8-11 ธ.ค.นี้ ใครไปเชียงใหม่ยกมือขึ้น (แชร์เรื่องกินเรื่องเที่ยวกันหน่อยคะ)

จะไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนั้น เลยอยากหาแนวร่วมมาแชร์ทีเที่ยว ที่กินที่เชียงใหม่กันคะ
ส่วนตัวทริปคร่าว ๆ ประมาณนี้คะ

วันที่ 1
- ถึงเชียงใหม่ รับรถเช่าที่อาเขตแล้วมุ่งหน้าสู่ ดอยสุเทพ ไหว้พระเอาฤกษ์ก่อนคะ
- ต่อด้วยไปอาบน้ำที่น้ำพุร้อน สันกำแพง
- ก่อนเที่ยงมุ่งหน้าไป ลำพูน ไปไหว้พระธาตุหริภุญไชย แล้วทานข้าวที่ร้านดาวคะนอง
- กลับเข้ามาเช็คอินที่ บ้านอ้ายหล้า
- เย็นยังไม่รู้ไปกินข้าวที่ไหน????
- ถนนคนเดิน วัวลาย

วันที่ 2
- ไปเส้น แม่ริม-สะเมิง-ม่อนแจ่ม
(แนะนำได้นะคะ ว่าควรไป ไม่ควรไปไหนบ้าง และอยากได้ที่แวะกินเจ๋ง ๆ เส้นนี้ด้วยคะ)
- กลับมาเดินที่ถนนคนเดิน ท่าแพ ก่อนนอน

วันที่ 3
- คิดว่าจะไปดอยอินทนนท์แต่เช้าและคงเที่ยวละแวกนั้น
(รบกวนแนะนำสถานที่เที่ยว กินละแวกนั้นหน่อยคะ)
- เที่ยวจนเย็นแล้วกลับมาหาที่กินในเมืองเชียงใหม่คะ

วันที่ 4
- คราวนี้ เชียงใหม่ All day คะ

หากท่านใดไปช่วงนั้น แล้วอยากแจมทริปกันสนุก ๆ คุยหรือหลังไมค์ได้เลยคะ

ไปกลับวันเดียวกันเลยครับแต่ผมลงเครื่องแล้วต่อรถไปปายครับ

วันเดียวกันเลยครับ แต่ผม ไปคืน 7 กลับคืนวันที่ 10 ครับ เที่ยวให้สนุกนะครับ ทริปผมหลายคนบอกว่าหฤโหดมาก แต่ไปคนเดียว ผมบ่ยั่นครับ

ทริปเชียงใหม่ 8-10 ธันวาคม 2555
วันศุกร์
ออกเดินทางกรุงเทพฯ - 22.20 น.
ถึงเชียงใหม่ - 7.50 น.

วันเสาร์
8.00 รับรถที่เชียงใหม่ เดินทางไปขึ้นดอยตุง, แม่สาย, วัดร่องขุ่น แวะน้ำพุร้อนแม่ขะจาน
18.00 ขึ้นดอยสุเทพ ไหว้พระ ชมความงามตอนกลางคืน
19.00 เช็คอินที่พักอิม ท่าแพ (กลางคืนต้องกลับมาพักตัวเมืองเชียงใหม่เพราะจองห้องพักไว้แล้ว โดยใช้สิทธิพนักงานบริษัทครับ)
19.30 เดินตลาดคนเดินวัวลาย

วันอาทิตย์
7.00 ขึ้นดอยม่อนแจ่ม
10.00 ไปไหว้พระที่วัดสวนดอก, วัดป่าดาราภิรมย์, วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร, วัดอุโมงค์, วัดอินทขิล
12.00 ทานกลางวันที่.....
13.00 ไปเดินพืชสวนโลก
19.00 เดินตลาดคนเดินท่าแพ หน้าที่พัก

วันวันจันทร์
7.00 เชคเอาท์โรงแรม
7.30 พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ดอยอินทนนท์
13.00 ตำหนักภูพิงค์ฯ, ดอยสุเทพ
19.00 เตร๊ดเตร่ ร่อนเมือง
21.20 ขึ้นรถกลับ กรุงเทพฯ - 6.50 น.

tumn70 วันที่ 9 เราำก็ไปม่อนแจ่มเหมือนกันคะ พอดีเราไปกัน5คนคะ สนใจแจมทริปได้นะคะ ไปคนเดียวเผื่อเหงา 5555

ขออนุญาต แนะนำเฉพาะ อ.แม่ริม นะครับผม เริ่มจากตัวอำเภอ (ซึ่งจะถึงก่อนเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ แม่ริม-สะเมิง)- พระตำหนักดาราภิรมย์ (เจ้าของรางวัลอาคารอนุรักษ์ ฯ ดีเด่นของสมาคมสถาปนิกสยาม) ที่ประทับสุดท้ายของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี ในสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม จัดแสดงข้าวของ เครื่องใช้ พระประวัติและสายสาแหรกเจ้า ณ เชียงใหม่ ทั้งกับ ความสัมพันธ์ระหว่างแผ่นดินล้านนา และกรุงรัตนโกสินทร์
- วัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง (พระอารามหลวงแห่งที่ 7 ของ จังหวัดเชียงใหม่)
ถนนสายธรรมชาติ สถานที่ต่างๆ จะไล่เรียงกันขึ้นไปนะครับ แวะเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง
- น้ำตกแม่สา- ปางช้างแม่สา- สวนพฤกษศาสตร์- ฟาร์มกล้วยไม้ ฟาร์มเสือ - ม่อนแจ่ม
ถนนสายนี้ แนะนำ ยอดขุนหลวง จุดสูงสุดของ "ม่อนล้าน" (ม่อนล้านอยู่ห่างจากม่อนแจ่มขึ้นไปอีกราว 2 กม.) ....จุดสูงสุดของ อ.แม่ริมนี้ เป็นจุดที่สามารถชมทิวทัศน์ตัวเทศบาลเมืองแม่ริม ได้ทั้งเมือง
ร้านอาหาร แนะนำส่วนบริการอาหารของ "บ้านม่อนม่วน"

บ่าวจี๋ จาวแม่ริม
ขอบคุณมากคะสำหรับข้อมูล รับรองว่าจะเจริญรอยตามแน่นอนคะ

InTaRaDa ไว้ไปเจอกันบนม่อนแจ่มก็ได้นะครับ พอดีผมเช่ารถไว้แล้วครับ หรือแบ่งมาคันผมก็ได้นะครับ 555

tumn70 เราก็เช่ารถคะ ยินดีมากคะ แบ่งได้จริงหรอคะ จะได้ถามสมาชิกสาว ๆ ให้5555

อยากไปด้วยแต่ยังไม่มีตังค์ค่าเครื่อง T_T

tumn70

วันเสาร์ ที่ 8 นี่ เดินทางด้วยอะไรครับ อะไรมันจะเร็วขนาดนั้น 8 โมงออก เชียงใหม่ไปเชียงราย แม่สาย 6 โมงเย็นจะกลับมาดอยสุเทพ ผมว่าต้องบินแล้วครับ และเช็คกับทางวัดดอยสุเทพด้วยนะครับว่า หลังหกโมงเย็น เขายังให้เข้า หรือเปล่า

ยกมือว่าไปครับ
ดูโปรแกรมคงไม่เจอกันหรอก

8 ธค.
กลางวัน วัดในตัวเมือง
กลางคืน ลูกทุ่งวิจิตร มช.
นอนในเมือง

9 ธค.
ออบหลวง สวนสนบ่อแก้ว น้ำพุร้อน
นอนแม่แจ่ม

10 ธค.
ออกจากแม่แจ่ม วนมาทางดอยอินทนนท์
อาจสวนกันแว๊บๆตรงนี้ก็เป็นได้นะ
แล้วกลับกรุงเทพ

11 ธค
ไปทำงานด้วยอาการเพลียๆ

เราไป 9-10-11 ค่า ไปกัน 6 คน นอนที่ดอยอ่างขาง กับ ห้วยน้ำดัง
เดินทางเครื่องบินเที่ยวเช้าสุดวันที่ 9 กลับ 2 ทุ่มวันที่ 11

เช่ารถพร้อมคนขับในพื้นที่วันละ 1400 พาเที่ยวค่า

**แก้ไขคำผิด

yott

มีงานลูกทุ่งวิจิตร มข. เราไปดูได้ไหมคะ อยากไปเป็นเพื่อนสนิท55

ลุงแดงครับ ผมลืมลบอ่ะครับ แหะๆ

ไม่ได้ขึ้นดอยสุเทพแล้วครับ ผมเช่ารถขับไปครับ มันยากไปเหรอครับ แนะนำผมที จริงๆ ผมอยากไปแค่วัดร่องขุน ดอยตุงอ่ะครับ ส่วนแม่สายนี่ไกลมากเลยเหรอครับ วันเดียวไม่พอใช่มั้ยครับผม

InTaRaDa

เช่ารถไปกี่คันอ่ะครับ ตั้ง 5 คน แบ่งได้ครับ แถมเป็นสาวๆ ด้วย ไม่ปฏิเสธครับ ฟ่อ ฟ่อ (เสียงไรไม่รู้ บนหัวผมมันร้องอ่ะครับ อย่าได้สนใจครับ 555)

tumn70
เสียงอะไรคะ งูหรือป่าว ไว้จะให้สาว ๆ พกมีดไปฟันคองูดีไหมคะ ล้อเล่นนะ555

555 ล้อเล่นนะครับ
อย่าไปทำร้ายมันเลย ToT

tumn70

ล้อเล่นเหมือนกันคะ ยังไงถ้าจะร่วมแจมกันจริง ๆ ก็หลังไมค์ได้นะคะ

คือว่าออกจาก เชียงใหม่ 8 โมง นี่หรูสุดผมให้ถึงวัด ร่องขุ่น 10 โมงครึ่ง เที่ยวอีก แล้วไปดอยตุงจากตรงนี้ใช้เวลาเดือนทางเป็นชั่วโมงนะครับ เที่ยวอีก และอย่าว่ามันเป็นวันหยุดยาว รถจะมหาศาลครับ ให้แค่ดอยตุงนี้ ผมว่า 4 โมงเย็นนี่จะได้ออกจากเชียงรายได้หรือยังไม่แน่ใจ ฉนัั้นเผื่อเวลา เผื่อใจด้วยครับ เพราะว่าปัจจุบัน คนเชียงใหม่เอง ถ้าวันหยุดยาว ส่วนมากจะไม่ออกบ้านครับ รถมันจะเยอะมาก

สงสัยอาจจะต้องตัดแม่สายไว้ทริปหน้าซะแล้วครับ ชมวัดร่องขุนอย่างเดียวพอ

ขอบคุณลุงแดงครับ

ทริปของจขกท.วันแรก นํ้าพุร้อน นอกเส้นทางไปไหมคะ เหมือนจะวกไปมา

ส่วนของคห.2 นี่ชะโงกทัวร์จริงๆค่ะ ไม่น่าจะทันนะคะ เวลาจะหมดไปกับการเดินทางค่ะ

เข้าใจคะว่าวก แต่ว่าไม่ห่างกันเกินไปคะเลยอยากไปคะ ไม่น่าจะยากนะคะ

ผม ไป 27 28 29 30 31 ธันวาคม ยังไม่มีโปรแกรมเทียวเทียวไหนเลย แต่ อยากไปปาย ก่อน

วันที่ 1
- ถนนคนเดิน วัวลาย

ถ้าเป็นผมหลังจาก ลงดอยสุเทพมา จะต่อไปลำพูนเลย (ถ้ายืนยันจะเที่ยวจนครบ) กินกลางวันแล้วค่อยไป น้ำพุร้อน แล้วถึงจะกลับมาเช็คอิน ครับ

ไปช่วงนั้น (8-10) เหมือนกันครับ แต่ไปกับลูก-เมีย จองโรงแรมไบหยกเจ้า แถวนิมมานไว้

เย็นๆ อยากไปเที่ยวผับ แต่ไม่กล้าไปคนเดียว(เขิน-อาย) มีใครที่ไปคนเดียวหรืออยากมีเพื่อนเที่ยวเพิ่มอีกซักคนบ้างมั้ยครับ ขออาศัยเกาะเข้าไปด้วยคน 555

วันที่ 3 ไปดอยอิน เข้าไปกินข้าวที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ค่ะ กับข้าวอร่อย ไปชิมปลาเทร้า กับ สเตอเจียน

เดินดูหงส์ดำพี่เบิร์ด เดินดูดอกไม้ในโรงเรือน หรือถ้าว่างพอ เดินลัดจากหลังบ้านพัก ไปดูน้ำตกสิริภูมิ ก็ยังได้ ^ ^

เราไปถึง เย็น 10 กลับ เย็น 12

จากกระแส เจ้าของกระทู้เปลี่ยนโปรแกรมวันแรกเป็น ยังไม่ไป ดอยสุเทพคะ
จะไปอาบน้ำที่สันกำแำพงแล้วไปเที่ยวลำพูนต่อ ส่วนดอยสุเทพกะว่าจะไปวันถัดไปคะ

ขอบคุณ ลุงแดง (มดแดง สารภี) เซียวลี้ปวยตอ มิเคยพลาดเป้า มากคะ

ส่วนคนอื่น ๆ ถ้ามีโอกาสเจอกันก็ดีนะคะ

เราไป 5-10 ธ.ค. ค่ะ

วันที่ 5 ออกเดินทางจากกทม. ปลายทางอยู่ที่เชียงใหม่ ทริปนี้ขับรถไปเองเนื่องจากมีน้องหมาปั๊กไปด้วยค่ะ
วันที่ 6-7 ค้างที่ปาย
วันที่ 8-9 กลับมาเชียงใหม่
วันที่ 10 เดินทางกลับ กทม.
วันที่ 11 ลาพักร้อนอีก 1 วัน ^^
* คงได้สวนกันกันที่ไหนสักที่นะคะ

เราไปวันที่ 5-10 ไปสองคนอ่ะ ไม่มีรถ

วันที่ 5 ถึงก็ เย็นๆ นอนในเมือง หามอไซค์เช่า
วันที่ 6 เช้า ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ ดอยปุย
บ่ายๆ ไปม่อนแจ่ม
นอน ในเมือง
วันที่ 9 เชียงใหม่ทั้งวัน
ไปถนนคนเดิน ท่าแพ
วัันที่ 10 เดินทางกลับ (- -") ไปทำงาน

ตามแผนประมาณนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะแน่นจะหลวมไปรึเปล่า ตารางการเดินทาง ยังไง แนะนำด้วย