สอบถามผู้ที่เคยพัก ชัวญ่า@ดอยอินทนนท์ค่ะ

จะไปช่วงปีใหม่ค่ะ พักที่บ้านพักของชัวญ่า ไม่ทราบว่าช่วงนั้นอากาศหนาวมากเท่าไรค่ะ

การแต่งตัวเพื่อกันความหนาวตอนกลางคืน ต้องจัดเต็มแค่ไหนคะ แล้วในบ้านพัก กันลม+ความหนาวได้บ้างหรือเปล่า จำเป็นต้องเอาถุงนอนเตรียมด้วยหรือเปล่าคะ

เสื้อแขนยาว+เสื้อกันหนาว กางเกงขายาว ถุงมือ+ถุงเท้า แค่นี้พอหรือเปล่าคะ

ที่ชัวญ่ามีอาหารเช้าให้หรือเปล่าคะ (พอดีลืมถามตอนจอง)

อาหารเย็นมีร้านขายหรือเปล่าคะ หรือต้องพกขึ้นไปเอง

ระหว่างทางขึ้นไป ขับรถยากหรือเปล่าคะ ต้องศึกษาเส้นทางอย่างดีก่อนขึ้นหรือเปล่า

มีอะไรแนะนำได้บ้างคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ไปช่วงไหนล่ะคะ
ถ้าช่วงปีใหม่
ขับรถไม่เก่งจริง..อย่าขับเองดีกว่าค่ะ
เป็นห่วงนะคะ

*1 ไปปีใหม่ค่ะ ขึ้นดอยวันที่ 3-4 มค ทางยากมากหรอคะ ถ้าไม่ขับรถขึ้นไป จะโบกตามทางได้หรือเปล่าคะ

ผมไปตอนต้นเดือน พ.ย ปีก่อน ตอนกลางคืนหนาวน่าดูเหมือกันครับ

แต่อยู่ในบ้านอุ่นอยู่ครับ ที่นี่ไม่มีอาหารเช้าครับ ส่วนอาหารเย็นสามารถสั่งหมู

กระทะมาทานที่บ้านพักได้ครับ

แต่ผมแนะนำให้ไปหาอะไรทานในสถานีเกษตรหลวง ดีกว่าครับ บรายากาศดี

อาหารอร่อย และไม่ไกลจากที่พักด้วยครับ

*3 หมายถึงอาหารเย็นใช่หรือเปล่าคะ ที่แนะนำให้ไปสถานีเกษตรดอยหลวง?

บ้านพักของชัวญ่า อยู่ก่อนถึงสถานีเกษตรหลวง ครับไปทานข้าวเย็นได้

ปีใหม่อากาศคงหนาว มากประมาณไม่น่าเกิน 5 องศา ตอนกลางคืน จัดเต็มได้เลยครับ

เห็นถามถึงอาหารเช้า
ก็เลยสงสัย ว่าคุณ จขกท. เคยเห็นสภาพที่พัก จากรีวิวไหนมาก่อนรึเปล่าว?

คือมันเป็นกระต๊อย เพิงพัก มีฟูกนอนเก่า ๆ ให้ซุกหัวนอน มีห้องน้ำให้ มีระเบียงไว้นั่งเล่นชมวิว
มีแค่นั้น

ไม่มีบริการอะไรอื่น
บริเวณทางเข้า จะมีบ้านพักของผู้ดูแลอยู่ ตอนเช้า ก็สามารถเดินไป ขอซื้อกาแฟดื่มแก้หนาวได้อยู่ แต่ถึงขั้น อาหารเช้า ข้าวต้ม อะไร คงไม่มีครับ

แนะนำมื้อเย็นสั่งหมูกระทะมาทานหน้าบ้านได้เลย ได้บรรยากาศ อากาศหนาวๆ กับไอร้อนๆของหมูกระทะ

ส่วนตอนเช้าไม่มีอาหารให้นะคะ แต่เราก็ไม่ได้สนใจอาหารเช้าเท่าไร เพราะออกจากที่พักตั้งแต่ตี 4-5 ขับรถไปทางยอดดอย ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นแถวลานตรงกิ่วแม่ปาน แล้วก็ไปเที่ยวชมพระธาตุ และยอดดอยต่อ.. หาอาหารเช้าทานแถวๆนั้นก็ได้ค่ะ อย่างเรากินแถวๆลานจอดรถทางเข้ากิ่วแม่ปาน.. แล้วค่อยกลับมาที่พักอีกครั้งเพื่ออาบน้ำ เก็บของ check out

*5 ขอบคุณค่ะ

*6 ก็เพราะไม่มีไงคะ เลยตั้งกระทู้ถามดูว่ามีหรือเปล่าเพราะไม่เคยไปพัก เห็นแต่หน้าเว็บแล้วจองค่ะ ^^

ที่ถามเรื่องอาหารเช้าก็เพราะถ้าไม่มีจะได้เตรียมขนมปังหรืออะไรไว้ทานก่อนขึ้นดอยค่ะ

*7 ขอบคุณมากค่ะ

ผมเคยแต่ไปกางเต้นท์ที่นั่นอ่ะครับ
ก็ไม่หนาวเท่าไหร่นะประมาณ 14 - 15 องศา

อาหารเช้ามีไหมไม่น่าจะมีครับ
แต่มีร้านอาหารขาย หน้าทางเข้าเลย
หรือขับลงไปที่ ที่ทำการอุยานแห่งชาติก็ได้ครับ ไม่ไกลเท่าไหร่ มีของกินขายครับ

ป.ล. ระวังนิดนึงนะครับเรื่งที่จอดรถ ช่วงปีใหม่รถจอดกันจนล้นออกมาข้างนอก
จอดมันริมทางนั่นแหละ เสียวจะเกิดอุบัติเหตุจริงๆ
(ผมไปมาเมื่อ 31 ธันวาคม 2554)

ไปเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วค่ะ
ตอนกลางคืนไม่ค่อยหนาวนะคะ (จริงๆก็เย็นอยู่แต่ไม่หนาวอย่างที่คิด)

เราได้บัตรอาหารเช้าด้วยค่ะ เป็นข้าวต้มที่ร้านหน้าทางเข้า
แต่อย่าหวังอะไรกับข้าวต้มนั้นมาก เพราะกินไม่อิ่มหรอก...พอกล้อมแกล้มไปได้เฉยๆ

ส่วนตอนเย็นก็กินหมูกระทะในนั้นแหละค่ะ

แต่ช่วงปีใหม่คนเยอะมากจริงๆ ทั้งคนที่มากางเต๊นท์และคนที่มาพักบ้านหลังๆ
บางคนหอบข้าวของมาปรุงอาหารกันข้างในเลยทีเดียว ^^

หนาวได้ใจเลยเชียว อาเปา คนที่ดูแลน่ารักมาก ห้องนอนค่อนข้างแคบค่ะ ให้นอนจริง ๆ มีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบแก๊ส (ไม่งั้นหนาวตายแน่ะ) เราเตรียมเสบียงจากในเมืองขึ้นไป (อาหารที่สุกแล้ว) แล้วก็ไปเช่าเตา ปิ้ง ๆ อุ่น ๆ อาหารที่เตรียมไป ได้บรรยากาศดีค่ะ ยังคิดอยู่เลยว่าคราวหน้าจะซื้อหมูหมักขึ้นไปปิ้งด้วย อิ อิ แล้วก็เตรียมกาต้มน้ำร้อน กับกาแฟไปด้วย จะเยี่ยมมาก ตอนเช้า ๆ ดื่มกาแฟกับอากาศหนาว ๆ เฮ้อ มีความสุข เราว่าถนนไม่ได้โหดนะคะ แต่รถอาจเยอะช่วงปีใหม่

ไม่จริงครับ ใครว่าไม่หนาวเมื่อปีที่แล้วผมไปต้นเดือน ธันวาคมครับ หนาวจับใจเลยทีเดียว
คนที่ว่าไม่หนาวผมว่า คงอยู่แต่ในผ้าห่มและไม่ได้ออกไปไหนมากกว่าครับ แหะแหะ
อย่าหาว่าผมไใ่เคยสัมผัสความหนาวเลยบ้าหนาวเลยนะครับ บ้านผมอยู่อีสานหนาวแห้งกว่า
เมืองเหนือซะอีก ครั้งนั้นเจออากาศบนดอยอินทนนท์ จำได้ว่ายอดดอยประมาณ 8 องศาได้ครับ
ส่วนถนน ผมว่าไม่โหดนะครับ ขับตามๆเขาเอาไปสบายเลยละครับ ปล.ปีที่แล้วผมเช่ารถมอเตอร์ไซด์จาก
เชียงใหม่ไปครับ

เปิดเครื่องทำน้ำอุ้นให้ระวังด้วยครับ

ผมเพิ่งพักไปมาเมื่อเดือนที่แล้ว เครื่องทำน้ำอุ่นจะเป็นแบบใช้แก๊สต้ม

ถังแก๊สจะวางอยู่ในห้องน้ำเลย

ตอนผมพัก เครื่องทำน้ำอุ่นปิดเครื่องอยู่

ผมจะลองใช้เลยเปิดเครื่อง แล้วก็เปิดน้ำ พอเปิดได้แป๊บนึง เครื่องบึ้มเลยครับ

เสียงดังจนน่าตกใจอ่ะ ขนาดคนที่อยู่นอกห้องน้ำยังได้ยิน

ผมเลยรีบปิดเครื่องทันที และอีกแป๊บนึงผมก็ลองเปิดใหม่ ปรากฎว่ายังบึ้มเหมือนเดิม

หลังจากครั้งที่สอง ผมเลยไม่เปิดเครื่องทำน้ำอุ่นอีกเลย ยอมอาบน้ำเย็นไปก็ได้ สบายใจกว่า

คห. 13
ผมก็เจอแบบเดียวกันเลย บ้านหลังที่ 107 เสียงดังจนตกใจ