แอร์เอเซีย FD 3064 เชียงใหม่-หาดใหญ่ ใครอยู่บนเครื่องวันนี้บ้าง

รู้สึกอย่างไรกันบ้าง เมื่อเครื่องไม่ยอมลงสักที /
ลงไม่ได้ ไม่รู้เพราะอะไร ล้อกางไม่ได้หรือเปล่า - หรือมีระเบิดสนามบิน - หรือๆๆๆๆๆๆ อารมณ์กลัวตายพลุ่งพล่าน

ไม่มีคำประกาศ ไม่มีคำอธิบายจากกัปตัน..

โทรไปร้องเรียนกับฝ่ายร้องเรียน ก็ไม่รับร้องเรียนทางโทรศัพท์
ต้องหน้าเพจเท่านั้น

สรุปคือยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

อยากชวนเพื่อนร่วมเที่ยวบิน มาบอกเล่าความรู้สึกกันหน่อย
อยากชวน airasia มาบอกเล่าด้วย ว่าเกิดอะไรขึ้น

ความคิดเห็นที่ 1
รอฟังค่ะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ลงไม่ได้นี่คือลงไม่ได้นานแค่ไหนครับ แค่บินวน หรือลงแล้วต้อง Go around

เอาจริงๆนะครับแนะนำทำใจให้สบายไม่ต้องคิดอะไรมาก ยิ่งคิดมาจะยิ่งฟุ้งซ่านเองจริงๆอยากไม่มีอะไรเลยก็ได้ ถ้ามีเหตุฉุกเฉินเดี๋ยวคงมีประกาศเอง

ถ้าเครื่องแค่ต้องบินวนไม่กี่สิบนาที บางทีสนามบินปลายทางอาจมี Traffic หนาแน่น หรือมีเครื่องบินVIP ลงทำให้เครื่องคุณต้องรอก็แค่นั้นเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตามต่อ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เอาว่า ขนาด air บนเครื่อง บางคนแอบรินน้ำตา ละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เล่ารายละเอียดหน่อยสิครับ ....นานเเค่ไหน แอร์รินนำ้ตาคืออะไร ผมไม่เข้าใจ ไม่คุ้นสำนวน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เรื่องแค่เนี้ย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อะไรของคุณครับ จขกท เล่าให้ครบสิครับผมเบื่อมากมาแบบนี้ คือเรามันก็ชอบเผือกเรื่องชาวบ้านเสียด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
โปรดติดตามตอนต่อไป หรือป่าววว


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
โทรไปร้องเรียนกับฝ่ายร้องเรียน ก็ไม่รับร้องเรียนทางโทรศัพท์
ต้องหน้าเพจเท่านั้น

....
คุณใช้โทรศัพท์ขณะอยู่บนเครื่องหรอคะ
ต้องหน้าเพจเท่านั้น??
จขกท ช่วยเรียบเรียงรายละเอียดให้เข้าใจด้วยค่ะ
เราเป็นคนหนึ่งที่ต้องเดินทางโดยเที่ยวบินนี้บ่อยๆค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
รอฟังด้วยคน


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
นอกจากรินน้ำตาแล้ว ยังรินน้ำระหว่างเครื่ื่องอยู่บนอากาศด้วย

ก็แค่เนี้ยะ ไม่ได้มีสาระอะไร


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
กำลังงงว่าตอนนี้ จขกท อยู่บนเครื่องรึครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
แอร์หาวเปล่า???


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ตอนนี้ คุณอยู่บนพื้นดินหรือยัง ?

ฝนตกหนักหรือเปล่า ?


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เช็คผ่าน app real time ก็เห็นเครื่องบินลำนี้บินกลับเชียงใหม่ปกติและตรงเวลา
จากนั้นก็ไปต่อมาเก๊าแล้วกลับมาเชียงใหม่
ถึงก่อนเวลาอีกต่างหาก
แปลว่าเครื่องบินคงไม่ได้เสียอะไร
น่าจะเกิดจากสาเหตุสภาพอากาศไม่ก็ VIP
หรือไม่ก็เครื่องบินช่วงนั้นลงพร้อมกันหลายลำเลยต้องรอคำสั่งลงด้วยการบินวนไปก่อนครับ
ว่าแต่แอร์จะน้ำตาไหลทำไมหล่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เข้าไปดู HDY arrival ก็ปกตินี่ครับ เครื่องลงดีเลย์ไปแค่ 8 นาที ก็ถือว่าปกติ งงอย่างแรงกับเจ้าของกระทู้
เที่ยวบินช่วงเที่ยงของหาดใหญ่จะพลุกพล่านมากกก ดังนั้นเป็นเรื่องปกติครับ

http://www.flightstats.com/go/FlightStatus/flightStatusByAirport.do?airport=HDY&airportQueryType=1

อ้อ เข้าใจว่าป่านนี้ลงเครื่องมาแล้ว เพราะถ้าลงมาแล้วก็ถามแอร์เลยครับว่า ทำไมลงช้า ร้องไห้ทำไม ใครทำอะไรให้ พอคุณออกมา คุณก็ดูซิว่าอากาศดีหรือป่าว มารับกระเป๋าก็ดูซิว่าเค้าทำงานปกติหรือป่าว ผู้คนเดินกันในสนามบินแบบผกติหรือป่าว แค่นี้ก็น่าจะคิดได้แล้วว่า เหตุการณ์ในสนามบินปกติ ไม่มีระเบิดอะไร สนามบินหาดใหญ่เข้มงวดเรื่องนี้มากกก แต่ถ้าป่านนี้คุณยังติดในเครื่องแล้วแอบใช้มือถือโพสท์เข้าในนี้ ผมว่าสู้ถาม จนท เลยดีกว่ามั้ง

ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
อันนี้พี่สาว..เขียนมาให้ครับ

เหตุการณ์เฉียด จากสายการบิน FD 3064 จากเชียงใหม่-หาดใหญ่

การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น จนเสียงประกาศจากแอร์สาวบอกให้เข้าห้องน้ำ หากใครประสงค์ เพราะอีกประมาณครึ่งชั่วโมงจะถึงสนามบินหาดใหญ่ ผ่านไปใกล้ครึ่งชั่วโมงเสียงเตือนให้ทุกคนกลับนั่งที่แล้วรัดเข็มขัด เสียงหล่อ ๆ ของกัปตันตามมาว่าเรากำลังจะนำเครื่องลงที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เครื่องค่อยแลนดิ้งลดระดับลงเรื่อย ๆ โอ้ใกล้จะถึงพื้นรันเวย์แล้ว ....

ทันใดนั้นเครื่องก็เชิดหัวกลับขึ้นไปใหม่ พร้อมทั้งขับเหมือนควบม้า เร็วและวนเวียน ทุกคนหันมองหน้ากันพร้อมเครื่องหมาย ? เกิดขึ้น เสียงเพื่อนสาวที่มาพร้อมกันถามว่า เอเขาจะไปไหนหน่ะ ตอนนั้นชั้นยังไหว ก็ตอบไปให้เพื่อนคลายความกลัวว่า สงสัยเขาจะพาเราไปลงนราธิวาสมั้ง วนไปเรื่อย รอบหนึ่งผ่านไป เอ รอบ 2,3,4,5.....

ทุกคนเริ่มส่งอาการ ควักถุงอ้วกออกมาฉีก เตรียมพร้อม เสียงอ้วกเริ่มดังขึ้น ๆๆๆๆ แต่ไม่มีเสียงกัปตันที่จะบอกเราว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากบอกว่าเรากำลังจะลงแล้ว....... เอ้ยอะไรว่ะ บอกกันสักนิดว่าอะไร ทุกคนเริ่มส่งเสียงอื้ออึงถาม ประสานเสียงอ้วก แต่ไม่มีเสียงอธิบายบอกจากสายการบินเหมือนเดิม จนเครื่องค่อย ๆ ลดระดับแลนดิ้งลงพื้นดิน พร้อมเสียงประกาศจากแอร์สาวว่า ขณะนี้เราได้นำท่านสู่.........

ชั้นไม่ได้อยากได้ยินอันนี้แต่ชั้นอยากรู้ว่าก่อนหน้านี้มันคืออะไร บอกหน่อยได้ไหม ชั้นมีสิทธิที่จะรู้ใช่เหรอ ...... ชั้นผิดเหรอที่โวยวาย


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
รบกวนเจ้าของกระทู้ถามพี่สาวเจ้าของกระทู้อีกครั้งนะครับว่า...

๑. อากาศแปรปรวน ฟ้าฝนเป็นใจหรือเปล่าขณะกัปตันนำเครื่องลง?

๒. เมื่อเครื่องลงจอด เห็นความผิดสังเกตุ อย่างใดบ้างที่สนามบิน (เช่น ตำรวจ พนง.ต้อนรับ หรือ ขบวนรับเสด็จ ฯลฯ)

๓. กัปตัน หรือ พนง.ต้อนรับบนเครื่องบินอาจจะประกาศ แต่ พี่สาวเจ้าของกระทู้อาจหูดับไปชั่วขณะ (เพราะอาเจียร น้ำหูน้ำตาเล็ด)

ท้ายที่สุด...เครื่องก็ลงจอดอย่างปลอดภัย (เนี่ยแหละครับ สำคัญที่สุดแล้ว)


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
คิดว่า น่าจะอากาศไม่ดี มากกว่า

เราเคยไปหาดใหญ่
แต่กัปตันประกาศตั้งแต่เครื่องขึ้นแล้วว่า ปลายทางอากาศไม่ดี อากาศปิด
แต่คิดว่า ครึ่ง ชม น่าจะเคลียร์
ก็ตัดสินใจนำเครื่องขึ้น หลังจากรอประมาณ 15 นาที

พอไปถึงหาดใหญ่
กัปตันประกาศว่า ยังลงไม่ได้
ข้างล่างหมอกทึบ ก็บินวนสี่ห้ารอบได้
มีสองรอบที่ปักหัวทำท่าจะลง แล้วก็เชิดหัวขึ้นไปใหม่

แล้วในที่สุดก็ประกาศว่า
เครื่องกำลังจะลงได้แล้ว
แล้วก็ลงมาโดยปลอดภัย

ตอนกัปตันประกาศที่ปลายทางรอบแรก
เราก็ยังงงเลย
เพราะนอกหน้าต่าง แดดใสมาก เห็นพื้นดินข้างล่างด้วย
น่าจะมีหมอกคลุมเฉพาะแถวๆสนามบิน


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ดูเหมือนจะ Go Around ถือว่ากำไรนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
พักผ่อนเยอะๆ นะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
เคยเจอกับตัวตอนนั่ง singapore airline bkk-sin เห็นรันเวย์อยู่ตรงหน้าแล้ว,ต่อยู่ๆก็เชิดหัวขึ้นอย่างเร็วและแรง บินวนๆ แล้วก็ลงได้อย่างปลอดภัย กลัวแทบตายเหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายรอดมาได้อย่างปลอดภัยนี่น่าจะเป็นอะไรที่ดีกว่ามานั่งเครียดหาเหตุผลว่าเพราะอะไรอะค่ะ คิดว่าคนเป็นกัปตันคงพิจารณาดีแล้วว่าต้องทำอะไรยังไงเพื่อให้ผู้โดยสารอยู่รอดปลอดภัยอะค่ะ

ขวัญเอ๋ยขวัญมานะคะพี่สาวจขกท.


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
พำนักอยู่หาดใหญ่ค่ะ เมื่อวานอากาศดีทั้งวัน ฝนไม่ตก ตากผ้าสบายใจเลย

ฉะนั้น เรื่องอากาศไม่ดี น่าจะตกไป

เห็นด้วยกับท่านที่บอกว่า พอเครื่องจอดสนิท น่าจะถามแอร์ฯ นะคะ ว่าเกิดอะไรขึ้น

ดีกว่า มาสืบหาคนที่นั่งลำเดียวกัน อาจจะหายาก และรอคำตอบนาน


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
อาการที่คุณเจอมันเป็นเรื่องปกติมากที่คุณจะเจอถ้าคุณบินไปเชียงใหม่เชียงรายช่วงหน้าหนาว
เราเคยเจอไฟล์ทเช้าสุดไปเชียงใหม่ที่ออกหกโมงกว่าๆสมัยก่อนเครื่องพยายามแลนด์ดิ้งแล้วเชิดหัวขึ้นถึงสองครั้งและครั้งที่สองกัปตันก็ประกาศว่าถ้าครั้งนี้ยังลงไม่ได้จะนำเครื่องกลับกทม

ไฟล์ทเดียวกันในวันรุ่งขึ้นก็ลงไม่ได้ต้องไปจอดพักที่เชียงรายจนแดดออกหมอกจางแล้วถึงได้บินกลับมาลงเชียงใหม่

อาการแบบนี้ไม่ใช่เรื่องประหลาดค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ถ้าเครื่อง GO AROUND (คือเครื่องเตรียมทำการลง แล้วอาจมีเหตุขัดข้องบางประการ จึงต้องยกเลิกการลง ไต่หาระยะสูงที่ปลอดภัย แล้วกลับเข้ามาลงอีกครั้ง) นักบินไม่สะดวกที่จะมาประกาศให้ทราบเพราะต้องควบคุมเครื่องบิน. ผมว่าคุณก็คงไม่อยากให้นักบินละการควบคุมเครื่องมาประกาศหรอกนะ ,,,,,,, ตั้งทำไมกระทู้แบบนี้?


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
มันคงมีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้นครับ เช่นเครื่องกำลังจะแตะพื้นแต่มีลมขวาง Runway
กระทันหัง ถ้านักบินฝืนเอาลงก็อาจเกิดเหตุร้ายแรงได้ หรืออาจจะเกิดจากเหตุอื่นๆได้อีกมากมาย

ซึ่งในช่วงเวลาฉุกเฉินดังกล่าวนักบินทั้ง 2 คน เขาก็จะใช้สมาธิอย่างมากในการบังคับเครื่องบิน
ให้ปลอดภัย ดังนั้นเขาอาจจะละเลยในการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ถ้าเจอแบบนี้ครั้งแรกก็คงต้องกลัวเป็นธรรมดา แต่ครั้งต่อๆไปก็คงดีขึ้นครับไม่ต้องกังวลมากครับ
และอีกอย่างนักบินพาณิชย์เขาจะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าไม่ปลอดภัย
เขาก็ไม่บินขึ้นหรือลงเหมือนกันพราะเขาก็กลัวเหมือนทุกๆคนแหละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
ขึ้นบ่อยๆๆๆๆๆๆ นะคะ จะได้ชินอ่า ขวัญมานะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
เหตุการณ์ Go Around เกิดได้ทั่วไปครับ ผมยังเคยเลยแต่กัปตันก็จะบอกว่าเกิดอะไรช่วงที่บินวน
ไม่ว่ากันครับ อาจเพราะนานๆ นั่งเครื่องบินที ตกใจเป็นธรรมดา


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
มีอยู่สองสามอย่าง คือ สภาพอากาศ, ปัญหาจากเครื่อง หรือไม่ก็ .... VIP ;)

ประเด็นสุดท้ายไม่ขอพูดแล้วกันครับ เจอหลายครั้งที่เชียงใหม่ อิอิ

เข้าใจอารมณ์ เพราะการบินวนในระดับต่ำไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าใครบินประจำและเคยเจอก็จะเข้าใจ (ช่วงสุวรรณภูมิปิดซ่อมรันเวย์นั้น หลายคนก็น่าจะเจอกันมาเยอะ) ยิ่งบินวนผ่านกลุ่มเมฆยิ่งไปกันใหญ่ คือมันไม่สบายเลย ขนาดคนที่นั่งเครื่องมาแข็งๆ แล้วก็ยังอาจจะรู้สึกอยากอาเจียนได้ ต่อให้คุณเป็นพวกชอบนั่งเครื่องบินแค่ไหน คุณก็แทบอยากจะให้เครื่องลงๆ ไปซะนะเดี๋ยวนั้น

ถ้าเจอบินวนเพราะสภาพอากาศ ก็ยังพอเข้าใจได้
แต่ถ้าเจอกัปตันโกหก ประกาศบอกว่าสภาพการจราจรหนาแน่น แล้ววนให้ผู้โดยสารมึนไปซักพัก เมื่อแลนด์ที่สนามบินพบว่าสนามบินโล่งมาก เกทว่าง แทบไม่มีเครื่องจอด ดูไม่น่าจะการจราจรหนาแน่นอย่างที่กัปตันว่า แต่เหลือบไปดูลานจอดนึงพบว่า ริ้วขบวนมารอต้อนรับข้างล่างอย่างสวยงามโดยมีเครื่อง VIP จอดอยู่ .........เห็นแบบนี้รับรองได้ของขึ้นครับ ของขึ้นด้วยความไม่เข้าใจ และไม่เห็นด้วย
โดยเฉพาะกัปตัน จะโกหกทำไม ...บอกว่าติด VIP ซะ ทุกคนจะได้เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเขาต้องนั่งทรมานเพราะสาเหตุจากอะไร
(ขออภัยที่มาระบายครับ - -")

ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
คห 30
นั่นแหละ ที่เค้าเรียกว่า
การจราจรหนาแน่นแถวๆภาคพื้นดิน
เครื่องบินลงไม่ได้




ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
งงตรงที่แอร์รินน้ำตาอ่ะ??


ตอบกลับความเห็นที่ 31