รบกวนตรวจทริปเชียงใหม่-เชียงราย 5 วัน 4 คืนให้หน่อยค่ะ

ไปกัน 3 คนค่ะ พ่อ+แม่+ลูก (2 ขวบครึ่ง)

เที่ยวสบาย ๆ ไปเรื่อย ๆ ค่ะ
25- ถึงเชียงใหม่เย็น ๆ รับรถเช่าขับ
แล้วเข้าที่พัก เที่ยวในเมือง หาอะไรอร่อยทานตอนเย็น
26- เดินทางขึ้นอ่างขาง พัก 1 คืน ขาลงแวะเที่ยวไปเรื่อย ๆ
27- สาย ๆ เดินทางสู่เชียงราย เที่ยวให้ทั่ว พักที่เชียงราย 1 คืน
28- เก็บตกเชียงรายนิดหน่อย เดินทางสู่เชียงใหม่
พักในเมืองเชียงใหม่ 1 คืน
29- เที่ยวในตัวเมือง เย็น ๆ เดินทางกลับ

ขอบคุณค่า

อ่างขาง ทางชัน วกไปวนมา ค่อนข้างโหด คนขับต้องชัวร์หน่อยนะครับ ไม่งั้นแย่แน่

ขึ้นทาง เวียงแหง - บ้านอรุโณทัย ไม่ชันมาก แต่อ้อมหน่อย

ทางขึ้นด้าน ฝาง อ.ไชยปราการ ชันมาก แต่ใกล้กว่า

เที่ยวให้สนุกนะครับ

เห็นว่าtrip คล้ายๆกัน เคยเม้นไว้ในกระทู้อื่น เลยcopyมาให้ลองดูครับ ^^
-----------------------------------------------
ผมเองกำลังจะไปวันที่5-10 ธค นี้เหมือนกันครับ เชียงใหม่ อ่างขาง เชียงราย
ไม่รู้จะแนะนำยังไง ลองดูแพลนของผมไว้เป็นแนวละกันนะครับ

5/12 กทม-เชียงใหม่ : ออกตี3 ระหว่างทางแวะเขื่อนภูมิพล-พระธาตุลำปางหลวง-พระธาตุหริภุญชัย ถึงเชียงใหม่ บ่ายหรือเย็น เข้าพัก บัวรายา จากนั้นไปดอยสุเทพ และชมวิวเชียงใหม่ตอนกลางคืน (มื้อเย็นก็ แถวนิมมานหรือหน้า มช. ครับ สาวตรึม ^^)

6/12 เชียงใหม่-อ่าขาง : ออก8โมงเช้า แวะสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จากนั้นไปถ้ำเชียงดาว จากนั้นเลือกว่าจะขึ้นอ่างขางทางไหนนะครับ
ขึ้นทางเชียงดาว แคบ ชัน ขรุขระบ้าง ขับเร็วไม่ค่อยได้ แต่วิวสวยมากกกกกก
ขึ้นทางฝาง ทางสะดวกกว่า แต่ผมรู้สึกว่ามันอ้อมนะ
พอถึงอ่างขาง ผมพักที่ อ่างขาง เนเจอร์ รีสอร์ท จากนั้นขับรถเข้าไปชมดอกไม้ในสถานีเกษตรอ่างขาง ทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารในสถานีเกษตร (ถ้าต้องการบรรยากาศด้านนอก ต้องรีบไปจองที่ครับ ด้านนอกจะเต็มเร็ว)

7/12 อ่างขาง-แม่สาย : ออก8-9โมงเช้า แวะน้ำพุร้อนฝาง สวนแม่ฟ้าหลวง พระธาตุดอยตุง พระตำหนักดอยตุง จากนั้นเข้าแม่สาย ข้ามฝั่ง เที่ยวเจดีย์ชเวดากองจำลอง ซื้อของในตลาดฝั่งพม่า จากนั้น ตีรถกลับเข้ามาพักที่เชียงราย ที่โรงแรม La Vie En Rose (ลาวีอองโรส) มื้อเย็นก็น่าจะ ทานใน ไนท์บาร์ซาเชียงรายครับ

8/12 เชียงราย-เชียงใหม่ : อันนี้ยังไม่ได้นึกครับ 555 กะว่าไปไหว้พระในคูเมืองเชียงใหม่ครับ เข้าพักที่ มณีนาราคร 2คืนครับ ตอนหัวค่ำ ไปเดิน ถนนคนเดิน วัวลาย มื้อเย็นที่ร้านแกงร้อนบ้านสวน จากนั้นรีบกลับมานอนพัก

9/12 ตี3 ออกจากที่พัก มุ่งหน้าดอยอินทนนท์ ถึงราวๆตี5 ทานกาแฟร้อนๆ บนยอดดอย ^^ สวดยอดขอบอกกก ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น จากนั้น ลงมาแวะพระธาตุนภเมทนีดล พระธาตุนภพลภูมิสิริ จากนั้น ลงมาทานปลาเทราส์ย่างร้อนๆ กลิ่นเหมือนไส้กรอกรมควันที่ร้านอาหารในสถานีเกษตรครับ เสียค่าเข้าครับ แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ น่าจะ20-40บาทครับ จากนั้นกลับมาแวะบ้านทวาย แวะดูพืชสวนโลก (น่าจะยังมีให้ชมอยู่นะครับ) มื้อเย็น แวะทานขันโตกที่คุ้มขันโตกครับ (กลับมาเปิดใหม่แล้ว หลังจากไฟไหม้ไปเมื่อหลายปีก่อน)

10/12 เช้าแวะซื้อของฝากที่ตลาดวโรรส แล้วก็กลับกรุงเทพฯครับ

จบ ^^
ลองดูนะครับ

ปล1ที่เที่ยวที่น่าสนใจก็ สวนสัตว์เชียงใหม่, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, ไนท์บาร์ซ่า ฯลฯ
ปล2ที่กินที่น่าสนใจก็ ผาลาดตะวันรอน ข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่าม เฮือนเพ็ญ ฯลฯ
ปล3ผมว่ากาแฟดอยช้างเส้นนิมมาน ตรงข้ามเยื้องๆ warm up กาแฟและเค้กอร่อยมากกก และบรรยากาศดีด้วย
ปล4กาแฟดอยช้างระหว่างทาง เชียงใหม่-เชียงราย เคยไปตอนเช้าๆ เป็นร้านไม้ๆหน่อย ด้านซ้ายมือ แล้วก็ร้านกว้างพอสมควร มีที่จอดรถด้วยนะครับ แต่จำไม่ได้ว่าช่วง กม. เท่าไหร่ครับ อร่อยมากกกกก อากาศหนาว หายใจเป็นไอ จิบกาแฟร้อนๆ กับพายอร่อยๆ สุดยอดอีกร้านนึงครับ... ^^

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากค่ะ

ผ่านฝาง แนะนำเที่ยววัดเจดีย์งามในอำเภอฝาง แวะทานข้าวซอยร้านปาริชาติอยู่สี่แยกในฝางค่ะ ออกมาจากฝางมีน้ำพุร้อนฝาง และก็สวนส้มธนาธรที่ฝางเลยนะค่ะ แต่ถ้าไปวัดท่าตอนก็ไปสวนส้มธนาธร เลยวัดท่าตอนไป 5 กิโลค่ะ

เราเพิ่งไปอ่างขางกับฝางมาอะค่ะ