สอบถาม เรื่อง transit ที่สิงคโปร์ครับขอคำแนะนำด้วยครับ T_T

ขอรบกวนถามเกี่ยวกับ transit ที่สิงคโปร์หน่อยครับ T_T เดิินทางกลับไทยครับ

TZ 1 26 Feb 2013 14:05 Sydney 26 Feb 2013 19:05 Singapore
TZ 302 27 Feb 2013 17:45 Singapore 27 Feb 2013 19:05 Bangkok

รอค่อนข้างนานเกือบๆ22-23 ชั่วโมงเลยเลยกะว่าจะออกไปเที่ยวข้างนอก ถ่ายรูปสถานที่เท่าทีพอจะไปได้หน่ะครับ

1. ถ้าผมจองโรงแรมพักที่ ambassador transit hotel 1 คืนที่อยู่ในสนามบินแล้วจะออกไปข้างนอกได้ไหมครับ แต่เห็นเพื่อนบอกว่าถ้าเราจองโรงแรมนี้ คือจะออกมาข้างนอกสนามบินไม่ได้ พักผ่อนรอต่อเครื่องอย่างเดียวจริงไหมครับ
3. ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าผมควรยังไงดี ไม่เคยมีประสบการณ์ transit มาก่อนเลยครับแล้วอยากออกไปข้างนอกด้วยหน่ะครับ ผมเดินทางกลับกับแฟน 2 คนครับ

ขอบคุณครับ ^^

ผมว่าถ้าไม่แน่ใจเรื่องโรงแรม นอนข้างนอกดีกว่าครับ ไปถึงทุ่มนึงยังมีเวลาอีกสบาย

ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ^^
แต่อยากให้หาข้อมูลเพิ่มจาก http://www.changiairport.com เผื่อมีไอเดียอะไรดีๆระหว่างรอ

ทรานสิท 24 ชั่วโมงแบบนี้ ออกมาข้างนอกเลยค่ะ อย่าไปนอนค้างโรงแรมในสนามบินเลย
คุณ จขกท. และ แฟน ถึงสนามบินชางงี 19.05น. พอเครื่องเทียบงวง ก็เดินไป ต.ม. ไปรับกระเป๋า แล้วนั่งรถไฟ
MRT สายสีเขียว เข้าเมืองได้เลยค่ะ สักไม่เกิน 21.00น ก็ถึงโรงแรมแล้วค่ะ เช็คอินเข้าโรงแรม ถ้าไม่เหนื่อย
สัก 22.00-23.00น ก็ออกไปทานข้าวมันไก่ที่บุนตงกี หรือ ไฟว์สตาร์เลยค่ะ หรือ ออกไปหาอะไรทานแถวออร์ชาร์ด
ร้านอาหารหลายร้านย่านนั้นเปิดถึง 5 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี 1

จากนั้นไปเดินเล่นแถวคล๊าคคีย์ กลับโรงแรม เช้าตื่นสายๆ สัก 9-10 โมง เช็คเอ้าท์ ฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรม
แล้วออกไปเดินเล่นแถวมารีน่าเบย์ แวะทานมื้อกลางวัน แล้วเดินเล่นต่อ เช่นไปการ์เด้น บาย เดอะเบย์ หรือ ไปที่อื่นๆ

เครื่องออก 19.05น สัก 15.30 ก็กลับไปเอาของที่โรงแรม แล้วเดินทางจากในเมืองไปสนามบินได้แล้ว
ให้ไปถึงสนามบินอย่างช้าสุด 16.30น ค่ะ เพื่อทำการเช็คอินกลับเมืองไทย ผ่าน ต.ม. เดินเล่นในสนามบินขาออก

ถ้าจะมาทรานสิทแบบสต็อปโอเว่อร์ 1 คืนแบบนี้ เวลาเช็คอินกระเป๋าจากสนามบินที่ซิดนี่ย์ ให้บอกพนักงานว่า
เช็คอินมาแค่ปลายทางที่สิงคโปร์เท่่านั้น

ส่วนเรื่องที่พัก แนะนำให้พักตามโฮสเทล ย่านบูกิสจังชั่น ซึ่งมีหลายแห่ง หรือ โรงแรม 81 ตรง Bencoolen
ให้พักตามแนวรถไฟสายสีเขียว เพื่อเดินทางไป-กลับระหว่างในเมืองและสนามบินอย่างสะดวกสบายและย่อมเยาค่ะ

ส่วนข้อมูลอื่นๆ เช่นเรื่องที่พัก ที่กิน และ ที่เดินเที่ยวถ่ายรูป ในรายละเอียด กรุณาหาชมได้จากรีวิวในบลูแพลเน็ทซึ่งมีอยู่
มากมายหลายกระทู้ค่ะ

อุ๊ย ขออภัยค่ะ ดูเวลาที่เครื่องออกจากสิงคโปร์ผิดไป ถ้าเครื่องออก 17.45น
ในเวลาราวๆ 15.00น คุณ จขกท. และ แฟนควรจะมาถึงสนามบินชางงีแล้วค่ะ โดยที่ออกจากในเมืองอย่างช้าสุดเลย
ราวๆ 14.30น ค่ะ ถ้ารีบก็นั่งแท็กซี่ค่ะ จะไวกว่านั่งรถไฟ ค่ารถแท็กซี่จากย่านบูกิส ไปชางงี เต็มที่เลยจะอยู่ราวๆ 18
สิงคโปร์ดอลล่าร์ หรือ ราวๆ 430-450 บาทค่ะ ระยะเวลาในการนั่งแท็กซี่จากย่านบูกิสไปสนามบินชางงีจะอยู่ที่ราวๆ
15 นาทีค่ะ

ตอบจากประสบการณ์ที่เพิ่งนั่ง Scoot ไปซิดนีย์มานะคะ

=> ออกมาข้างนอกเที่ยวสิงคโปร์ได้ค่ะ ไม่ว่าคุณจะพักที่นั่นรึเปล่า ออกมาดูมาริน่าเบย์และเดินเที่ยวห้างของมารินาเบย์แซนด์ เดินสะพานเฮลิกซ์ วิวตอนกลางคืนสวยดีค่ะ ไหนๆ ก็ออกมาแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกลับไปนอนที่โรงแรมทรานซิท ก็ออกมาพักข้างนอกเลย ไม่เสียเวลาไปเที่ยวในเมืองต่อ ที่โรงแรมนี้นอนได้แค่ 6 ชั่วโมงนะคะ แล้วต้องจ่ายเพิ่ม (เป็นเรตรายชั่วโมง) ถ้าอยากนอนต่อ

2. อ่านมาจากในเวปแต่ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เห็นว่า มีทัวร์พาชมเมือง สำหรับคน transit นานๆด้วย รึปล่าวครับถ้ามีอันนี้เป็นบริการของสนามบิน หรือว่าเป็นออฟชั่นบริการของเฉพาะสายการบินนั้นๆครับ ( ถ้าเฉพาะของสายการนั้นๆ ผมท่าจะอด ผมกลับของสายการบิน scoot ครับ )
=> เคยค้นหาในเว็บของโรงแรมนี้แต่ไม่เคยเห็นเรื่องนี้เลยค่ะ ส่วนของ Scoot ไม่มีทัวร์แน่นอนค่ะ ไม่เคยเห็นเลยค่ะ

=> ออกจากเกตมาแล้วก็ไปรับกระเป๋า -> ลงบันไดเลื่อน -> ไปเจอตม. -> เข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้า
พอจะกลับไทย ก็ไปสนามบินด้วยรถไฟฟ้า -> เช็กอินกระเป๋าใหม่ -> เจอตม. -> เจอ security หน้าเกต -> ขึ้นเครื่อง

เนื่องจาก Scoot ไม่มีโหลดกระเป๋าไปปลายทางให้ คุณต้องไปรับกระเป๋าและเช็กอินกระเป๋าใหม่ค่ะทั้งขาไป-ขากลับ ขากลับไทยไม่เท่าไหร่ ไปเที่ยวแล้วรีบกลับมาเช็กอินได้ แต่ขาไปออส พอเครื่องลงแล้ว รีบไปเอากระเป๋า ผ่านตม.แล้วมาเช็กอินด่วนค่ะ คนสิงคโปร์เขาต่อคิวกันมาก่อนหน้าเราหลายคนแล้ว ถ้าออกมาช้า เช็กอินเสร็จช้า เดี๋ยวตื่นเต้นได้! แต่โชคดีอย่างค่ะที่สิงคโปร์เขาเช็กอินเร็ว