กทม – ขุนยวม – แม่ฮ่องสอน ขอคำแนะนำด้วยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ เกี่ยวกับการเดินทาง จาก กทม ขุนยวม แม่ฮ่องสอน

คือผมแพลนไว้ว่า จะเดินทางจาก หมอชิต วัน พฤหัส ที่ 15 พย. รอบ 20.45น. ไปลงแม่สะเรียง (ผมเลิกงาน 17.30น. เลยต้องไปรอบ 20.45น.) (ยังไม่ได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ครับ)

วัน ศุกร์ ที่ 16 พย.
จากแม่เสรียงต่อรถโดยสารไปชมทุ่งดอกบัวตอง แล้วเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอนครับ เที่ยวในตัวเมืองและถนนคนเดิน (พักที่แม่ฮ่องสอน1คืน)

วัน เสาร์ ที่ 17 พย.
เช้า 06.00น. ก็เช่ามอเตอร์ไซค์เดินทางไปปางอุ๋ง
ขากลับคิดว่าจะแวะ น้ำตกผาเสื่อ ภูโคลน ถ้ำปลา พอจะเป็นไปได้ไหมครับ (ต้องกลับมาขึ้นเครื่อง 14.10น. จากแม่ฮ่องสอน ไป เชียงใหม่)
มาถึงเชียงใหม่ประมาณ 15.00น. เข้าที่พักแล้วค่ำๆไปเที่ยวถนนคนเดิน (พักเชียงใหม่1คืน)

วัน อาทิตย์ ที่ 18 พย. เดินทางกลับ กทม.

***อยากถามว่า จะมีรถโดยสารจากแม่เสรียง ไปลงขุนยวม ไหมครับ
ถ้ามี ต้องไปขึ้นที่ไหน ใช้เวลาไปขุนยวมประมาณกี่ชั่วโมง

***แล้วจากขุนยวม จะมีรถไปทุ่งดอกบัวตองไหมครับ
ถ้ามี ต้องไปขึ้นที่ไหน ใช้เวลาประมาณกี่นาที

***และจากทุ่งดอกบัวตอง จะไปตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างไรบ้างครับ
ผมคิดไว้ว่า ถ้าไม่มีรถโดยสาร จะโบกรถนักท่องเที่ยวไปตัวเมืองแม่ฮ่องสอน พอจะเป็นไปได้ไหมครับ (จะมีใครใจดีให้ติดรถไปด้วยมั๊ยนะ^^)

หรือถ้ามีวิธีที่ดีกว่านี้ก็แนะนำได้นะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ถ้าเป็นผม จะลงเมืิองแม่ฮ่องสอน แล้ว เช่า มอไซ มา ขุนยวม ทุ่งบัวตอง เอง เบื่อๆบ่ายๆขี่กลับ ไปเมืิอง ที่เหลือก็ตามนั้น
รถโดยสาร ท้องถิ่น ไม่ทราบคับ แต่คิดว่า น่าจะน้อยมากๆ และ ไม่รุ้เวลา
มอไซ คิดว่าง่ายสุด. ไม่ต้องรอไคร

มีรถแม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอนค่ะ ลงขุนยวมได้แต่ต้องหาต่อรถขึ้นไปทุ่งบัวตองค่ะ
จากขุนยวมมีรถสองแถวเล็กๆไปแม่ฮ่องสอนค่ะ

แนะนำได้แค่นี้ค่ะ ^_^

แก้ไข : แนะนำว่าถ้าไม่มีธุระที่แม่สะเรียงให้นั่งรถจากหมอชิตไปลงขุนยวมเลยค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ

ลืมลงรูป แหะๆ ^0^

ขอบคุณ คุณ qqsk12 และ คุณ จ้ำม่ำเสียจริงนะน้องเอ๋ย นะครับ

ปัญหาของผมคือ มีสมบัติทัวร์เจ้าเดียวที่มีรถจาก กทม.ไปแม่ฮ่องสอน และผมเลิกงาน 17.30
เลยต้องไปรถทัวร์รอบ 20.45 ซึ่งรอบนี้ไปถึงแค่แม่เสรียงครับ

ยังไงก็ขอขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะครับ^^