อยากสอบถามการแต่งกายในช่วงเดือนกันยาถึงเมษา ประเทศอังกฤษ

คือพอดีว่า ผมต้องไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่ผมไม่เคยไปต่างประเทศที่มีอากาศหนาวกว่าบ้านเรามาก่อน เลยไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมเสื้อผ้าใส่แบบไหน ให้ดูเหมาะสมออ่ะคับ ขอบคุณคับ ;)

ความคิดเห็นที่ 1
เอาไปพอประมาณก่อนค่ะ
คาร์ดิแกนธรรมดาหรือไลท์แจ็คเกต
ผ้าพันคอบาง ๆพร้อมเสื้อผ้าปกติที่เราใส่นั่นแหละค่ะ
ที่เหลือไปซื้อที่นู่นเอา ตอนเริ่มหนาว ถูกกว่าคุณภาพดีกว่า
เซลล์บ่อย แล้วก็เป็นแฟชั่นที่นู่นด้วยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าให้แนะนำ... ก็เตรียมสตางค์มาซือเอาที่นี่ค่ะ

ช่วงกันยายนยังเย็น ๆ ขึ้นอยู่กับว่าไปอยู่ในภาคไหนของประเทศด้วยนะคะ
ถ้าเหนือหน่อยก็เย็นมากหน่อย ยกเว้นจะมีบางปีที่เรียกว่า indian summer
ไอร้อนก็ยังมีต่อไป .. พอเข้าตุลาคม ถึง ธันวาคม อากาศก็จะเริ่มมืดเร็วและเย็นขึ้น
บางปีก็จะมีฝนเยอะหน่อย ช่วงนี้เริ่มใส่เสื้อหนาวบาง ๆ แต่สำหรับเราที่เพิ่งมาจากเมืองร้อน
อาจจะรู้สึกหนาวมาก ยิ่งไปเจอบางเมืองที่ลมแรงจัด ๆ จะหนาวลมมากขึ้น

พอเข้ามกราคม ถึง มีนาคม ช่วงนี้จะหนาวนะคะ ควรมีเสื้อโค้ท ถุงมือ ถุงเท้า
ช่วงมีนาคมมักจะมีพายุแรง ลมจะแรงจัดอยู่ ก็ยังถือว่าหนาว ช่วงนี้บางทีทั้งฝน
ทั้งลม ทั้งความเย็น ก็อาจจะต้องหาเสื้อผ้าที่กันได้ทั้งความหนาว ทั้งน้ำฝน
ส่วนเมษา ก็ยังหนาวเย็นอยู่ค่ะ บางปีก็จะอุ่นมาก ๆ ก็มีแต่จะเป็นแค่ช่วงสัปดาห์ถึงสอง
สัปดาห์สั้น ๆ ช่วงนี้นำเสื้อผ้าที่ใส่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงมาใช้ได้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่ทราบว่าจะมาแถวไหน แต่ละโซนอากาศก็ต่างกันไป ก่อนออกจากบ้านก็ต้องฟังพยากรณ์อากาศ เพื่อจะได้ใส่เสื้อผ้าถูกแต่บางที่คำพยากรณ์ก็ผิดเพี้ยนไปบ้างเพราะอากาศที่นี่เปลี่ยนเร็ว เอาแน่นอนกับอากาศในอังกฤษไม่ได้หรอกค่ะ วันนึงอาจมีสามฤดู ...อุ่นถึงร้อน.เย็นสบายถึงหนาวมาก.ฝนตกแบบน่ารำคาญคือจะกางร่มดีหรือไม่ดีจนถึงขนาดตกหนัก และที่สำคัญคือเวลาฝนตกและมีลมพัดด้วยก็ทำให้กางร่มลำบากค่ะ เอาเป็นว่าช่วงที่คุณมากำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง(Late Summer Eary Autum)จนถึงฤดูหนาว(Winter)และเริ่มเข้าสูฤดูใบไม้ผลิ(Spring) เตรียมเสื้อผ้าที่ใส่แล้วอุ่นหรือเสื้อที่ปิดตรงคอ เพราะผู้ชายอาจไม่นิยมใช้ผ้าพันคอ รองเท้าที่ทนน้ำหรือใช้เดินลุยเวลาฝนตกได้ ถือคติที่ว่า "ร้อนดีกว่าหนาว" เพราะถ้าร้อนไปก็ถอดเอามาถือ ถ้าหนาวก็เอามาใส่ได้ อากาศเปลี่ยนเร็วในช่วงพริบตาค่ะ ไม่อยากให้ทนหนาวเดี๋ยวจะไม่สบาย หรือจะมาหาซื้อเสื้อผ้าที่อังกฤษก็ได้ที่ราคาพอประมาณไม่แพงนักก็มี ส่วนมากก็ ผลิตมาจากแถบๆบ้านเราแต่เสื้อผ้าที่ใช้ในเมืองหนาวผ้าจะเกรดดีกว่า(คหสต) อย่าลืมถุงเท้าด้วย ช่วงนี้ยังไม่มืดเร็ว 2-3 ทุมถึงจะเริ่มมืด หลังจากนี้ก็จะมืดเร็วขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ยินดีต้อนรับค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คห.3 ต้องไปอยู่ที่ลอนดอนอ่ะคับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
หาเสื้อผ้าแบบที่คุณชอบมาใส่ก็ได้ ถ้าจะซื้อมาจากเมืองไทยหาที่ทำมาจากผ้าร่ม เพราะสามารถกันได้ทั้งลมและฝน น้ำหนักเบา เสื้อยืดผ้าหนาๆแขนสั้นและยาวสำหรับใส่ข้างในและสวมเสื้อกันหนาวทับ ใส่เสื้อทับหลายๆชั้นก็ได้ถ้าหนาวมากๆ กางเกงที่นิยมและกันหนาวที่ดี่คือยีนส์ค่ะ(ไม่ต้องซักบ่อยด้วยเพราะไม่ค่อยมีเหงื่อ) ไม่แน่อาจโชคดีเจอหิมะตก ต้องเตรียมใจไว้ด้วยว่าจะไม่ค่อยเห็นแสงอาทิตย์เท่าไหร่ บรรยากาศขมุกขมัว(ถ้าเขียนผิดขอภัยด้วยนะค่ะ)

เสื้อโค้ทตัวยาวกันหนาวเห็นแต่ชายวัยทำงานใส่ วัยรุ่นและชายยี่สิบอับหรือวัยเรียนไม่ค่อยใส่กันค่ะ เตรียมกระเป๋าเท่ห์ๆที่กันฝนได้หรือจะเป็นเป้ก็สะดวกดีสำหรับใส่หนังสือ พยายามอย่าเอาของมีค่าใส่เป้สะพายหลังอาจถูกล้วงเวลาไปในที่แออัดเพราะลอนดอนคนเยอะส่วนมากถ้าระยะทางไม่ไกลจะใช้วิธีเดิน คนเดินเยอะค่ะ หารองเท้าที่ใส่สบายทนทานถ้าชอบเดิน

ถ้าตั้งใจว่าจะมาซื้อที่ลอนดอนก็มีตลาดราคาถูกหลายที่ หรือร้านที่ราคาไม่แพงมากอย่าง M&S, H&M ฯลฯ อยากบอกว่าอาหารสำเร็จรูปที่ M&S อร่อยราคาไม่แพงและมีคุณภาพค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5