รบกวน ช่วยตรวจการบ้านเส้นทาง ทริปเชียงใหม่ - เชียงราย สำหรับมือใหม่ เชียงรายครั้งแรกด้วยค่ะ

** รบกวนช่วยตรวจการบ้านทริป เชียงใหม่ - เชียงราย 4 วัน 3 คืน ครั้งแรก **

วันที่ศุกร์ที่ 18 ม.ค. 56 เวลา 21.00 น. ขึ้นรถทัวร์ไป เชียงใหม่

วันเสาร์ที่ 19 ม.ค. 56 ถึงเชียงใหม่อาเขต , รับรถเช่า ออกเดินทางไปดอยอ่างขาง เส้นทางบ้านอรุโณทัย Check in เข้าที่พัก (คืนที่1) ใช้เวลา 1 วัน กับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายในสถานีเกษตรหลวง ฝากท้องไว้กับร้านอาหารของโครงการหลวง

วันอาทิตย์ ที่ 20 ม.ค. 56 ตื่นแต่เช้ามืดไปดูทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น ที่จุดชมวิว และเตรียม Check out เดินทางจากอ่างขาง ลงทาง อ.ไชยปราการ มาออก อ.ฝาง แวะถ่ายรูปกับน้ำพุร้อน ฝาง ขับรถไปทาง อ.ท่าตอน ถึงสามแยก “กิ่วสะไต” เลี้ยวขวาขึ้น ดอยแม่สลอง ดูซากุระบาน ชิมชา ที่ไร่ชา 101, ไหว้พระบรมธาตุเจดีย์ , Check in เข้าที่พัก ที่ดอยแม่สลอง (คืนที่ 2)

วันจันทร์ ที่ 21 ม.ค. 56 หลังจากอาหารเช้า Check out ออกจากที่พัก ขับรถขึ้นไปดอยตุง , ไหว้พระธาตุดอยตุง , ชมดอกไม้เมืองหนาว ที่พระตำหนักดอยตุง , ลงจากดอยตุง (ถ้ามีเวลาเหลือ ขับรถไปสามเหลี่ยมทองคำ และ กลับเข้าอำเภอเมือง เชียงราย แวะบ้านดำ ของอ.ถวัลย์ check in เข้าที่พักที่อ. เมือง (คืนที่ 3) มีเวลาเหลือแวะไป สักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย เดินถนนคนเดิน

วันอังคารที่ 22 ม.ค. 56 Check out ออกจากที่พัก หลังอาหารเช้า ไป วัดร่องขุน ก่อนขับรถกลับเชียงใหม่ หากมีเวลาเหลือ ก็แวะสวนพฤกศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ ที่แม่ริม หรือที่เที่ยวอื่น ๆ ตามเส้นทางผ่าน , แวะซื้อของฝาก , คืนรถเช่า และเตรียมขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ เวลา 20.00 น.

ไม่แน่ใจว่า เส้นทางจะวกวน หรือ รายละเอียดทริปจะแน่นไปหรือไม่ รบกวนช่วยตรวจการบ้านด้วยนะคะ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าค่ะ

อาทตย์ 20 ถึงสามแยก “กิ่วสะไต” เลี้ยวขวาขึ้น ดอยแม่สลอง ดูซากุระบาน ชิมชา ที่
ไร่ชา 101,

เลี้ยวซ้ายครับ ขวาไม่ทางให้เลี้ยว

อ้อ นอกจากดูทะเลหมอกแล้ว เขานิยมไปเดินเที่ยวโรงเรียนขอบโด้ง เดินเที่ยวหมู่บ้านชาวเขา "บ้านนอแล" ใกล้ ๆ โรงเรียน เดินเก็บสตรอเบอรี่หลังโรงเรียน
ไปชายแดนไทย-ลาว ที่มีทหารรักษาการอยู่

วันที่ 22 คุณไม่ได้กลับเส้นทางเดิมน่ะครับ มันจะไม่ผ่าน อ.แม่ริม

ถ้าจะไปสวนพฤษศาสตร์ ออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปแม่ริมไม่ไกลครับ

ถ้าจะไปสวนพฤกศาสตร์ต้องไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 ครับ เพราะตอนกลับคุณจะกลับทางแม่สรวย ขึ้นดอยสะเก็ดไม่ผ่านแม่ริมครับ

ผ่านไปฝางไปท่าตอนมีเวลาเหลือแวะวัดท่าตอนดูไหมค่ะ เลยไปท่าตอน 5 กิโล มีสวนส้มธนาธรนะค่ะ

มีคนตอบเกือบครบครับ ทำได้ อย่างที่วางแผนไว้ แนะนำเพิ่มนิดหน่อย
-วันที่เข้าพักในเมืองเชียงราย ถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่อาจไม่รู้เส้นทางลัดเข้าในเมือง (คือทางขัวพญามังราย กับทางสะพานแม่ฟ้าหลวง) ทุกคนก็ต้องผ่านทางห้าแยกพ่อขุนอยู่แล้ว ก็สามารถแวะกราบอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายได้ก่อนเข้าที่พักครับ
อย่างไรก็ตามเชียงรายยินดีให้ท่านมากอด
ชาวเชียงรายยินดีต่อนรับครับ

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำของทุกท่านมากเลยค่ะ