โปรดระวัง 5Footinn Hostel ที่ Singapore

หลังจากศึกษามาระยะหนึ่ง เห็นทำเลที่ China Town1 แทบจะติดสถานี MRT เลย ก็เลยจองไป จะไปกัน 5 คน สมาชิกอยากได้ห้องน้ำในตัว ซึ่งที่ Hostel นี้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องน้ำรวม มีห้องน้ำในตัวแค่ห้องเดียวคือห้องแบบ 4 คน(เตียง 2 ชั้น 2 เตียง)ตัวผม จองแบบนอนรวมตะหากนอกห้องอีก 1 เตียง

เมื่อจองในเว็ปเสร็จ จ่ายเงินค่ามัดจำตัดผ่านบัตรเครดิตในวันที่ต้องการ ระบบโอเคทุกอย่างและได้รับอีเมลคอนเฟิร์มเรียบร้อย แต่ทว่า...........เย็นวันเดียวกันทางโฮสเท็ล ส่งอีเมลอีกฉบับ มาบอกว่า เกิดความผิดพลาดในระบบ ห้องที่ผมจองที่มีห้องน้ำในตัวนั้น แท้จริงแล้วไม่ว่าง(ความผิดใครล่ะเนี่ย)และบอกผมว่า ถ้าผมอยากได้แบบห้องน้ำในตัว จะย้ายให้ผมไปพักสาขาของเค้าที่ Bugis แทน ซึ่งได้ยินมาว่าห่างจาก MRT เดิน 5 นาที แถมส่งยิ้ม :) แบบนี้ปิดท้ายอีเมลมาซะอีก (ผมว่าดูไม่มีความรับผิดชอบเอาซะเลย ยังมายิ้มให้ผมอีกแหน่ะ)

ผมตอบอีเมลไปว่า ถ้าผมอยากพักที่ Bulgis ผมคงจองที่ Bulgis ไปแล้ว จะมาจองที่ China Town ทำต๊องอะไร......เค้าก็หายไปซักวันนึงเต็มๆ คราวนี้แสดงความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นมาอีกนิดว่า ถ้าย้ายไปที่ Bulgis จะลดราคาให้ 5%

สุดท้ายมันเสียอารมณ์มากแล้วครับ ผมเลยบอกว่า ผมต้องการ แคนเซิ่ล และกรุณาคืนเงินมัดจำให้ผมด้วย แต่ทว่า...........แต่น แต๊น แต๊น ท่านตอบผมว่า ที่ผมจองไปนั้นเป็นแบบไม่สามารถขอเงินคืนได้ โอ้วววว พระเจ้า...ท่านเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า

ยังไม่ต้องอ้างตัวบทกฏหมายอะไรเลยนะครับ แม้แต่มาตราเดียว ด้วยคอมม่อนเซ้นส์ของมนุษย์ผู้ยังมีสติดีอยู่บนโลกใบนี้ ผมจอง ผมจ่ายเงิน ผมไม่ไปเข้าพัก คุณยึดเงินมัดจำ....แบบนี้ถูกต้อง

แต่ ถ้ามันเปลี่ยนเป็น ผมจอง ผมจ่ายเงิน คุณมาบอกทีหลังว่าห้องที่ผมจองไม่สามารถให้ผมเข้าพักได้(ทั้งๆที่ ตอนแรก คอนเฟิร์มแล้วว่าผมเข้าพักได้ ห้องว่าง) แบบนี้ความผิดคุณ คุณต้องคืนเงิน..........มีใครเห็นต่างกับผมบ้างมั้ยเนี่ย

ในทางกฏหมาย ว่าไปนั่น สัญญาเกิดขึ้นแล้ว และทางโรงแรมเป็นฝ่ายผิดสัญญา ผมนี่แหล่ะเป็นฝ่ายที่มีสิทธิในการบอกเลิกสัญญา เมื่อบอกเลิกสัญญา คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต้องกลับคืนสู่ฐานะเดิมก่อนที่สัญญาจะเกิดขึ้น ผลคือ คุณต้องคืนเงินให้ผมมา

เมลไปซ้ำอีก มันก็ยังหน้าด้านยืนยันว่าเป็นแบบคืนเงินไม่ได้ครับ ผมล่ะ ระเหี่ยใจกับ "มัน" มากๆเลยครับ

เงินมัดจำไม่ได้มากมายอะไร แต่มันเจ็บใจครับ ที่ถูกคนต่างชาติปล้นเงินเราไป จะคิดมากไปอีกก็เสียสุขภาพจิตเลยคิดว่าทำบุญให้มันไป ชาติที่แล้วคงไปโกงเงินมันมา ว่าจะเลิกคิดแล้วครับ

เลยมาขอเตือนเพื่อนๆที่มีแพลนไปสิงคโปร์ ระวังที่พักที่นี่ด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ชื่อพิมพ์พลาดไปนิดครับ จริงๆคือ 5footwayinn ครับ โปรดระวังกันด้วยนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อืม...เห็นใจจขกท.นะคะ ไม่ใช่ความผิดของจขกท.จริงๆ นั่นแหละ ลองเมล์ไปถามดูอีกทีดีมั้ยคะ เราเคยไปพักที่นี่ครั้งนึง ประทับใจที่พักและบริการ (ร้านกาแฟข้างล่างมีเมนูนึงอร่อยถูกใจด้วย) ตอนเราไปเราจองไว้ 8 เตียงแต่สุดท้ายเพื่อนคนนึงไปไม่ได้เพราะไปถึงสนามบินแล้วพาสปอร์ตอายุเหลือไม่ถึง 6 เดือน โทรฯ ไปบอกที่โฮสเทลตั้งแต่อยู่สุวรรณภูมิว่าคงต้องแคนเซิ่ลเตียงนึงนะ แล้วเราเข้าใจดีว่าตามกฏต้องคิดค่าเข้าพัก 1 คืนเพราะแคนเซิ่ลกระทันหัน แต่สุดท้ายทางโฮสเทลก็ไม่คิดเงินเตียงเพื่อนเราที่ต้องแคนเซิลไปนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยมีประสบการณไม่ดีกับที่นี่เหมือนกัน สาขาchinatown นี่เลย เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ ถ้าขจองผ่านยโอสเทลเวิล์ดลองเมลไปที่โอสเทลเวิลด์ดีไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ดีใจกับคุณ คห ที่2 ด้วยนะครับ ที่ไม่เจอประสบการณ์แย่ๆอย่างผม ห้องมันไม่ว่าง แล้วในเว็ปให้กดจองห้องนี้ได้ทำไมล่ะ ผมผิดตรงไหนฟระเนี่ยยยยยย

ตอนนี้ผมเลยรู้สึกแย่กับคนสัญชาติสิงคโปร์แล้วครับ อย่ามาเดินแถว กทม ให้ผมรู้นะ เหอะๆ จะกระโดดงับหูขาดเลย (เหมารวมไปทั้งชาติแล้วครับตอนนี้) ฮ่าๆๆๆ พูดเล่นครับ คนไทยตัวเล็กๆอย่างผมจะไปทำอะไรเค้าด้ายย เพื่อนๆที่ผ่านเข้ามาอ่านในกระทู้ผม ถ้าจะไปเที่ยวสิงคโปร์ก็เลือกโรงแรมที่ดูมีสกุลรุนชาติมากกว่านี้หน่อยก็แล้วกันนะครับ เพื่อความปลอดภัย

ตอนนี้ผมเลยประชดชีวิตเตรียมจอง V Hotel ที่ Lavender แทนละ หวังว่าคงจะไม่เจออะไรแบบนี้อีกนะเนี่ย สาธุ ไม่ต้องมาบริการอะไรให้ผมหรอก ไม่คาดหวังการบริการจากคุณเล๊ยยย อย่าโกงกันก็พอ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อยากช่วยและอยากให้จัดการกับพวกคนโกงพวกนี้ให้ได้ แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงขอเป็นกำลังใจให้ จขกท ค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คุณความเห็น 3 ขอบคุณนะครับ ผมเมลไปทั้ง2ที่แล้วครับ ทั้งHostelworldและทั้งที่ 5footwayinn แต่ทำไมมีแต่ที่ 5footwayinn ที่ตอบผมมาก็ไม่รุครับ ละก็ตอบแบบเอาสีข้างถูไถไป แถมตอบแบบแก้ตัวแทนให้ Hostelworld อีก สงสัยเป็นญาติกันอ่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ผมเคยมีประสบการณ์คล้ายกันนี้ แต่เกิดที่ปารีสครับ.... แนะนำให้โทรแจ้งบัตรเครดิต และแฟ็กส์เมลที่ รร.ปฎิเสธมา + ใบคอนเฟริ์มตอนแรกไปให้ธนาคารเจ้าของบัตรด้วย ...

สรุปคือ ยกเลิกได้ไม่ต้องจ่ายครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
แจ้งความที่สิงคโปร์
เอาเงินคืน


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
สอบถามคุณ คห 7 ครับ ผมโทรไปทางบัตรเครดิต 2 ครั้งแล้ว แต่เค้าตอบเหมือนกันว่า ต้องให้ปลายทางวอยด์เงินคืนเท่านั้น ต้นทางไม่สามารถทำได้ ตกลงมันทำได้มั้ยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
คุณความเห็น8 EE เท่าไหร่ KU เท่าไหร่ครับ อิอิ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ตามความเห็นที่ 4 ความรู้สึกเดียวกัน 555 เข็ดสิงคโปรืไปนาน เราเองเคยไปสิงค์โปรแค่สองสามครั้งไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่เจอครั้งสุดท้ายไปคงหยุดยาว


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
คุณ จขกท นี่ทำทุกอย่างที่ ผมคิด หากเกิดขึ้นกับผมเลยนะครับ เช่น mail แจ้งทั้ง agency และ hostel รวมถึงยกเลิกรายการจากบัตรเครดิต (แต่เคยโทรไปกรณีหนึ่ง เค้าบอกว่าให้ปลายทางยกเลิก ทางเราไม่สามารถยกเลิกได้)

ยังไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ผมโทรไปถามเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตอีกรอบนึงแล้วครับ โอย ถามไป3รอบ ตอบไม่เหมือนกันเลย แต่ตะกี๊นี้ที่โทรดูเวิร์คมากครับ คล้ายๆอย่างที่คุณ คห ที่ 7 แนะนำครับ พนักงานท่านเมื่อกี๊บอกว่า รอดูก่อนว่าในรอบถัดไป ในใบแจ้งหนี้มีเรียกเก็บเงินยอดนั้นมาหรือไม่ ถ้ามี ผมสามารถปฏิเสธไม่จ่ายได้โดยแนบอีเมลที่ทางโรงแรมแคนเซิ่ลผมให้กับทางบริษัทบัตรเครดิตไป ต้องรอดูอีกซักพักนึงครับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาช่วยหาวิธีแก้ปัญหานะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
มันแถอย่างนี้ก็ต้องแถคืน บอกมันว่าตรูจะเอาห้อง แบบที่จองเท่านั้น หามาให้ด้วย ไม่มีก็คืนตังมา


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ขอเสริมอีกนิดหนึ่งนะครับ

เวลาคอมเม้นท์อะไรในรีวิวของ ร.ร. นั้นๆ ตามเว็บ ระวังเจอเจ้าของตามมาวีนนะครับ

เคยพักที่นึงที่ สคป. นี่แหละ เราก็เม้นท์ไปตามจริง แต่ไม่ได้ให้คะแนนดีเด่อะไร สองสามวันกลับมาแล้ว มีเมลล์มาแจ้งว่าคะแนนที่ผมให้ในรีวิวต่ำไป ช่วยแก้ด้วย

ผมก็เฉยๆ ไม่ได้แก้อะไร เพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้เจ๋งอะไร สักพักสองสามวันต่อมา เจ้าของโทรทางไกลเข้ามือถือมาเลย เอากะเค้าสิ -*-

ป.ล. ใบ้ให้ว่าแถว Hong Kong Street ย่าน Boat Quay นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ถึงคุณ คห15 นั่นมันมาเฟียเลยนะครับ น่าจัดให้ บัวขาว ป.ประมุข ไปพักโรงแรมนั้นซะหน่อยนะครับ คะแนนต่ำก็แค่ลบออกสิ ลบได้อยู่แล้ว จะต้องลงทุนขนาดนี้เลยเหรอ ระวังมันส่งคนมาดักรอหน้าบ้านนะครับ ฮะๆ ล้อเล่นนะครับ ด้วยความเป็นห่วง...แย่นะครับ เจอแบบนี้ ผมจะไปสิงคโปร์ครั้งแรกด้วย ไม่อยากจะไปเหยียบมันเล๊ยยย ประเทศแบบนี้ บอกว่าตัวเองพัฒนาแล้วแต่ดูคนของเค้าสิ แย่จัง เสียดายค่าตั๋วเครื่องบิน


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เราเจอคล้าย ๆ แบบนี้ที่ A Beary good Hostel ที่สิงคโปร์ค่ะ
เมื่อต้นเดือนนี้เองค่ะ จองผ่านอโกด้า 1 คืน

เราเคยพักที่นี่แล้วครั้งนึง รู้สึกโอเคค่ะ เลยไปพักอีก
พอเราไปถึง บอกว่าห้องเต็ม จะย้ายเราไปพักอีกสาขาซึ่งต้องเิดินไปอีก 2 ถนน
แต่เราไม่โอเคค่ะ เพราะว่าเราซื้อของเยอะมาก เลยเลือกพักที่นี่เพราะเดิน 20 ก้าว จาก
MRT ก็ถึงแล้ว เค้าพูดจาแย่มาก แต่เราก็ยืนยันว่าเราไม่โอเค เค้าพยายามต่อสายผู้จัดการ
ให้เราคุย แต่สุดท้ายเค้าก็คุยเอง เรายืนยันจนเราได้พักค่ะ เค้าอ้างว่าเป้นความผิดพลาดจาก
ระบบของเค้า แต่เราว่าไม่จริง ตอนเราไปยังมีเตียงว่างอยู่ 2 เตียง และเราได้ยินเค้าคุยกัน
ว่าจะมีฝรั่งมาพัก 2 คน 3 คืน เราคิดว่าเค้าเห็นว่าเรามาคนเดียว พักคืนเดียวเลยจะเอาเรา
ย้ายไปอยู่อีกสาขานึงมากกว่า เรารีวิวแบบนี้ไปแล้วในอโกด้าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เราไปพักมาที่นี่ประทับใจค่ะ คาดว่าถ้าไปสิงคโปรอบหน้าก็คงไปพักอีก

สะดวก สบาย มีอาหารเช้าประหยัดงบไปอีกหน่อย

เราพักทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ค่ะ

//ไม่ได้มาเห็นแย้ง จขกท นะคะ แค่มาบอกเล่าในมุมดีๆที่ทางโรงแรมเค้าก็มี :)


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ธนาคารเราก็เคยยืนยันตามจขกท.ในความคิดเห็นที่ 13 ค่ะ รอนิดนึงนะคะ น่าจะได้เงินคืนค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ตอนนี้เราอยู่ที่5foot Chinatown 2 คะ ก็พอโอเคแต่พนังห้องบางไปปหน่อย
เลือกได้คราวหน้าพักดีกว่านี้ดีกว่า ไม่เห็นมีผ้าเช็ดตัว ไม่มีไดร์เป่าผม
นั่งแท้กซี่ผ่าน v hotel ที่คุณจะไปพักดูโอเคเลยคะ อยู่สถานีรถไฟฟ้าเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เอ่อ กำลังจะจองให้น้องๆอยู่พอดี เพราะที่นี่มีห้องแบบสี่คน ห้องน้ำรวม และราคาถูก

สงสัยต้องให้ไปพิจารณา ibis ราคาโปรซะแล่วว


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
คห 21 อยากฝึกภาษาอังกฤษฟรีๆ ลองดูก็ได้นะครับ ฮะๆ

ตอบกลับความเห็นที่ 22