พอดีผมจะเดินทางไปเที่ยว USA ตามเส้นทางนี้ครับ Manila - Guam - Honolulu - Los Angeles - Denver (ผมเดิ

พอดีผมจะเดินทางไปเที่ยว USA ตามเส้นทางนี้ครับ

Manila - Guam - Honolulu - Los Angeles - Denver (ผมเดินทางจากนะฟิลิปปินส์ครับ)

เข้าใจว่าเวลาเข้า USA เราจะต้องผ่านด่าน ตม ตั้งแต่ด่านแรกที่เราเข้า (เคยเข้า USA หลายครั้ง แต่ทุุกครั้งเวลาเข้า USA จะเข้าด่านที่เป็นจุดหมายเลย ไม่เคยต้องต่อเครื่องแบบนี้ครับ)

คำถามครับ

1. กรณีนี้ผมจะผ่าน ตม ที่ด่านไหนครับ Guam หรือ Honolulu? (เข้าใจว่า Guam ก็เป็นส่วนหนึ่งของ USA แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าเป็นเขตพิเศษประมาณฮ่องกงอะไรแบบนี้มั๊ย)

2. สำหรับเมืองที่ต้องผ่าน ตม ผมต้องไปรับกระเป๋าที่ check-in ก่อนเข้า ตม มั๊๊ยครับ

3. นอกจากด่าน ตม แล้ว ก็จะมี custom ด้วย ซึ่งผมจะผ่าน custom ที่ด่านแรกเพียงครั้งเดียวใช่มั๊ยครับ (ไม่ต้องผ่านที่ Los Angeles & Denver)

4. เวลาผ่านสนามบิน ซึ่งถือเป็นการบิน Domestic ผมจะต้องไปรับกระเป๋าแล้วเอาไป drop มั๊ยครับ หรือว่ารอรับกระเป๋าทีเดียวที่ปลายทาง (Denver) เลย

5. จากข้อ 1 ถ้าผมผ่าน ตม ที่ Honolulu ผมสามารถเข้า Guam ได้มั๊ยครับ ผมไม่แน่ใจเรื่องการเข้่าเมืองของ Guam ว่าต้องขออะไรเป็นพิเศษรึเปล่า หรือถือเป็นส่วนหนึ่งของ USA
ได้ลองเข้าไปอ่านใน web ของเค้าที่ http://www.visitguam.org/Runtime/VisaRequirements.aspx แต่ยังไม่ clear เรื่องการเข้าเมืองของ Guam ครับ (จากที่ผมอยู่ ไม่ไกลจาก Guam มาก เผื่อว่าวันหยุดจะหาโอกาสไปเที่ยว Guam บ้างครับ)

ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ ผมดีได้ตั๋วมาแล้วเพิ่งจะมาเห็นเรื่องอาหาร คือเวลาบินยาวๆนี่ สายการบินเค้าไม่มีอาหารใ้ห้เหรอครับ ไม่ใช่ low cost นาา (บิน United ครับ)

เห็นตรงตั๋วเค้าเขียนว่า Purchase ในขณะที่บางเส้นทางเป็น snack, breakfast
จะได้เตรียมเสบียงก่อนขึ้นเครื่องครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราเคยบินจากไทยไปเดนเวอร์ค่ะ (ปีนี้เอง) แต่ไปกับ Korean Air ซึ่งคนละเส่นทางกับคุณ จขกท เลย ขาไปของเรา สุวรรณภูมิ - อินชอล - นาริตะ - แลก - เดนเวอร์ (โหดมากอ่ะ T^T)

ซึ่งบนเครื่องมีอาหารให้รับประทานนะคะ อย่างเที่ยวบินที่ยาวที่สุดคือจาก นาริตะ ไป แอลเอ คือ 8 หรือ 12 ชม. นี่ล่ะค่ะ ถ้าจำไม่ผิดได้ทานอาหารไม่ต่ำกว่า 2 รอบ (ตอนค่ำกับตอนเช้า) แล้วก็มีพวกน้ำกับถั่ว :) คือยังไงก็ต้องมีอาหารให้ทานนะเราว่า เพราะเดินทางค่อนข้างนาน

เที่ยวของเราจากแอลเอไปเดนเวอร์ เปลี่ยนเป็นสายการบินในประเทศคือ AA ก็นั่งประมาณ 2 ชม. มีแจกน้ำอย่างเดียวค่ะ แล้วก็ต้องไปโหลดกระเป๋าใหม่จาก LAX เพื่อไปเช็คอินใหม่ แต่ของคุณ จขกท บินกับยูไนเต็ดตลอดเส้นทางเลย น่าจะไปรอรับกระเป๋าที่เดนเวอร์เลยมั้งคะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ XD

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
จุดแรกที่เครื่องลงจอดในดินแดนของเมกา ต้องผ่านการตรวจลงตราเข้าเมืองและศุลกากร


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เรื่องอาหารนี่ก็ตามที่ตั๋วบอกมาเลยค่ะ snack ก็จะได้แค่น้ำและของขบเคี้ยวอย่างถุง ถ้าคุณไม่อยากกินบนเครื่องก็หาโอกาสตอนที่พักรอขึ้นเครื่อง กินเสียตอนนั้น เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย ขึ้นเครื่องไปแล้วจะได้ไม่ต้องลุกนั่งอะไรให้วุ่นวายอีก

การตรวจลงตราเข้าเมืองนี่ทำครั้งเดียว ถ้าเรียบร้อยไปจากกวมแล้ว port อื่นๆก็ไม่ต้องทำ แต่เรื่องตรวจผักผลไม้อะไรนี่ไม่ค่อยแน่ใจว่าตอนเข้าฮาวายเขาจะตรวจคุณอีกครั้งไหม ตอนดิฉันบินจาก mainland ไปฮาวายเขาจะถามทุกครั้งว่ามีผักอะไรบ้าง เคยเอาเครื่องตัมยำติดมือไปนิดเดียว เขาขอให้เอาออกก่อนเข้าเมืองค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เราอยู่ฮาวายแต่เป็นเกาะใกล้กวม เราคิดว่าคุณไม่ต้องทำอะไรที่กวมเท่าที่ดูไฟล์ทดีเทลแล้วคุณมีเวลาที่กวมแค่ ชั่วโมงเองคุณต้องไปอิมที่ฮอนโนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5