ช่วยตรวจทริปให้ด้วยครับ เป็นมือใหม่อยากเที่ยว ลำปาง - ดอยอินทนนท์ - เชียงใหม่ - ม่อนแจ่ม

เดินทางกทม.- เชียงใหม่ เหมารถตู้ไปกันกับเพื่อน 11 คน ตารางทริปดังนี้

วันพฤหัสที่ 6 ธันวาคม 2555
- 6.00 น. ออกเดินทางจากลาดกระบัง
- 14.00 น. ถึงลำปาง
- แวะพระธาตุลำปางหลวง
- แวะค้างบ้านเพื่อนที่่ลำปาง

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2555
- 8.00 น. ออกเดินทางสู่เชียงใหม่
- 11.00 น. ไปวัดพระธาตุจอมทอง ไปน้ำตกแม่ยะ
- 12.00 น. เหมารถสองแถวขึ้นดอยอินทนนท์ ชมบรรยากาศโครงการหลวงอินทนนท์ ถ่ายรูปเล่น
- 13.00 น. ติดต่อเรื่องที่พัก วางสัมภาระ
- 14.00 น. ติดต่อเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เดินป่าฮ่าๆๆๆ
- 16.00 น. กลับที่พัก กางเต้นท์ หาของกิน
- 21.00 น. นอนหลับพักผ่อน

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2555
- ตื่นตี 5 ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น ที่ดอยอินทนนท์
- 7.00 น. กินข้าว
- 8.30 น.เก็บสัมภาระ เตรียมตัวกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่
- 12.00 น. ถึงตัวเมืองเชียงใหม่ หาข้าวเที่ยงกิน
- 13.00 น. หาที่พักทีตัวเมืองเชียงใหม่
- 13.30 - 17.00 น. เที่ยวเส้นทางสุเทพ-ดอยปุย เริ่มด้วย อนุเสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย / น้ำตกห้วยแก้ว / วังบัวบาน ผาเงิบ / จุดชมวิวก่อนถึงดอยสุเทพ / วัดพระธาตุดอยสุเทพ / พระตำหนักภูพิง / บ้านม้งดอยปุย /
- 18.30 น. น่าจะกลับลงมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่
- 19.00 น. เที่ยวฟรีสไตล์ อยากไปไหนก็ไป (ไปไนต์ซาฟารี)
- 21.00 น. กลับที่พักเข้าห้องนอนหลับพักผ่อน

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 255ข5
- 7.30 น.กินข้าว
- 8.00 น. ออกเดินทางสู้แม่ริม ไปม่อนแจ่ม
- 9.00 น.ม่อนแจ่ม เที่ยวม่อนแจ่ม ถ่ายรูป
- 12.00 น. รับประทานอาหารที่สวนเอเดน
- 13.00 น. ไปสะเมิงชมไร่สตอเบอร์รี่
- 17.00 น. เดินทางกลับสู่ตัวเมืองเชียงใหม่
- 19.00 น. ถนนคนเดินเชียงใหม่
- 21.00 น. กลับที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2555
- 10.00 น. ออกเดินทางไปพืชสวนโลก
- 14.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพ

รบกวนช่วยตรวจทริปให้ด้วยครับ เส้นทางท่องเที่ยวกับเวลาโอเคไหมครับ
ควรปรับปรุงส่วนไหนบ้าง หรือมีสถานที่ไหนแนะนำ หรือควรเปลี่ยนแปลงบ้างครับ

มีคำถามเพิ่มเติม
1. ไร่สตอเบอร์รี่ที่สะเมิงออกผลหรือยังครับ ควรไปเที่ยวไหม
2. ไปดูทะเลหมอกตอนเช้าที่ดอยอินทนนท์ควรเดินทางขึ้นไปยังไงดี
3. วันแรกอยากแวะอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ออกเดินทาง 6 โมงจะทันไหมครับ หรือควรออกเดินทางเช้ากว่านี้

วันแรกเปลี่ยนแผนไปค้างแจ้ซ้อนเลยครับ คนตั้ง 11 คน
ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ของเพื่อนก่อนนะ
หรือถ้าจะนอนบ้านจริงๆ ก็ออกจากลำปางเช้า ไปแจ้ซ้อน แล้วไปทางวังเหนือ เข้าเชียงใหม่

โดยที่เมื่อถึงดอยสะเก็ด ให้เลี้ยวขวาไปทางวงแหวน หาทางไปออกคลองชลประทาน
วิ่งตามถนนคลองไปเรื่อยๆ แล้วออกที่ทางแยกสะเมิงไปจอมทองได้
ไม่ต้องวิ่งผ่าเมืองครับ

ข้อ3 แจ้ซ้อนใช้เวลาขับรถจากตัวเมืองลำปางประมาณ1ชม10นาทีค่ะ ไปถึงหลังบ่ายสามดูจะช้าไปค่ะ ถ้าไปอย่าลืมสั่งยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อนรับประทานนะคะ สุดยอดมาก

เราเพิ่งกลับมาเลย

ถ้าพอไหว เดินป่าที่กิ่วแม่ปานค่ะ 3 กม กว่าๆ สวยถูกใจ ๆๆๆๆ

ไนท์ซาฟารี ติด the one card ไปด้วยน๊า เจ้าของบัตรแสดงบัตรพร้อมบัตรประชาชน จะได้ลด 25% พร้อมผู้ติดตามอีก 5 คนค่ะ

จาก 300 บาทเหลือ 225 ราคาดีเลยทีเดียว

ดอยอิน เราว่าจุดดูหมอกที่สวยสุด หมอกแน่นๆๆๆ ไม่ใช่ที่ยอดดอยอ้ะ ดูที่ลานจอด ฮ. ที่กิ่วแม่ปาน หรือดูที่จุดชมวิว ตรงที่เค้ากะลังทำถนนอะค่ะ คือจอดรถตรงไซด์งาน แล้วเดินขึ้นไปที่จุดชมวิว หัวโค้งนั่นอะ หมอกแน่นจริง และสวยสุด

ไปลำปางอย่าลืมแวะ กาดกองต้า ถนนคนเดิน @ลำปางด้วยนะคะ ได้เรียนร้วิถีชีวิตชาวบ้านเยอะเลยค่ะ!!

ที่มาของภาพ

พฤหัสที่ 6 ไหนๆก้อค้างบ้านเพื่อนละ ไปแจ้ซ้อนเลยคะ

เข้ามาเพิ่มเติม เห็นความเห็นข้างบนบอกให้ค้างแจ้ซ้อน เราเห็นด้วย ตื่นซักตีห้า เดินมาที่แช่ไข่ ไอร้อนกับหมอกลง ถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น สวยมากกกกกกกกกกก

ขอบคุณมากๆสำหรับทุกความเห็นนะครับ