้วค่อยกลับมาพักที่ เจดีย์คู่
เที่ยง ๆ - ทานเที่ยงที่โครงการหลวง แล้วลงจากดอย
บ่ายไม่แก่ - ถึงพื้นล่าง ขับต่อมาลำพูน แนะนำข้าวหมูแดง เยื้อง โรงพยาบาลลำพูน อร่อยเว่อร์ 555+ (ไม่ควรพลาด)
บ่ายแก่ ๆ - ไหว้พระธาตุหริภุณชัย และเจ้าแม่จามเทวี แล้วมาค้างที่ลำปาง

วันที่ 6
เช้า - ไปเหมืองแม่เมาะ ตอนนี้ทำซะสวยเชียว ไปเล่นสไลด์เดอร์ลังกระดาษ
เที่ยง ๆ - แม่น้ำพุ แจ้ซ้อน
บ่ายแก่ ๆ - กลับมาไหว้พระวัดในเมือง
เย็น ๆ - กาดกองต้า นอนลำปางอีกคืน

วันที่ 7
เช้า ไหว้พระธาตุลำปางหลวง
วิ่งกลับชลบุรี

วันที่

รถใช้น้ำมันค่ะ ที่ตั้งใจไว้มี แม่ฮ่องสอน ด้วย

ลืมค่ะ เราอยากเน้นไปที่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย ดอยต่างๆ เคยหาหนังสือแล้วแต่ว่า มันไม่มีรวมๆเลยค่ะ

7 วันแต่อยากเที่ยวเหนือครบเลย ลำบากอยู่ครับ เพราะการเดินทางแต่ละจังหวัดบางครั้งทางเขาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน จังหวัดที่แนะนำจริงๆ มีไรให้เที่ยวเยอะน่าจะเป็น เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน น่าน อื่นๆก็ดีครับแต่ไม่เด่นเท่า 4 จังหวัดนี้ โดยเฉพาะแค่เชียงใหม่ก็เที่ยวไม่หวาดไม่ไหวแล้ว

ถ้าจะเอาทั้ง 4 เลย คงได้แค่ชะโงกทัวร์ ^ ^

แนะนำลองจับคู่ 2 จังหวัดดูจะได้ไม่เหนื่อยมาก มีเวลาแต่ละที่พอสมควร จากประสบการณ์ที่เคยไปมา ผมไปแบบ

1.เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน วนรอบเป็นวงกลมครับ เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน-(แม่สะเรียง-ฮอด)-อินทนนท์-เชียงใหม่ แต่เส้นนี้ทางโค้ง เขาเยอะ แต่สวย ระวังเมารถหน่อย มีความรู้เรื่องทางเขาหน่อยก็สบาย ปลายปีผมก็ว่าจะไปอีก มีเวลา 10 วัน เลยจะวนเส้นใหญ่ทางแม่สะเรียงดู (ถ้าอยากวนเล็กให้ตัดเข้าแม่แจ่มแล้วขึ้นอินทนนท์แทน)

2.น่าน-เชียงราย วนออกจากน่านทาง อ.สองแคว - อ.เชียงคำ - ภูชี้ฟ้า - เชียงราย เวลากลับก็ลงมาทาง จ.พะเยา เส้นนี้เขาไม่เยอะเท่าแม่ฮ่องสอน แต่จะเยอะตอน อ.สองแคว - อ.เชียงคำ - ภูชี้ฟ้า ขับได้เพลินๆ

3.เชียงราย-เชียงใหม่ เข้าเชียงใหม่หรือเชียงรายก่อนก็ได้ เชื่อมกันทางแม่สรวย

ถ้าตาม จขกท.อยากได้ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ก็อาจต้องเที่ยวเชียงใหม่น้อยหน่อย ใช้เส้นทางแม่สรวย เข้าเชียงใหม่ แล้วต่อไป ปายครับ