ช่วยด้วยค่า รบกวนบอกเส้นทางเชียงใหม่แม่ฮ่องสอนแบบขับไปเองด้วยค่า><

กลางธันวาจะไปเที่ยวแบบขับรถไปเอง กำลังพยายามจัดทริป เกิดอาการงงมากๆ รบกวนช่วยด้วยค่าว่าควรจะเริ่มไปไหนก่อนหลังดี จะได้ไม่ขับวนไปมาอ่ะค่ะ ตั้งใจจะไป4วัน3คืน ลงที่สนามบินเชียงใหม่แล้วเช่ารถขับต่อ อยากไปเที่ยว ทุ่งดอกบัวตอง ปาย ห้วยน้ำดังปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แม่สะเรียง ควรจะขับไปทางไหนก่อนหลังดีคะ แล้วนอนพักที่ไหนบ้างที่จะไม่เหนื่อยเกิยไป รบกวนเพื่อนๆพี่ๆ ช่วยด้วยค่า ขอบคุณนะคะ>~<

ผมเคยแต่ขับแต่เส้นทาง เชียงใหม่ ฮอด ทุ่งบัวตอง แม่สะเรียง แม่ลาน้อย ขุนยวม
แม่ฮ่องสอน นอนพัก 1 คืน แล้วไปปางอุ๋ง นอนอีก 1 คืน ต่อด้วยปาย นอน 1 คืน
ห้วยน้ำดัง แม่แตง แม่ริม เชียงใหม่ เป็นวงกลมพอดี

วงกลมเล็กวนขวาเลยครับ..

โปรแกรมเหมือนกันค่ะ แต่จะไปปลาย พย.นี้

วันแรก ลงเครื่องที่เชียงใหม่ รับรถ ไปปาย (ไปปายก่อนเพราะเครื่องลง 10 โมงกว่า ถ้าตีไปทุ่งบัวตอง เกรงว่าจะมืด ถ่ายรูปไม่สวย แล้วกว่าจะถึงแม่ฮ่องสอนก็ดึกมากเกิน) เที่ยวรอบปายให้หมด ตอนเย็นก็เดินถนนคนเดิน นอนปาย

วันที่สอง เช้าตื่นตี 5 ไปดูทะเลหมอก ที่ห้วยน้ำดัง เดินทางต่อเข้าแม่ฮ่องสอน ระหว่างทางแว๊ะเที่ยว ตามรายทาง ถ้ำลอด ถ้ำปลา ปางอุ๋ง บ้านรักไทย พระธาตุดอยกองมู ตกดึกเที่ยวถนนคนเดิน วัดจองคำ

วันที่สาม เดินทางเข้าขุนยวม เที่ยวทุ่งบัวตอง ตีกลับเชียงใหม่ นอนเชียงใหม่

วันที่สี่ เช้าคืนรถ เครื่องออกเช้า

โปรแกรมเที่ยวคราวๆๆ ค่อยไปตัดหรือเพิ่ม อีกที ตามสถานกราณ์ค่ะ

*3 ครับ
จากปายขับรถกลับมาห้วยน้ำดัง แล้วขับกลับไปแม่ฮ่องสอน
ถ้าไม่เคยลองดูสักครั้งก็ได้ครับ
ครั้งต่อไปอาจวางแผนใหม่เป็นตื่นสายอีกนิดแล้วเอาเวลาไปใช้กับการแวะเที่ยวตามรายทาง

ถ้าวันที่สองนอนปางอุ๋ง แล้ววันที่สามค่อยเที่ยวแม่ฮ่องสอนนอนแม่ฮ่องสอนหรือแม่สะเรียงดีมั้ยคะ

จากเชียงใหม่ไปทุ่งดอกบัวตองและไปปายห่างกันกี่ชั่วโมงคะ

ของเราเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกานะคะ ทั้งหมด 5 วันค่ะเครื่องเรา AA ไฟร์ทเช้าค่ะ ออก 6 โมงกว่าๆ ถึง เชียงใหม่ประมาณ 8 โมงรับรถแล้ว Startเลยค่ะ
วันแรก >>> สนามบินเชียงใหม่ --> ผ่าน อ.หางดง / อ.สันป่าตอง / อ.จอมทอง --> ขับผ่าน & ชม "นาขั้นบันได" อ.แม่แจ่ม --> ชม & เก็บภาพ ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม (ณ ตอนนี้ ประมาณ 210 กิโล หรือ 4 ชม.ค่ะ เราคาดว่าจะถึงขุนยวมประมาณเที่ยงถึงบ่ายโมง ) --> ขับต่ออีก 65 กิโลถึงแม่ฮ่องสอน คืนแรกที่แม่ฮ่องสอน วันแรกขับรถทั้งหมดประมาณ 270 - 280 กิโลค่ะ
วันที่สอง >>> แม่ฮ่องสอน --> ปางอุ๋ง --> ไร่สตอเบอรี่บ้านรักไทย --> ปางมะผ้า (แวะถ้ำน้ำลอด นั่งแพชมถ้ำเสาหิน/ถ้ำตุ๊กตา/ถ้ำผีแมน) --> ปาย คืนที่สองค้างที่ปาย วันที่สองรวมขับรถทั้งหมดประมาณ 180 กิโลค่ะ
วันที่สาม >>> ปาย --> อ่างขาง คืนที่สามนอนอ่างขาง วันที่สามขับรถทั้งหมดประมาณ 230 - 240 กิโลค่ะ
วันที่สี่ >>> อ่างขาง --> เชียงใหม่ คืนที่สี่นอนเชียงใหม่ วันที่สี่ขับรถทั้งหมดประมาณ 170 กิโลค่ะ
วันที่ห้า >>> เที่ยวเชียงใหม่ แล้วกลับไฟล์ทเที่ยงค่ะ

@คุณหนวดดุก จริงๆแล้ว ก็อยากนอนปางอุ๋ง เพราะ ไฮไลท์ที่นี้คือสายหมอกตอนเช้า และเห็นมีรีวิวบ้านพักเย๊อะมาก ลอง search หาดูในห้องนี้ซิค่ะ แต่ตอนแรกวางแผนผิด ไปแม่ฮ่องสอน ก่อนปาย จองที่พักหมดแล้ว ค่อยมาเปลี่ยนสลับเป็นปาย - แม่ฮ่องสอน โชคดี โทรไปเปลี่ยนวันที่พัก ได้ทั้ง 2 ที่ ก็เลยต้องพักที่ที่จองไว้ ไม่อยากทิ้ง จ่ายตังส์หมดแล้ว

วันที่สามน่าจะนอนแม่สะเรียงนะค่ะ วันรุ่งขึ้นจะได้ขับไม่ไกลนัก

@คุณกุ้ง ตาแดง ดิฉันได้โทรไปถาม อช.ห้วยน้ำดัง จากปาย ขึ้นห้วยน้ำดัง ระยะทางประมาณ 32 กิโล ก็คิดว่าพอไปกลับได้ และก็เห็นจากรีวิวในห้องมีเย๊อะค่ะ ที่พักปาย แล้วตอนเช้าไปห้วยน้ำดังค่ะ

จากปายลงมาเชียงใหม่กี่กิโลคะ ใช้เวลาขับประมาณกี่ชั่วโมงง่า

จากปายมาเชียงใหม่ ประมาณ 135 - 140 กิโลค่ะ สามารถแวะห้วยน้ำดังก่อนได้นะคะ แล้วค่อยเข้าเมือง ถ้าออกจากปายประมาณ 6. 30 น. ประมาณ 70 กิโลน่าจะถึงห้วยน้ำดัง ประมาณ ที่ 9 โมงถึง 10 ก็ยังเย็นและมีหมอกบ้างค่ะ สวยนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยค่า เริ่มได้แผนเปนรูปร่างแล้ว ดีใจจัง^^

จากปายมาห้วยน้ำดัง ตอนผมไปน่าจะใช้เวลา 1 ช.ม. ครับ ตอนผมไปน่าจะออกจากปายประมาณ 7โมง ไปถึงห้วยน้ำดัง 8โมงนิดๆครับ ยังมีทะเลหมอกครับ แต่ไม่สวยเท่าไหร่เพราะดวงอาทิตย์มันจ้าครับ
ส่วนจากปายมาเชียงใหม่ น่าจะใช้เวลาประมาณ 3.30 - 4 ช.ม. ครับ ระยะทาง ประมาณ 135 กิลโลครับ แต่โค้งมันเยอะ(ปล.ผมแวะถ่ายรูปที่คอฟฟี่อินเลิฟกับแวะซื้อของที่สะพาฯปายครับ)

ปาย-ห้วยน้ำดัง-แม่ฮ่องสอน ย้อนไปย้อนมาทำไมล่ะครับ
ตัดห้วยน้ำดังออกไปเลยก็ได้นะผมว่า

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวกลับไป วางแผนใหม่อีกที