''ภูเก็ต" มาช่วยหนูตอบไหนนะค่ะ

คือว่าจะไป ภูเก็ตประมาณ 3 วันค่ะ วางแผนการเที่ยวคือ
วันแรก - เครื่องลงประมาณ 12.00 ก่ะว่าหาที่พักในเมือง แล้วอาจเช่ามอไซด์เที่ยวรอบเมืองค่ะ
วันที่ 2 - ไปทัวร์เกาะตาชัยค่ะ แต่ขากลับ อยากเช่ารถยนต์ค่ะ เนื่องจากกลัวว่าวันที่ 3 จะกลับเครื่องไม่ทัน

คำถาม :
1.จากสนามบินไปเมือง (พักแถวในเมือง) เช่ามอไซด์ที่ไหนดีค่ะ
2.มีรถเช่าที่ไหน ให้เช่า 1 วัน แล้วสามารถไปรับรถที่ในตัวเมือง แต่เวลาส่งรถ ส่งคืนที่สนามบินได้บ้างค่ะ (ราคาไม่แพง)
คือทีคิดไว้ ว่าจะให้รถที่ส่งกลับที่พักวันไปดำน้ำ มาส่งสนามบินแล้วทำการเช่ารถวันนั้นเลยค่ะ 1 วัน เพราะกลับไฟล์เย็น
เพื่อน ๆ พี่ ๆ มีแนะนำเพิ่มเติมไหมค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

อ่านแล้วยังงงกับ ข้อ 2. ครับ ที่ถามว่าต้องการรับรถในตัวเมืองแต่ส่งคืนที่สนามบิน (อันนี้เข้าใจ) แต่อีกบรรทัดนึงบอกว่า คิดว่าจะให้รถทัวร์ดำน้ำไปส่งที่สนามบินแล้วเช่ารถวันนั้นเลย ??

สรุปว่า จขกท. จะติดรถทัวร์ดำน้ำไปสนามบินเพื่อเช่ารถ แล้วไปรับรถในตัวเมือง ยังงั้นเหรอครับ (แล้วจะกลับไปในตัวเมืองยังไง หรือรถของทัวร์เขาจะรอให้)

ถ้าไม่เอาเจ้าใหญ่ๆ ก็ลองดูเพียวคาร์เร้นท์ครับ เสิร์ชในเน็ตได้เลย แล้วลองโทรถามเขาดู ติดต่อเช่ารถจากในเมืองได้ ไม่ต้องไปถึงสนามบิน

เท่าที่ผมดูทริปจะเหนื่อยพอสมควรนะครับ คือเกาะตาชัยเนี้ย อยู่เขาหลักไปทางพังงา ถ้าเกิดวันแรกไปนอนตัวเมืองภูเก็ตนี่ก็ ไกลพอสมควรนะครับ แต่ถ้าอยากนอนก็ได้ส่วนมอเตอร์ไซด์ในตัวเมืองมีให้เช่าพอสมควร และต้องตื่นแต่เช้าไปสนามบิน ถ้าอยากได้อย่างที่จขกท บอก ทำได้ตามนี้เลยครับถ้าหารถไปส่งที่สนามบินตอนเช้าได้ ไปนอนตัวเมืองภูเก็ต อีกวันให้รับไปรถที่สนามบินไม่เกินหกโมงเช้า เพราะจากสนามบินไปท่าเรือทับละมุ นี่ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ถ้ารับรถซักหกโมง ขับไปชิวๆ ตีให้สองชั่วโมงเลยไปถึงท่าเรือก็แปดโมงพอดี เรือออกประมาณ แปดโมงครึ่ง ขากลับก็ขับรถกลับไปที่สนามบินได้เลยจ้า

คือว่า อยากมีรถใช้เดินทางในวันกลับค่ะ และอยากเช่าในเมือง แต่คืนรถที่สนามบินได้
แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีไหม

ถ้าไม่มี ก็คิดว่าจะเช่ารถตอนกลับจากทัวร์เลยค่ะ คือให้เขามาส่งที่สนามบินแทนที่พัก แล้วก็เช่ารถกลับที่พัก วันรุ่งขึ้นคืนรถสนามบินค่ะ

ลองดูข้อมูลในนี้น่าจะมีรายละเอียดบ้าง

ทริปใกล้เคียงกะเราเลยค่ะ....อยากบอกว่าเหนื่อยมาก

เช่ามอไซด์เราว่าอันตรายค่ะ ^^
เราเช่ารถยนต์ 2 วัน 2000 หมดค่าน้ำมันไป 500 บาท

กลับไฟล์ไหนครับ ระวังเรื่องรถติดด้วยนะครับ ช่วงเวลาเร่งด่วน7.30-8.30 และ16.30-18.00 รถค่อนข้างแน่นครับ โดยเฉพาะบริเวณแยกโลตัส แยกเซ็นทรัล บริเวณเกาะแก้ว