ใครไปดอยผ้าห่มปก มาแล้วบ้างคะ

พอดีว่า มีโปรแกรมไปดอยผ้าห่มปกต้นเดือน ธ.ค. ค่ะ เลยอยากทราบข้อมูล จากคนที่เคยขึ้นแล้ว เราเอารถกะบะ ไปเองได้ยินมาว่าเส้นทาง ขึ้นนั้นค่อนข้าง ลำบาก เลยอย่ากรู้ว่า ถ้าไม่ใช่ รถกะบะโฟวิลล์ ขึ้นได้ไหมคะ แล้ว อากาศเย็นมากหรือป่าว ดูรีวิวของเพื่อนๆแต่ละคนวิวสวยมาก แล้วถ้าเราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น เราต้องให้เจ้าหน้าที่เขาพาไปใช่ไหมคะ ต้องติดต่อยังไง

ทางขึ้นไปลานกางเต้นท์บนโดยผ้าห่มปกนั้นค่อนข้างชันครับ รถควรจะเป็น 4X4 หรือไม่ก็เช่ารถที่ด้านล่างตรงที่ทำการอุทยานก็ได้ครับ หากสมาชิกไม่เยอะเช่าไม่คุ้ม ในช่วงเดือนธันวาเขาจะมีบริการรถขึ้นดอยเป็นคิวรถตรงที่ทำการเลยครับ

จากลานกางเต้นท์ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ ระยะทาง 3.5 กม.เป็นทางขึ้นเขา ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ข้างบนนั่นแหละครับ แจ้งจำนวนคนให้กับเจ้าหน้าที่ เดี๋ยวจะมีคนนำทางพาขึ้นไปครับ ตื่นแต่เช้าเดินกันตั้งแต่ตีสี่ กว่าจะถึงก็เช้าพอดีครับ

เที่ยวให้สนุกนะครับ

ไปมาแล้วค่ะ ต้องเอาโฟวิล ขึ้นเท่านั้น และน่าจะต้องเป็นคนชำนาญเส้นทางด้วย เพราะถนนบางช่วงเป็น ดิน จะมีคอนกรีตบ้าง เป็นบางช่วง เฉพาะช่วงที่ต้องเร่งเครื่องส่งขึ้นเขา ทางค่อนข้างโหด ตอนเราไปกว่าจะขึ้นไปถึง ขนาดใส่เสื้อคลุม ฝุ่นเกาะเสื้อจนเสื้อเปลี่ยนสีเลย ต้องตื่นตั้งแต่ ตี 4 เพื่อเดินขึ้นเขาไปดูจุดชมวิว ต้องมีเจ้าหน้าที่นำคะ ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการ โหด แต่จำค่ะ วิวข้างบนสวยมาก

เคยไปมาแล้วค่ะ แต่ว่านานมากแล้ว เดินเท้า ขึ้นดอย ผ้าห่มปก เหมอืนกัน แล้วก็กางเต้นท์นอนค่ะ อากาศ หนาวมากค่ะ ประมาณ 0 องศา ค่ะ แต่ก็สนุก ตอนนี้ ไปกับ ทัวร์ เพื่อนเดินทาง ค่ะ คิดว่า บริษัท ฯ นี้ อาจจะไม่มีแล้วค่ะ ตอนนี้

ณ ตอนนี้กระบะธรรมดาก็ขึ้นได้ครับถ้าไม่ผิดพลาดประการใดน่าจะลาดยางขึ้นไปถึงด้านบนแล้วรอเพื่อนขึ้นไปเมื่อไหร่จะส่งข่าวครับ

เพิ่มเติมค่ะ ค่ารถตอนที่เหมาขึ้นไป (เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว คันละ 1,800.- ไป-กลับ)

เราเพิ่งไปมาค่ะ เมื่อวันที่ 1-5 พย ทางค่อนข้างโหดนะค่ะ ลองดูรีวิวเราก็ได้ แต่เราลงรูปไปไม่มากเท่าไหร่

ตอนเราไปฝนตกด้วย ยังไงจองรถได้นะที่อุทยานเลย โทรไปจองก่อนเค้าได้เตรียมไว้ 8 คน 1800 ถ้าคนมากกว่าเพิ่มคนละ 200 มั้ง แต่ต้องต่อรองกับคนขับ ระยะเวลาขาขั้นใช้เวลา ประมาณเกือบ 2 ชม แต่ตอนลง 45 นาทีเอง ทางชันอ่ะ เป็นเหว ตอนเดินขึ้น ขึ้นไปข้างบนแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ข้างบนเลยจ่ะ ตี 3 กว่าๆเค้าจะมาปลุกเราเองนะ วิวสวยสุดยอดมาก เราไปแล้ว แต่เราจะไปอีก ถามเราได้นะ เราศึกษาก่อนจะเดินทางไว้เยอะมากกกกก ถ้าไปเองทางขึ้นจะอยู่คนละทางกับอุทยานนะ แต่ถ้าไปไม่ถูก ไปรอที่นั่นแล้วขับรถตามขึ้นไป

อ่าวคุณวอลนัทนี่เอง เราจำได้ตามกระทู้เราอยู่ใช่ไหมค่ะ อิอิ

ทางขึ้นบางช่วงอาจจะชัน แต่ถ้ารถมีแรงและมีประสบการณ์ก็ขึ้นได้
สำคัญตอนลงครับ เพราะตอนเช้าหมอกที่กลายเป็นหยดน้ำตามพื้นหญ้าจะทำให้เส้นทางค่อนข้างลื่น ขนาดรถ 4WD คันที่ลงก่อนหน้าผม เกือบตกเขา เพราะไม่เคยเรียนรู้การใช้เกียร์ 4WD มาก่อน อันตรายมาก เป็นไปได้ ถ้ากระบะขับ 2 ให้ลงช่วงสาย ๆ ที่มีแดดมาเผาน้ำตามพื้นหญ้าให้แห้งก่อนจะดีที่สุด ทางจะไม่ลื่นครับ

วิวข้างทางบางช่วงนี่สวยจริงครับ

ใช่แล้วค่ะ คุณmormai ดูรีวิวของคุณmormai แล้วก็คนอื่นๆ เห็นแล้วน่าไปมาก จะไปวันที่ 6-10 ค่ะ แต่ข้อมูลยังไม่มากเท่าไหร่ เราไปกัน 2 คน ขับรถไปเอง แล้วก็เอาเต็นท์ไปกางเองค่ะ โปรแกรม เหมือนคุณ mormai เลย แต่เราไปนอนที่ เชียงใหม่ก่อนคืนนึง ค่ะ แล้วค่อยขึ้นไป อ.ฝาง ตอนแรกว่าจะไปกางเต็นท์นอนที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขางก่อน แล้วค่อยไป ดอยผ้าห่มปก วันที่ 8 แต่ ลานกางเต็นท์ ข้างบนเต็มค่ะ เหลือแต่ลานบ่อน้ำพุ เลยจะเปลี่ยนแผน เป็นคืนวันที่ 7 นอนดอยผ้าห่มปก แล้ว คืนวันที่ 8 มานอนที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ค่ะ คุณmormai มีคำแนะนำอะไรบอกได้นะคะ

ขับรถไปที่กงเต้นท์ไม่ยากค่ะ แต่จากจุดกางเต้นท์ไป ต้องมีคนนำทางค่ะ เพราะต้องขึ้นไปเช้ามืด ส่วนจะเห็นพระอาทิตย์หรือป่าวนั้นขึ้นอยู่กับดวงเท่านั้นค่ะ ไป 2 ครั้ง ไม่เจอสักครั้ง แนะนำเอาอาหารรองท้องไปด้วย พวกขนมปังทาแยม น้ำ ตอนเดินขึ้นไปกว่าจะถึงใช้เวลา และแรงเยอะพอสมควร

ค้างเชียงใหม่ เที่ยวที่นั่นก่อนหรอ มีเพิ่มเติม เที่ยวในฝางด้วยไหมแบบเราเลย วัดเจดีย์งาม วันอาทิตมีตลาดคนเดิน ที่ฝาง จริงๆ ถ้าอยากไปตามแพลนเดิมที่กางเต้นท์มีหลายที่นะ เราว่า เพราะว่ามันจะมีจุดชมวิวของมัน ในสถานีเกษตรเราว่าดอกไม้อะไรพวกนี้สวย แต่วิวด้านนอกจะสวย ในขอบด้ง วิวสวย เป็นสตอเบอร์รี่ทั้งหมด แล้วก็หมู่บ้านนอแล มีจุดชมวิว เห็นพม่า จ๊ะ เราแนะนำเพิ่มเติมอย่าลืมพักที่ฝาง อ่อๆ ไปดอยลางไหม ถ้าเวลาเหลือ อยู่แถวนั้นเลย แล้วก็ดอยปู่หมื่น สถานที่ใหม่ ตัวเองมีรถน่าจะไปง่าย เราอยากไปแต่รอเพื่อนก่อน อิอิ สนใจอันไหนสอบถามเราเพิ่มเติมได้ แล้วก็อย่าลืมมารีวิวนะ เสียดายติดต่อหลังไมค์ไม่ได้เนอะ

เราไปเมื่อปีใหม่ ปี 54 เอารถวีโก้ แต่ไม่ใช้ 4x4 ไปค่ะ
แฟนบอกว่าสงสารรถมาก บางโค้งล้อฟรี คนนั่งก็ลุ้นกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

ไปมาแค่ตรงน้ำพุร้อน และ ร้านนวด
ไม่ได้ขึ้นไป เพราะว่า ดูแล้วไม่ไหว ไปตอนหน้าฝน

ผมไปมา ปีที่แล้ว รถก็ไม่ 4x4 ไม่ได้ขึ้นทางน้ำพุร้อนนะคับ ไม่เห็นมีไรน่ากลัวนะ เค๊ากำลังทำทางอยู่ไม่รู้เสร็จหรือยัง พอลงมารถแดงทั้งคันเลย อิอิ ฝุ่นดินแดงทั้งคัน

ในนาม 4X4 ชมรมรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นดอยผ้าห่มปก ขอแนะนำดังนี้ครับ กับคำถามแรก รถที่จะขึ้นดอยไม่ใช่โฟร์วิล เป็นกระบะก็สามารถขับขึ้นไปเองได้ครับ หากชำนาญในการขับทางลาดชัน และถนนเป็นแลนเดียวบางช่วง หลบหลีกรถกันลำบาก อากาศต่ำสุด ณ ยอดดอยช่วงนี้ อยู่ที่ประมาณ 6-11 องศา และการเดินขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าบนทะเลหมอก มีค่าใช้จ่ายเป็นค่าไกค์นำทาง 300 บาท/ไกค์ 1 ท่าน ถ้าแชร์กับกรุ๊ปข้าง ๆ จะถูกลงครับ

ก่อนน่านี้ เคยขับขึ้นไป ปาย แล้วก็ ปางอุ๋ง มาแล้วอ่ะค่ะ ดอยผ้าห่มปก เส้นทาง พอกันหรือป่าวคะ

เคยเห็น Nissan March ขึ้นไปนะครับ

เห็นเจ้าหน้าที่ อุทยาน บอกว่าต้องเอา โฟร์วิล ขึ้นอย่างเดียว

ขึ้นได้ครับ ยกเว้น

ขอบคุณค่ะข้อความจากคุณ facebook/รถขึ้นดอยผ้าห่มปก (4wd_phahompok)