ไปมั๊ยๆ ไปทำโป่งเทียม ที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

หลังจากที่ผมกับน้องๆไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงกันมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เห็นความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเฝ้าผืนป่าใหญ่และได้ช่วยเจ้าหน้าที่อุทยานทำโป่งเทียม ทำให้การไปเที่ยวครั้งนั้นมีความสุขมากๆ

ตลอดระยะเวลาที่ผมกับน้องๆเดินทางกลับจากอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ผมกับน้องๆมีความคิดที่จะกลับไปยังอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายที่จะกลับไปทำโป่งเทียมและนำสิ่งของไปบริจาคให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเพื่อเป็นกำลังแรงใจให้กับพี่ๆเหล่านี้และเป็นการทำโป่งเทียมให้กับสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

18-20 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ผมกับน้องๆ(5คน) จะออกเดินทางไปอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำตามความคิดที่เราได้พูดคุยกันไว้โดยจะไปทำโป่งเทียมและมอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า โดยตอนนี้ผมกับน้องๆได้เกลือหมากเม็ดสำหรับทำโป่งเทียมมาแล้ว พึ่งไปซื้อมาเมื่อวานนี้จำนวน 800 กิโลกรัม (20 กระสอบ) นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งของที่จะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าคือ มาม่า กาแฟ โอวัลติล ปลากระป๋อง หม้อสนาม และเปล

18-20 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้หากเพื่อนๆคนไหนที่ว่างๆ กำลังจะไปเที่ยวทุ่งแสลงหลวงหรืออยู่ไกล้อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ผมก็ขอเรียนเชิญไปร่วมกันทำดป่งเทียมและมอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าด้วยกันนะครับ

การไปร่วมกิจกรรมของเพื่อนๆคือหนึ่งกำลังใจที่มอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ฝากของหรือเงินไปแทนได้มั้ยคะ ^_^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ คุณหมอปลาคาร์พ เดี่ยวผมหลังบ้านไปครับ

สำหรับเพื่อนๆที่จะร่วมบริจาคเกลือหมากเม็ดผมจะเขียนชื่อผู้บริจาคบนถุงเกลือครับ และเสร็จงานก็จะรีวิวให้ชมครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ปรบมือให้ครับ น่าชื่นชมกับกิจกรรมดีๆแบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
มาชื่นชม เป็นความคิดที่ดีมากเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4