ช่วยแนะนำหน่อยครับ เวียดนา-โฮจิมิน

คือว่า เดือนธันวาคม วันที่ 12-19 ผมจะไปเวียดนามครับอยากขอความช่วยเหลือ จากสมาชิกหน่อยครับ
พอดีผม เดินทางไปทั้งหมด 3คน มีงบไปประมาณคนละ 6000กว่าบาท

1 ผมจะออกจากไทยตอนสองทุ่มครึ่ง อยากรู้โรงแรมราคาถูก (วันแรกขอไม่ต้องไกลสนามบินมากก็ได้ครับ)

2 ช่วยแนะนำที่เที่ยวในโฮจิมินและเมืองใกล้เคียงด้วยนะครับ ถ้าได้โรงแรมที่ราคาไม่สูงจะขอบคุณมากครับ

3 ผมอยากรู้ที่เที่ยวตลาดประมาณสวนจตุจักร ครับ และที่เที่ยวตอนกลางคืน ประมาณร้านเหล้าต่างๆ ด้วยครับ

4 ช่วยแนะนำวิธีการเดินทางด้วยครับ พอดีไม่เคยเที่ยวตปทมาก่อน และที่สำคัญเงินจำกัดมากๆครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับทุกท่าน

1.โรงแรมราคาถูกเดินหาที่ถนนฟามงูเหลานะค่ะ มีโรงแรมเยอะมาก ประมาณถนนข้าวสารบ้านเรา
2.ที่เที่ยวในโฮจิมิน ตอนที่ไปก็ไปโบสถ์นอร์ทเทอดาม ไปรษณีย์กลาง พิพิธภัณฑ์ ตลาดเบนถ่าน ซึ่งทั้งหมดใช้วิธีเดินอาค่ะไม่ไกลจากฟามงูเหลา นอกนั้นก็เที่ยวนอกเมืองอย่างมุยเน่ ไปดูทะเลทรายขาว ทะเลทรายแดง หมู่บ้านชาวประมง และไปดาลัดต่อ
3.ที่เที่ยวประมาณจตุจักร ที่ไปก็ตลาดเบนถ่าน ใกล้ฟามงูเหลา ที่เที่ยวกลางคืนก็แถวฟามงูเหลามีเยอะ บางครั้งก็มีการจัดงานบริเวณสวนด้านหน้าฟามงูเหลา ตอนไปก็มีการจัดงานอาหารนานาชาติ มีการแสดงพอดี
4.การเดินทางที่เท่ยวไม่ได้ไกลกันมาก ใช้วิธีขอแผนที่จากโรงแรม แล้วเดินเอานะค่ะ

แนะนำนั่งรถแท๊กซี่มา pham ngu lao ดีกว่าครับ
ค่ารถราวๆ 10-15 usd แต่สูงสุดไม่ควรเกิน 15 usd

Dalat , Mui Ne ครับ เมืองที่สามารถไปได้สบายๆ

อย่าเลยครับ เสี่ยงเกินไป

มีในกระทู้ที่ผมแนะนำมาให้แล้วครับ

ขอบคุณมากเลยครับ ทุกท่าน ไว้เดี๋ยววันไปผมจะกลับมารีวิวให้ดูนะครับ ขอขอบคุณมากครับผม

กำลังจะไปเดือน ธค เหมือนกันค่ะ 2-5 ธค วางโปรแกรมไว้คร่าวๆ แต่ตั้งงบไว้คนละ 5 พัน น้อยกว่า จขกท อีก แต่ไม่ได้ซีเรียสมาก พอเพิ่มได้ แต่ทุกทีเวลาไปเที่ยว ใช้ประมาณนี้ทุกที เลยตั้งไว้เท่านี้ 5555 ไปกัน 4 คน ค่ะ

โปรแกรมนี้ค่ะ

วันแรก
9.15 น. ถึงสนามบินโฮจิมินท์ ต่อรถเมล์ 152 ค่ารถคนละ 4,000 VND ลงย่าน Pham Neu Lao เช่า รร ห้องเดียว เพื่ออาบน้ำ วางกระเป๋า
ซื้อตั๋วรถไปดาลัด ที่บริษัท Phuong Trang ราคาคนละประมาณ 190 บาท ถ้าเป็นรถนอน 300 บาท
รับประทานอาหารกลางวัน เดินเที่ยว
จัตุรัสโฮจิมินห์ (People Committee Hall / Tran Nguyen Hai Statue)
Opera House (ถ่ายรูปอย่างเดียว)
Revolution Meseum : 15k VND
โบสถ์ นอร์ทเทอร์ดาร์ม (Notre Dame Cathedral)
อาคารไปรษณีย์กลาง (Main Post Office)
ทำเนียบอดีตประธานาธิบดีเวียดนามใต้ (Independence palace) : 15k VND
พิพิธภัณฑ์สงคราม (War Remnants Museum) : 15k VND
ดูหุ่นละครน้ำ มี 2 รอบ 17.00 และ 18.30
ตลาดเบนถัน (Ben Thanh Market) กลางวัน + ตลาดกลางคืนข้างๆ เช็คราคาของ ยังไม่ซื้อ
กลับไปอาบน้ำ เช็คเอาท์ ขึ้นรถเที่ยว 23.45 ไปดาลัด
(ค่ารร ประมาณ 5-600 บาท 1 ห้อง ตกคนละประมาณ 150 บาท)

วันที่สอง
6.00 ถึงดาลัด ต่อรถไป รร Gold Night Hotel จองมาแล้ว 2 ห้อง 1213 บาท (คนละ 303 บาท)
ซื้อ 1 day tour คนละ 8 USD หรือเช่ารถ 600,000 VND (ประมาณ 1,200 บาท หรือคนละ 300บาท)
เย็นเดินตลาดดาลัด รับประทานอาหารทะเล (ขายหน้า รร Best Western)

วันที่ 3
เดินเที่ยวตลาดดาลัด ซื้อของฝาก
10.00 ขึ้นรถกลับโฮจิมินท์ ค่ารถ 190 บาท
เย็น เดินตลาด Ben Thanh ซื้อของฝาก
(รร 2 ห้อง ห้องละประมาณ 5-600 บาท เฉลี่ยคนละประมาณ 300)

วันที่ 4
ซื้อทัวร์ Cuchi Tunnels ครึ่งวัน คนละ 5 USD
14.00 กลับมา รร ล้างหน้า อาบน้ำ
นั่งรถ 152 ไปสนามบิน รอขึ้นเครื่่อง 18.00 น.

(เช่า รร 1 ห้อง 5-600 บาท เฉลี่ยคนละ 150 บาท)