อ่านข่าว Aisbus A380 Emirate ล่าสุดแล้ว จำได้ว่ามีปัญหาบ่อยจัง TG A380 ใช้เครื่องรุ่นเดียวกันมั้ย

2-3 เดือนก่อน ก็อ่านเจอใน BP นี่หล่ะ สมาชิกBP เจอกับตัวเลย

ขึ้นจากฮ่องกง แล้วก็บินกลับ 2 ครั้งแหนะ


ล่าสุดที่ Australia

คุ้นๆว่า A380 มีเครื่อง 2 บริษัทโรยสลอยส์ กับอะไรอีกอันนี่หล่ะ

ใช่มั้ยครับ

แล้ว TG ใช้เครื่องเดียวกันมั้ย




http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000137890

เอเอฟพี - เครื่องบินแอร์บัส เอ380 ของสายการบินเอมิเรตส์ลำหนึ่งต้องหันหัวกลับสู่นครซิดนีย์กะทันหันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11) หลังผู้โดยสารได้ยินเสียงระเบิดและประกายไฟสีส้มสว่างวาบ สายการบินแถลงวันนี้ (12)

นักบินผู้ควบคุมเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งนำผู้โดยสาร 380 คนเดินทางจากนครซิดนีย์ไปยังปลายทางดูไบ ตัดสินใจนำเครื่องกลับไปลงสนามบินซิดนีย์อีกครั้ง เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“สายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK413 ปลายทางดูไบ ซึ่งออกเดินทางเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ย้อนกลับมาที่สนามบินอีกครั้งเนื่องจากประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง... เอมิเรตส์ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารทุกท่าน อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด และไม่อาจละเลยได้” ถ้อยแถลงของสายการบินระบุ

แม็ตต์ แคมป์เบลล์ ผู้สื่อข่าวแฟร์แฟ็กซ์ซึ่งอยู่บนเครื่องบินลำนี้ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ซันเดย์ มอร์นิง เฮรัลด์ว่า ขณะเกิดเหตุเครื่องบินยังไต่ระดับความสูงอยู่

“หลังเครื่องเทกออฟไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมง ผมก็เห็นประกายไฟสีส้ม แล้วก็ได้ยินเสียงระเบิดดังลั่น จากนั้นเครื่องก็กระตุกอย่างแรง... พนักงานต้อนรับออกมาเดินทั่วไปหมด จากนั้นกัปตันก็ประกาศว่าเครื่องยนต์ตัวที่ 3 มีปัญหา และดับไปแล้ว”

โฆษกของเอมิเรตส์แถลงว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสืบหาต้นตอของเหตุระทึกขวัญครั้งนี้ และยอมรับว่าผู้โดยสารอาจได้ยินเสียงระเบิดและเห็นแสงสว่างวาบจริง

อย่างไรก็ตาม โฆษกผู้นี้ยืนยันว่า “ไม่มีควันหรือประกายไฟเกิดขึ้น” แม้ผู้โดยสารบางคนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าพวกเขาเห็นไฟจริงๆ ก็ตาม

อามาล อาบูราวี ผู้โดยสารชาวอาหรับคนหนึ่งเผยต่อหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ส เดลี เทเลกราฟ ว่า พนักงานต้อนรับของเอมิเรตส์ตื่นตระหนกยิ่งกว่าผู้โดยสารเสียอีก และโดยปกติแล้วสายการบินจะอ่านประกาศภาษาอังกฤษตามด้วยภาษาอาหรับเสมอ แต่ครั้งนี้กลับไม่แจ้งเหตุขัดข้องเป็นภาษาอาหรับ ทั้งที่บนเครื่องมีผู้โดยสารที่เป็นหญิงสูงวัยชาวอาหรับอยู่หลายคน

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียซึ่งเพิ่งทำข้อตกลงเป็นหุ้นส่วนกับเอมิเรตส์ไปเมื่อไม่นานนี้ก็เคยประสบปัญหาเครื่องยนต์ เอ380 ระเบิดกลางอากาศเหนือน่านฟ้าอินโดนีเซีย ขณะเดินทางจากสิงคโปร์มายังนครซิดนีย์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เกิดจากความบกพร่องในขั้นตอนการผลิตซึ่งทำให้ท่อน้ำมันรั่ว

ความคิดเห็นที่ 1
แม่นแล้ว การบินไทยเราใช้เครื่องจาก โรยสลอยส์ เห็นว่าตัวนี้มีปัญหาเรื่องน้ำมันรั่วทำให้เครื่องระเบิด โดนกันมาหลายค่ายแล้วเหมือนกัน ตั้งแต่แควนตัส สิงค์โปร

เท่าที่หาเจอ EK ใช้เครื่อง GP7200 ของ GE ร่วมกับ Pratt ไม่ค่อยจะมีใครใช้สงสัยจะแพง

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เวรกรรม มีเสียวนะเนี่ย

งั้นขอนั่งไปญี่ปุ่นครั้งเดียวพอ

ผมว่ามันมีปัญหาบ่อยเกินไปแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
EK A380 รู้สึกว่าจะไม่ใช้เครื่องของ โรลซลอยแบบการบินไทยน่ะครับ รู้สึกว่าจะใช้ GE รึป่าว ไม่แน่ใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เริ่มงง

สรุป

TG singapore แคนตัส เครื่องโรยสลอย โดย singapore แคนตัส เจอระเบิดไปละ

Emirate เครื่อง GE มีปัญหาที่ australia นี้ กับที่อ่านเจอใน BP ที่ฮ่องกง


มันมีปัญหาหมดเลยนะเจ้าปลาวาฬยักษ์เนี่ย ใหญ่ไปบางทีก็ไม่ดีนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
qantus ที่เครื่องยนต์มีปัญหากลางอากาศ เป็นเครื่อง Rolls-Royce_Trent_900 ครับ (Qantus flight 32)

ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
EK ใช้เครื่องยนต์ไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ BA , SQ , TG , AF , LH น่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันนะ ถ้าจำไม่ผิดเพราะเคยอ่านเจอว่าใช้ Rolls royce ตัวเจ้าปัญหาตัวเดียวกับ BA ที่เป็นโน้นเป็นนี่อยู่บ่อย ๆ (มั้งนะ) เพราะลืมไปแล้วว่าสายการบินไหนใช้เครื่องยนต์อะไร


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ดูข่าวของเยอรมัน บริษัทแอร์บัส ยอมรับว่า เครื่องบิน a 380 มีปํญหา มาก ตอนนี้ ยอดสั่งซื้อ หวบ

777 ไม่เคยมีปัญา ลองนั่ง 787 ซิ เขาว่า นุ่มนวล นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7