สอบถามเกี่ยวกับการสะสมไมล์ของการบินไทยครับ

พอดีว่าจองตั๋วกลับบ้านประมาณช่วงกลางเดือนตุลาคม (วันจองนะครับ)
โดยกลับบ้านวันที่ 30 ธันวาคม

แต่พึ่งสมัครรอยัล ออร์คิด พลัส เมื่อปลายเดือนตุลาคม

แบบนี้จะสะสมไมล์ได้มั้ยครับ

อ่านรายละเอียดในเวปเค้าบอกว่า

5. สมาชิกภาพและไมล์สะสมของท่านไม่สามารถโอนไปยังรายการอื่นหรือโอนให้กับบุคคลอื่นได้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้นและไม่อนุญาตให้ทำการขอสะสมไมล์ย้อนหลังกับการบินไทยหรือสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์ในเที่ยวบินก่อนวันที่ทำการสมัครเป็นสมาชิก

ไม่มั่นใจว่า หมายถึงเที่ยวบินที่บินไปก่อนสมัคร หรือว่าจองแต่ยังไม่ได้บินก่อนการสมัคร

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
น่าจะได้ครับ

ถึงสนามบิน ก็แวะ office การบินไทย ให้เขา update ให้ครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตอนเช็คอิน ก็บอกเลขสมาชิกที่เคาท์เตอร์ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
การสะสมไมล์ของ TG จะเป็นในลักษณะคร่าว ๆ ดังนี้
1. คุณจะสมัครไมล์วันไหนก็ได้ จะก่อนเดินทางวันเดียวก็ทัน ซึ่งสมัครหนแรกคุณจะได้ไมล์ฟรี 2,500 ไมล์ การสะสมไมล์จะไม่เกี่ยวกับวันที่ออกบัตรโดยสาร , วันจอง , หรือวันซื้อตั๋ว แต่จะเกี่ยวกับวันเดินทาง

2. ในกรณีที่คุณมีรหัสสะสมไมล์ของ TG แล้ว (มีก่อนวันเดินทาง) แต่ลืมใส่ คุณสามารถขอสะสมย้อนหลังได้ แต่ต้องเก็บหางตั๋วไว้สักนิดนึง เพราะจะง่ายต่อการให้เจ้าหน้าที่ค้นหาและสะสมเข้าให้ แต่ต้องภายใน 3 เดือน เกิน 3 เดือน ถือว่าสละสิทธิ์การสะสมไมล์ในหนนั้น

3. กรณีที่ผู้โดยเดินทางไปแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการสมัครไมล์สะสมกับการบินไทย ผู้โดยสารจะไม่สามารถขอสะสมไมล์ย้อนหลังของขาไปได้ แต่ .. ในกรณีที่ผู้โดยสารยังมีตั๋วขากลับอยู่ ผู้โดยสารจะสมัครสะสมไมล์ ณ วันเดินทางกลับ หรือวันไหนก็ได้ตามสะดวก สมัครหน้าเค้าท์เตอร์การบินไทย ก่อนไปเช็คอินก็ยังทัน จะใส่รหัสสะสมโดยการแจ้งเค้าท์เตอร์เช็คอินหรือลืมใส่ คุณก็ยังสามารถขอสะสมย้อนหลังได้ ตามข้อ 2.

4. การสะสมไมล์จะเริ่มนับจากวันเดินทางเท่านั้น ไม่ใช่วันที่ออกบัตรโดยสาร หรือวันที่ซื้อตั๋ว ต่อให้ผู้โดยสารมีไมล์สะสมแล้วใส่รหัสสะสมเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้เดินทาง ผู้โดยสารก็จะไม่ได้รับไมล์สะสมเช่นกัน

5. ไม่สามารถโอนถ่ายไมล์สะสมไปให้บุคคลอื่นได้หรือรายการอื่นได้ แต่คุณสามารถเพิ่มหรือ Add Nominee เข้ามาในรายการหรือร่วมใช้ไมล์สะสมของคุณได้ 5 คน มั้งถ้าจำไม่ผิด เพิ่มได้ลบได้ แต่การเพิ่มหรือ Add Nominee แต่ละครั้ง คุณจะโดนหักไมล์สะสมไปเท่าไหร่หว่าาาา 3000 ไมล์ หรือ 5000 ไมล์ ไม่ชัวร์น่ะ และ Add Nominee 5 คนแรก หรือคนแรกเข้ามาในรายการจะไม่โดนหักไมล์สะสม มั้ง .. อันนี้ก็ไม่ชัวร์อีกข้อนะบอกตรง ๆ

6. หลังจากทำการ Add Nominee เสร็จแล้ว คุณสามารถแลกไมล์สะสมให้บรรดาญาติ หรือคนสนิทของคุณแลกตั๋วรางวัลน่ะแหละว่าง่าย ๆ อาจจะทั้งในและนอกประเทศ ถ้าไมล์มีเยอะหน่อย (แต่ต้องจ่ายค่าภาษีสนามบิน ส่วนค่าบัตรโดยสารฟรี) โดยที่เจ้าตัวเจ้าของไมล์ไม่ต้องร่วมเดินทางไปด้วยก็ได้

7. การ Add Nominee นั้น การบินไทยนั้นขอสงวนสิทธิ์ ในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจซื้อ,ขาย, ไมล์สะสม เพราะถ้าหากการบินไทยจับได้ คุณจะโดนบล๊อกฟรีสแช่แข็งการใช้ไมล์สะสมของคุณเอง สะสมได้แต่ใช้ไม่ได้ ประมาณ 1 ปี

8. การสะสมไมล์แต่ละครั้ง ผู้โดยสารจะต้องอ่านเงื่อนไข Conditions ของบัตรโดยสารว่าสามารถสะสมไมล์ได้หรือเปล่า ไม่ใช่ว่าตั๋วทุกใบสะสมได้ โดยเฉพาะ BOOKING CLASS W, V ในเส้นทาง INTER แต่ เส้นทางภายในประเทศสะสมได้เป็นปกติ ต่อให้เป็นตั๋วโปรโมชั่นก็สะสมได้

9. ไมล์สะสมของผู้โดยสารจะมีอายุตามเงื่อนไขของบริษัทการบินไทยภายในระยะเวลาตามที่กำหนด จะโดนหักไมล์ตามจำนวนที่ระบุอยู่ในเงื่อนไข สมมติว่ามีอยู่ 10,000 ไมล์ ก็ไม่ใช่ว่าจะโดนหักหมด ทั้ง 10,000 ไมล์ อาจจะโดน 4,000 - 5,000 พันไมล์ ** กรณีนี้ไม่รวมการแลกคะแนนเป็นไมล์สะสมจากบัตรเครดิตและโอนเข้าไมล์สะสมของเราเอง เพราะไมล์สะสมที่ได้จากบัตรเครดิต จะไม่มีวันหมดอายุ

10. การสะสมไมล์ร่วมกับสายการบินพันธมิตรต่าง ๆ ในเครือ Star Alliance ผู้โดยสารจะต้องแจ้งการสะสมทุกครั้ง และเงื่อนไขการสะสมไมล์อาจจะยึดตามข้อ 8 ได้ด้วยเช่นกัน หรือ อาจจะยึดตามเงื่อนไงของแต่ละสายการบิน บ้างก็สะสมไมล์ได้ 50 % บ้างก็สะสมได้เต็ม 100 % ซึ่งสายการบินในเครือ Star Alliance จะมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 27 สายการบิน และปีหน้ามีข่าวแว่ว ๆ ว่าสายการบิน EVA AIR จะเข้าร่วม Star Alliance อย่างเป็นทางการ

** ขอย้ำว่าการซื้อตั๋วทุกครั้ง ควรจะแจ้งรหัสสะสมไมล์ทุกครั้ง เพื่อสิทธิ์ของผู้โดยสารเอง ทั้งเส้นทางที่บินกับการบินไทยเองและสายการบินในเครือ ต่อให้ผู้โดยสารไม่รู้เงื่อนไขของบัตรโดยสาร ว่าสามารถสะสมได้หรือไม่ แต่แจ้งสะสมไว้ก็ได้ไม่เสียหาย รหัสเข้าแต่ไมล์ไม่เข้า ดีกว่าเสียโอกาส เพราะเชื่อว่าผู้โดยสารหลายท่านส่วนใหญ่ก็ยังไม่ทราบว่า ราคาบัตรโดยสารไหน BOOKING CLASS ไหนสามารถสะสมไมล์ได้หรือไม่ได้ และการที่มีไมล์สะสมแล้ว แต่ไม่แจ้งทุกครั้งที่ออกบัตรโดยสารหรือซื้อตั๋ว ไมล์สะสมจะไม่เข้ามา Auto นะ ผู้โดยสารจะต้องแจ้งเองทุกครั้งเพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเอง ..

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
สมัครก่อนบิน บินเมื่อไรบอกหมายเลขสมาชิก ไมล์สะสมก็เข้า
แต่ต้องดูด้วยว่าตั๋วที่ซื้อเป็นตั๋วโปรโมชั่น ตั๋วสะสมไมล์ไม่ได้หรือเปล่า


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ของผมสมัครก่อน แล้วก็ไปซื้อตั๋วโดยสาร แล้วค่อยไปกรอกรหัส ROP ในวันที่เช็คอินผ่านเว็บไซต์แล้วอีก 3 วันหลังจากการเดินทางไมล์ก็เข้าปกตินะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอว่าแต่ให้มีรหัส ROP ก่อนวันเดินทาง จะใส่หรือไม่ใส่ ณ วันที่เดินทางก็ได้ แล้วค่อยมาไล่ย้อนเก็บสะสมย้อนหลังเอา แต่ต้องภายใน 3 เดือน ตามข้อ 2 กะ 3 ทู้ด้านบน อิอิ แต่ถ้า ม่มีรหัสก่อนวันเดินทาง อันนั้นถือว่าหมดสิทธิ์อ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
สมัครผ่านซิตี้แบงค์ตั้งหลายเดือนแล้วไม่เห็นได้ไมล์ 2500 ไมล์ที่ว่าเลยค่ะ? งงอ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คห.ที่ 7 ได้บินบ้างหรือยัง ไมล์สะสมและโบนัส 2,500 ไมล์ จะเข้าก็ต่อเมื่อผู้โดยเดินทางแล้ว และไม่ลืมที่จะแจ้งรหัสสะสมเวลาซื้อตั๋วหรือก่อนเดินทางด้วย หลังจากเดินทางไปแล้ว ประมาณ 1 อาทิตย์อย่างช้าไมล์สะสมจะเข้าให้อย่างเร็ว 3 วัน เพราะเราสมัครให้ผู้โดยสารเวลามีการแจ้ง Statement มาใน Statement ก็จะมีขึ้นว่า โบนัส 2,500 ไมล์ เลยนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
บินแล้วค่ะแต่ไม่ได้บินกะการบินไทย แถมไม่ได้แจ้งรหัสสะสมอีกต่างหาก..T^T


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ซื้อตั๋วแล้วแต่ลืมแจ้งระหัสสมาชิกทำไงดีี
ตอบกลับความเห็นที่ 10